English Tagalog Phrases like a story 190

20 1 0
                                    


In a hurry to leave. - nagmamadaling umalis.

But at every turn. - pero bakit ba sa bawa't pagkakataon.

How could she just disappear without a trace? - paano niya nagawang maglaho parang bula?

She was seen in her house. - nakita raw siya sa bahay.

Why are you only telling me now! - eh bakit ngayon mo lang sinabi sa akin!

Sonia told me not to tell you yet. - sabi kasi ni Sonia huwag ko munang sabihin sa iyo.

Since you all started this project, right? - tutal sa'yo naman nagsimula yung proyekto, di ba?

You think? - anong akala mo?

You think you're the only one who has problems? - ikaw lang may problema?

Just because I'm pretty, it's as if I don't have problems? - porket maganda ako, akala nyo wala na akong problema?

I'm just handling it beautifully. - maganda lang akong magdala.

Will appear like flirting. - malandi ka na agad.

When you don't talk. - tapos kapag nanahimik ka.

You have an attitude. - suplada ka.

When a lot of people like you. - kapag maraming nagkakagusto sa'yo.

A lot will instantly dislike you. - mas marami agad ang naiinis sa'yo.

Even if you are not doing any bad thing. - kahit wala ka naman ginagawang masama.

Put a scar on myself? - sugatan ko ang sarili ko?

Neglect myself? - huwag kong alagaan ang sarili ko?

Suddenly I'm a bad person? - kontrabida na ako agad?

He just had a crush on me. - nagka-crush lang siya sa'kin.

I should push them away. - itaboy ko.

It's a burden to be beautiful. - ang hirap maging maganda.

You will not be spared by envious people. - hindi ka pa makaligtas sa mga ingitera.

How I wish that instead of minding my money. - sana imbes na pinoproblema ninyo ang pera ko.

Why not fix your ugly attitudes! - ayusin nyo yung mga pangit na ugali nyo.

What? You'll put me at the last spot again? - ano? ilalagay mo na naman ako sa hulihan?

When you are all done. - kapag tapos na kayo.


English Tagalog Phrases Part 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon