CHAPTER 69

2.7K 100 3
                                    


DEX'S POV

Biglang tumunog yung phone ko si Tita biglang tumawag.

"Hello po tita?"

"Asan ka ngayon?" -Tita

Hala mukhang galit si Tita, Baka ayaw nya talaga kami ni Nathan.

"Nasa school po, Bakit?"

"Dumiretso ka agad dito sa bahay may pag-uusapan tayo" -Tita

Pagkatapos inend na ni Tita, Pashnea galit nga sya sakin???? Huhuhu anong gagawin ko? Hinanap ko agad si Nathan pero hindi ko sya nakita, Pati yung mga kaibigan nya wala din.

Asan sila? Bakit wala sila??? Itong si Nathan kung kelan kailangan ko sya tsaka naman sya nawawala.

Pagdating ko sa tapat ng bahay nila tita ay parang gusto konang umuwe dahil sa sobrang kaba, Si ate Erna ang nagbukas sakin masaya ako dahil nakabalik na pala sya.

"Ate Erna si Tita po?"

"Nasa loob Dex kanina kapa hinihintay" -Ate

Huhu eto na talaga wala ng atrasan to, Pumasok ako sa loob at nagulat ako kasi nasa loob din sila Mama, Papa, Miles, Tapos yung mga kaibigan ni Nathan.

"Mabuti naman at nandito? Kanina kapa namin hinihintay" -Tita

Mukha talagang galit si Tita.

"Pasensya napo traffic po kasi"

"Okay lang, Hindi naman talaga ako ang nagpapunta sayo dito kundi ang anak ko" -Tita

"Si Nathan po?"

Mayamaya ay lumabas si Nathan at iba yung ngiti sa kanyang labi, Lumapit sya sakin at lumayo muna si Tita.

"Nathan anong ibig sabihin nito?"

Parang gusto konang mahimatay dahil sa sobrang kaba ko.

Lumuhod si Nathan sa harap ko na lalong nagpaiyak sakin, Naghalo halo na yung nararamdaman ko. Kaba, Tuwa at kilig hindi ko alam ang gagawin ng mga oras nayon.

"Dex? Simula ng dumating ka sa buhay ko, Nabago ako, Sayo ko naramdaman yung pagmamahal na hindi ko naramdaman sa iba. Wala akong paki sa sasabihin ng iba na magpinsan tayo o kahit nainlove ako sa isang bakla ang importante yung nararamdaman natin sa isat-isa."

Kahit tadhana ng humahadlang hindi padin ako susuko, Ganon naman talaga kapag nagmamahal ka diba? Dapat hindi ka susuko at matutu kang lumaban" -Nathan

Umiiyak na talaga ako dahil sa sinasabi ni Nathan, Alam nyo kasi para sa aming mga bakla kapag may nagmahal sayo at may nagseryoso sayo grabe yung epekto non sayo, Kasi hindi lahat ng bakla minamahal ng too. Kaya maswerte ako kasi isa ako sa maswerteng tao at natagpuan ko si Nathan.

"Dex bago ako umalis gusto kong maging tayo na, Can you my Boyfriend?" -Nathan

"Yesssss nayan!!!!!" Sabay sabay nilang sigaw.

Tumingin muna ako kay Nathan bago sabihin ang magiging sagot ko.

"Oo naman"

"Talaga?!" -Nathan

Tumango ako at umingay ang buong paligid lahat sila masaya dahil sa naging sagot ko.

Sinuot ni Nathan yung singsing na kinuha nya mula sa bulsa nya, Ito din yung singsing na una nyang binigay at binalik ko sa kanya.

Sino ba ako para hindian ang taong mahal ko? Sino ba ako para hindian ang taong mahal ako?

Si Nathan yung lalaking nagmahal sakin ng ganito at tinuring ako na parang isang babae at araw araw pinaparamdam sakin kung gaano ako kaimportante sa kanya.

KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon