English Tagalog Phrases like a story 58

41 1 0
                                    


Remember you are about to have a family. - pero alalahanin mo malapit ka ng magkapamilya.

I'm hoping you learned your lesson after she left you. - sana naman nadala ka na sa pag-iwan niya sa iyo.

If I were you. - alam mo kung ako sa iyo.

I would never see that immoral woman again. - hindi ako makikipagkita sa immoral na babaeng yon.

I would do it. - gagawin ko.

I might be out till late. - gagabihin ako ha.

I'll go ahead. - o siya alis na ko.

You don't need to do things for anyone. - hindi mo naman kailangan ipagpilit na kahit kanino eh.

Why do some people force what they want on you? - bakit ba kailangan pagpilitan sa isang tao kung ayaw naman?

I'm not allowed to leave. - bawal akong lumabas.

The both of you are so loud! - ang ingay ingay ninyong dalawa!

Kids nowadays are so different. - iba na kabataan ngayon.

You're also to blame. - eh ikaw naman kasi.

Be clear. - linawin mo.

I thought you were just bloated. - akala ko busog ka lang.

I want to form my own basketball team. - gusto kong bumuo ng basketball team.

She has a wonderful figure. - ang ganda ng hugis ng katawan niya.

I want to see her up close. - gusto ko siyang makita ng malapitan.

You'll get it again. - yari ka na naman.

She was in her room all day. - nasa kuwarto pa rin po.

I thought she might have snuck out. - akala ko tumakas na eh.

She's in bed all day. - eh hindi nga ho lumabas buong maghapon.

I know you're mad at me. - alam ko naman nagtatampo ka sa akin.

You shouldn't be talking back to me that way. - hindi mo naman kasi ako dapat sinasagot ng ganon.

Tomorrow you can go out and play the whole day. - o sige bukas pwede kang lumabas at maglaro buong araw.

Go ahead and sleep. - sige na matulog ka na.

Why is it wet? - parang basa?

I was able to save up while working there so I plan to stay here for a while. - medyo nakaipon ako doon kaya siguro dito muna ako maglalagi.

Please talk to me. - kausapin mo naman ako.

Did you come over just to drink coffee? - nandito ka lang ba para mag kape?

I'll meet you downstairs. - o sige bumaba ka na lang ha.

Don't you have anything besides fish to offer us? - aba puro na lang isda pinakakain mo sa amin wala na bang iba?

Serve us some rice! - gusto ko ng kanin!

Jessica, easy on the fish. - hoy Jessica, huwag ka masyadong kumakain ng isda ha.

It didn't actually disappear. - hindi naman nawala yon eh.

He isn't preparing for the party. - hindi naman niya inaasikaso yon party.

And spends more time on other nonsense. - kung anu-ano ang inaatupag.

Rosemary, don't make hasty decisions. - Rosemary, huwag kang padalos dalos ng desisyon mo.

All I know is that no one can help me but you. - alam ko walang ibang makakatulong sa akin kundi ikaw.


English Tagalog Phrases Part 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon