DEX'S POV"Manang asan na po si Nathan?"
"Nako Dex, Hindi pa bumababa" -Nathan
Talaga yong lalaking yon! Kapag ako yung na late grabe maka usok yung tenga nya. Tapos sya hanggang ngayon tulog paden?
Umakyat ako para katukin si Nathan."Nathan asan kana? Anong oras na oh"
"Nathan??? Hoy!!! Malelate tayo"
Todo katok pa ako sa pinto nang kwarto nya para talagang magising sya.
"Hindi ako papasok ngayon" -Nathan
"Ha? Bakit naman?"
"I'm not feeling well" -Nathan
"We di nga?"
"Oo nga!" -Nathan
Ay grabe sya makasigaw hahaha, Sinubukan kong buksan yung pinto kaso naka lock. Kinuha ko nalang yung phone ko at nag message sa kanya.
'Pagaling ka!'
'Thank you' -nathan
Masama pa pakiramdam nya sa lagay nayan ha? Ang bilis mag reply haha.
'Papasundo nalang ako kay Dan'
Tatry kolang kung maasar sya, Alam ko kasi na allergic yon kay Dan eh haha.
'Subukan mo magpasundo yari ka sakin'
Diba? Hahahahaha G na G ang mayor nyo. Feeling boss yon akala mo naman kung makabakod asawa ko sya.
'Joke lang ito naman, Sige magpahinga kana, Papahatid nalang ako kay kuya Alex'
Hindi na sya nagreply sa message ko sa kanya. Nagpahatid ako kay Kuya Alex at tamang tama ay nakasalubong ko si Dan at parang may hinahanap sya banda sa likod ko.
"Sinong tinitingnan mo?"
"Ikaw lang mag-isa? Asan yung pinsan mo?" -Dan
"Si Nathan? Wala sya ngayon. Masama daw pakiramdam"
"Yes!" -Dan
"Anong Yes don?"
Parang masaya pa sya na wala si Nathan ngayon. Sabagay ako din naman masaya ako dahil wala nang feeling boss, I AM FREE TODAY!! Howoooo!!!!
"Ah eh wala, Yes kasi walang topakin ngayong araw" -Dan
"Haha tama ka"
"Pero tinatablan din pala yon nang sakit, Akala koba dragon yon?" -Dan
"Lokoloko ka talaga, Tao yon hindi yon Dragon"
Nakakatuwa yung mga hirit nya kay Nathan, Pero nag-alala ako bigla kasi baka hindi uminom yon ng gamot ayaw pa naman non magpapasok sa kwarto nyo, Kainis naman bakit ba kasi nakalimutan kong ibilin kay Manang.
Pagka recess ay sabay din kami ni Dan, pag ka bili namin nang pagkain ay nagpaalam sya sakin na mag-Ccr daw muna sya. Tumango nalang ako at binantayan yung mga pagkain namin.
"Hello pwedeng umupo?"
Nagulat ako kasi si Irish yon, Bumilis bigla yung tibok nang puso ko at kasama nya pa yung dalawa nyang kaibigan. Asan na ba kasi Si Dan bakit ang tagal nya?
Mukhang malaki naman yung space wala naman sigurong masama kung makikiupo sila."Ah eh opo pwede po"
"Wag mo na akong i po, Hindi pa naman ako ganon katanda" -Irish
"So-sorry po"
"By the way ako nga pala si Irish" -Irish
Inabot nya yung kamay nya, Makikipagkamay ba ako? Anong gagawin ko? Nakakanerbyos naman. Pero sa huli nakipag kamay nadin ako.
BINABASA MO ANG
KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)
FanfictionHindi akalain ni Dex na mahuhulog sya sa kanyang BESTFRIEND dahil pinaramdam nito sa kanya kung paano maging importante. Sa bawat araw na lumipas ay mas lalo syang nahulog sa BESTFRIEND nya pero pinigila nya ito dahil ayaw nyang masira ang pagkakaib...