CHAPTER 53

2.9K 109 4
                                    


DEX'S POV

Dahil sa nangyari kahapon ay nagdesisyon muna ako na hindi pumasok, Nalaman din ni tita ang nangyari kaya ang sabi nya sakin ay sya na ang bahala kumausap sa Guidance para mahuli kung sino ang sumunog sa gamit ko.

Hindi nadin ako nagsabi kala mama dahil baka mag-alala lang sila at naiimagine ko yung magiging reaksyon ni mama haha baka umusok ang tenga non ayaw pa naman non na naagrabyado ako.
Nagtalukbong nalang ako ng kumot dahil matutulog nalang din ako ulit, tutal maaga pa naman.

Pero habang nakahiga ako ay may naramdaman akong tumabi sakin at niyakap ako, Pagtanggal ko ay si Nathan at nangiti pa shemai!!! Ang gwapo nya!!

"GoodMorning Dex" -Nathan

Hindi ako nakasagot agad dahil hindi pa ako nagmumumog hehe, Nagtakip nalang ako ng kumot bago nagsalita.

"Anong ginagawa mo dito?"

"Bakit masama ba?" -Nathan

"Oo, Baka biglang pumasok sila manang Makita pa tayo"

Tumayo si Nathan at pumunta sa may pinto, Tapos tumabi ulit sakin.

"Oh ayan naka lock na" -Nathan

Ngumiti sya nang nakakalokong ngiti, Yung puso ko tumibok na naman ng pagkabilis bilis huhu what to do?

"Ano ba kasing kailangan mo?"

"Wala" -Nathan

"Wala pala eh, Hindi kaba papasok ngayon?"

"No, Mas gusto ko dito sa tabi mo" -Nathan

Niyakap na naman ako ni Nathan, Lord bakit ganon? Pano ko pipigilan ang feelings ko kay Nathan kung lagi syang ganito sakin?

"Nathan ano na namang Trip to? Pumasok kana"

"Bakit ayaw mo ba ako na nandito?" -Nathan

Nagpout sya tapos tumalikod, Kainis! Ang OA nya! Para syang batang nagpapabebe

"Hoy Nathan hindi bagay sayo magpabebe"

"Pero mahal mo?" -Nathan

Hindi ako agad nakasagot sa sinabi nya dahil yung puso ko grabe yung tibok pakiramdam ko nga naririnig na ni Nathan eh.

"Nathan malelate kana"

"Hindi ako aalis dito hanggat hindi mo sinasabi sakin na Mahal mo ako" -Nathan

Ayan na naman sya binablockmail na naman ako, Parang may choice ako eh.

"Oo na!"

"Anong oo na?" -Nathan

"Oo Mahal na kita"

"Pakilakas baka hindi ko narinig" -Nathan

"Bakit ko lalakasan? Edi narinig nila tayo"

Napakamot sya ng ulo tapos ngumiti.

"Haha oo nga noh, By the way malapit na pala yung Grand Ball pupunta kaba?" -Nathan

"Hindi"

Haha madali akong kausap hindi agad ang sagot ko, Dahil ayaw ko talaga wala nang mahabang explanation.

"Ang Kj mo naman" -Nathan

"Eh sa ayoko nga, Gastos lang yan"

"Pupunta ka, I will tell to my mom about our Grand Ball and i think she can help you" -Nathan

"Wag na Nathan, Nakakahiya na kay Tita pinapaaral na nga nya ako tapos gagastos pa sya sa mga ganito"

"You should come" -Nathan

KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon