CHAPTER 58 "LABAN DEX!"

3K 98 9
                                    


IRISH POV

"Irish mukhang hindi padin sapat ang ginawa mo kay Dex at nakukuha nya pang pumasok" sulsol sakin ni Venus

"True, Mukhang wala lang sa kanya ang nangyari" dagdag naman ni Bea

Talagang iniis ako nang baklang yan, Akala kopa naman tatantanan na nya si Nathan dahil sa ginawa ko sa kanya Pero eto sya nakukuha pang iharap ang mukha nya.

"Hayaan nyo sya"

"Anong hayaan? Wala ka bang gagawin?" Iritang sabi ni Venus

"Syempre meron, Sa tingin nyo ba hindi ko kayang mapasuko yang Dex nayan?"

Nagkatinginan kaming tatlo na parang alam na yung iniisip nang isat-isa.


DEX'S POV

"Dex tara na"

Bungad sakin ni Nathan at nakangiti pa sya.

"Nathan hindi mona ako sasabay sayo mamaya atsaka wag na muna tayong mag-usap sa school"

"Bakit naman?"

"Magpalamig na muna tayo, Masyado pang mainit ang mga mata ng mga estudyante satin"

"Ayoko ko sasabay ka sakin sa ayaw at sa gusto mo"

"Nathan ang kulit mo, Makinig ka muna sakin please kahit ngayon lang"

Lumabas agad si Nathan ng bahay at hindi na nagpahatid kay kuya Alex, Mukhang nagalit sya sakin. Kainis bakit ba kasi ang hirap ng sitwsyon ko.

"Saan pupunta si Sir Nathan?" Tanong sakin ni kuya Alex

"Papasok po"

"Hindi ba sya sasabay satin?"

"Mukhang hindi po kuya Alex baka po magcocommute nalang yon"

Habang nasasakyan ako ay naguguilty ako dahil sa mga nasabi ko kay Nathan pakiramdam ko ang selfish selfish ko dahil hindi ko man lang inisip kung ano yung nararamdaman nya pero para din kasi samin tong ginagawa ko. Para matigil na ang bulong bulungan samin.

Dahil sa pagdalaw ni Miles at Mark sakin ay nagkaroon ako nang karagdagang lakas para magpatuloy, Tama sila hanggang alam ko na nasa Tama ako wala akong dapat na ikahiya.

Hindi muna kami nagsabay ni Nathan para humupa muna ang chismis saming dalawa, Ayaw pa nga nyang pumayag dahil baka kung ano na namang gawin sakin ni Irish pero sinabi ko na kaya ko ang sarili ko.

Habang paakyat ako papunta sa room ko ay nasalubong ko si Dan, Ngayon ko nalang ulit sya nakita pagkatapos ng insidenteng naganap.

"Dex kamusta kana? Ayos kana ba?"

"Eto medyo okay, Salamat pala sa pagtatanggol sakin nong Grand ball"

"Yon ba? Wala yon, Syempre kaibigan mo ako natural lang na ipagtanggol kita"

"Alam mo kung hindi mo ginawa yon, Hindi ko talaga alam gagawin nong mga oras nayon"

"Ikaw kasi hindi mo naman sinabi sakin na may something pala sa inyo ni Nathan"

"Pati ba naman ikaw Dan?"

"Haha joke lang, Alam ko naman na hindi mo gagawin yon"

"Sana lahat ganyan mag-isip"

Bigla akong inakbayan ni Dan medyo nagulat ako kasi hindi ko akalain na gagawin nya yon. Syempre medyo hiya pa ako kasi syempre si Krasssss inakbayan ako.

"Dex mamaya may sasabihin ako sayo sa Canteen"

"Anong sasabihin mo? at bakit sa Canteen pa?"

"Mamaya na para surprise"

KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon