DEX'S POV
Ano bang susuotin ko ngayon??? di ako makapili sa mga damit ko (Wala kasing pagpipilian) haha.
Kanina pa ako hindi mapakali ayoko namang mag mukhang basura sa tingin nila mamaya. Maya maya ay Nag message sakin si Tyrone.
"Papunta na ako sa inyo" -Tyrone
What! paano nya nalaman kung saan ako nakatira?! ang aga naman nya wala pa nga akong susuotin eh.
"Dex bakit ba hindi ka mapakali dyan? para sinisilihan ang pwet mo dyan" -Mama
"Ma hindi kasi ako makapili ng susuotin ko"
"Sus naman anak yun lang pala akala ko naman may nawawala na sayo, Bakit ba may ka date kaba?" -mama
Natahimik ako sa sinabi ni mama pero hindi ko nagpahalata baka asarin na naman nya ako eh haha.
"Wala akong Date ma"
Ngumiti lang si mama at bumalik na sya sa paglilinis, Hays kahit ano na nga lang ang isusuot ko haha bahala sila. Nag T-Shirt nalang ako at nag pants.
Minadali kuna ang pagligo at pagbihis kasi papunta nadaw yung Tyrone nayon, Humarap na muna ako sa salamin at tinitigan ang mukha ko Grabe ang ganda ko talaga ( #Selfconfidence )Hahaha. Di naman ako mahilig mag lagay ng mga kolorete sa mukha sapat na sakin yung Pulbo.
Ilang minuto lang ay tapos na ako, Ready to go na me.
"Anak! may bisita ka!"
Grabe yung sigaw ni mama, Rinig ng buong barangay kalmado pa sya nyan. Pano pa kaya pag galit? Buong mundo na haha char!
"Ma hayaan mo sya dyan!"
Pumunta si mama sakin at pinandilatan ako, Takot si ako haha.
"Ano bang problema mo Dex? Nandon na yung ka date mo" -mama
"Ma! hindi ko yon ka date"
"Sus anak, Pinagpaalam kana nya sakin. In Fairness anak Gwapo sya ha?" -mama
"Aalis na kami ma"
Tumayo na ako at pinuntahan si tyrone kukulitin na naman kasi ako ni mama.
"Ano aalis na tayo?" -Tyrone
Gwapo nga talaga si Tyrone pero sorry sya hindi ko sya Type haha, At ano na naman kaya ang pinagsasabi nya kay mama.
Paalis na sana kami pero si mama may pahabol pa."Tyrone anak, alagaan mo ang anak ko ha?" -mama
"Opo tita ako po bahala sa kanya" -Tyrone
"Ikaw Dex, Magpakabait ka ha?" -mama
"Opo ma, Alis napo kami"
Hinila kona palabas ng bahay si Tyrone at nagmadali ako sa paglalakad, Dahil naiinis na ako sa kanya. May pa Tita akala mo naman close sila ng mama ko.
"Uii Dex antayin mo naman ako" -Tyrone
Nagpatuloy lang ako sa paglalalad at hindi ko sya pinansin.
"Dex! Baka magalit sakin si Tita kapag hindi kita binantayan" -Tyrone
Tumigal ako sa paglakad at humarap sa kanya with matching taas kilay.
"Bantayan talaga? ano ako bata? at Feeling close kadin kay mama noh? Maka Tita ka akala mo close kayo"
"Oo bakit, close naman kami ah tuwang tuwa nga sakin yung mama mo at tinawag pa akong manugang" -Tyrone
"Ano?!!!! Sinabi ni mama yon?"
BINABASA MO ANG
KUNG AKO NALANG SANA (Season 1)
FanfictionHindi akalain ni Dex na mahuhulog sya sa kanyang BESTFRIEND dahil pinaramdam nito sa kanya kung paano maging importante. Sa bawat araw na lumipas ay mas lalo syang nahulog sa BESTFRIEND nya pero pinigila nya ito dahil ayaw nyang masira ang pagkakaib...