English Tagalog Phrases like a story 182

21 2 0
                                    


Where were you? - saan ka ba nagpunta?

I had too much to drink. - marami kasi akong nainom.

But you don't realize it. - pero wala kang kamalay-malay.

What's wrong with me? - bakit ba ko ganito?

What's meant to be will happen. - mangyayari ang dapat mangyari.

Yet you're still in disbelief. - hindi ka makapaniwala.

Gina would always tell me stories. - palagi kasi ako kinukwentuhan ni Gina.

I really believe that one day. - ako ay naniniwala na darating din ang araw.

Does it taste good? - o ano masarap di ba?

Years passed, and I forgot about him. - hanggang sa pagdaan ng panahon, nakalimutan ko na siya.

I never saw him again. - hindi ko na nga siya nakita ulit eh.

Is everything all right? - okay ka lang ba diyan?

What's wrong? - anong nangyari?

The dog has waken. - gising na ang aso.

I really don't know what I'd do when you're gone. - hindi ko alam ang gagawin ko pag nawala ka.

If you hadn't let me work here. -  kung hindi po sa pagtatrabaho ko dito.

But what can I do? - wala naman ako magagawa?

I'm sure hundreds of companies are lining up for your resume. - pag-aagawan ka ng maraming kompanya.

And someone who'd never leave you alone? - at saka iyon hindi ka na iiwan?

I've never seen these pictures before. - ngayon ko lang nakita ang mga litrato na ito.

Maybe we can afford it. - baka naman kakayanin natin.

We owe Lisa Php 100. - may utang tayo kay Lisa ng Php 100.

Our total bill this month is Php 3,000. - ang total na bayarin natin ngayon buwan ay Php 3,000.

There's the solution to our problem! - ayan na ang sagot sa problema natin!

You know I can't sell that art for a higher price. - alam mo hindi ko naman maibebenta iyan ng mahal eh.

Because Jay is still an unknown artist. - kasi hindi naman sikat si Jay.

Isn't that a little too cheap. - ah ang baba naman po ng hinihingi ninyo.

English Tagalog Phrases Part 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon