CHAPTER 67

2.9K 102 8
                                    


DEX'S POV

Sobrang sorry talaga ako kay Dan dahil sa ginawa ko sa kanya, Nagka chat pa kami nang gabing yon at nagsorry ako sa kanya ang sabi nya sakin ayos lang daw Masakit man pero kailangan tanggapin at nagpapasalamat din sya sakin kasi nagpakatotoo ako sa damdamin ko.

Si Nathan naman pumunta sa bahay kasi pinapapunta daw nila papa at mag-iinom sila.

"Good Morning My loves"

"Hoy ano kaba baka marinig ka nila mama"

"Ano naman, Eh alam nadin naman nila"

"Kahit pa, Atsaka pumayag ka talaga na makipag inuman kay papa?"

"Syempre alangan naman tumanggi ako kay Papa"

"Anong papa ka dyan? Tatay mo bayon? Ano magkapatid tayo?"

"Haha joke lang ito naman hindi mabiro, Sabi nga pala ni Tita bumibili daw tayo sa palengke nasa lamesa ang bibilhin natin"

"Bakit nasaan si Mama?"

"Umalis sila ni Tito, Pero babalik din daw agad"

Ang daya nila mama hindi na naman ako sinama, Huhu baka kumain na sila sa restaurant o di kaya nag mall na. Kaya pala ang lakas ng loob ni Nathan na tawagin akong my loves kasi kami lang ang tao.

OMG!?!? Kami lang ang tao?!!!!!?????!?  dumiretso agad ako sa kabinet ko at kumuha ng susuotin ko.

Syempre kasama ko si Nathan sa pamamalengke, Ako yung naiilang sa kanya kasi hindi sya bagay sa palengke haha.

Habang namimili ako ay parang may nakita akong kamukha ni Ate Erna kaya lumapit ako para malaman ko kung sya talaga.

"Ate Erna?"

"Dex?"

"Ate ano pong ginagawa nyo dito? Bakit nagtitinda napo kayo dito, Hindi napo ba kayo nagtatrabaho kala Tita Emman?"

"Ah kasi may nangyari lang"

Mukhang alam kona kung anong ibig sabihin nya, Tiningnan ko naman si Nathan pero sa ibang direksyon sya nakatangin. Kinurot ko sya sa tagiliran dahil alam kong may kinalaman sya kung bakit nandito si Ate Erna ngayon.

"Aray ko naman My Lo--, Dex ang sakit" pag angal nya.

Pinandilatan ko agad sya dahil muntik na nyang masabi yung hindi nya dapat sabihin.

"Bakit wala na sa inyo si Ate Erna?"

"Ah eh kasi, Ano"

"Ano nga?"

"Dex okay na, Baka mag away pa kayong dalawa"

"Wala yon ate ako bahala kay Nathan, So Nathan anong ginawa mo?"

"Mamaya ko nalang sasabihin sayo pag-uwe natin"

"Okay sige madali akong kausap, Ate Erna bumalik kana don kala Tita Emman alam ko naman na ayaw mong umalis don eh"

"Talaga?"

"Opo, Diba Nathan?"

"O-oo ate Erna balik kana sa bahay" -Nathan

"Nako Dex salamat talaga, Sir Nathan sorry din po pero salamat din" -Ate Erna

Kung hindi pa ako nagpunta dito sa palengke hindi ko pa malalaman na umalis na pala si Ate Erna kala tita Emman dahil sa kagagawan ni Nathan ano naman kayang ginawa ng lalaking to at umalis si ate Erna.

...............................FLASHBACK.....................................

"Mam salamat po sa lahat pero magpapaalam napo ako"

KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon