English Tagalog Phrases like a story 163

12 1 0
                                    


Sitting and holding a book. - nakaupo tapos may hawak siyang libro.

Try to go back to sleep. - subukan mo ng bumalik sa pagkatulog.

Look at that! - kita mo yan!

I'm taking you to the hospital. Come on. - dadalhin kita sa ospital. halika na.

If you'd been in school, you wouldn't have been beaten up. - kung pumapasok ka kasi, hindi ka sana nabugbog.

What did you get yourself into this time? - ano na naman ang pinasok mo bata ka?

I had to leave your sister at our neighbor's place. - iniwan ko pa ang kapatid mo sa kapitbahay.

Are you Clarissa? - ikaw ba si Clarissa?

I'm sorry about my friend. - pagpasensiyahan mo na itong kaibigan ko.

I deserved to pass. - dapat pasado ko.

I thought I'd have it all settled once you got here. - kasi akala ko pagdating mo maayos ng lahat eh.

We could eat out less often. - siguro bawas bawasan na natin ang pagkain sa labas.

I was calculating our expenses. - nagkuwenta kasi ako ng gastos natin.

Charge it to your account. - abonohan mo muna.

It turns out that our savings aren't much. - pumapatak kasi ang liit pala ng naitatabi natin.

It will take a while before we can get James out here. - eh baka matagalan bago natin makuha si James.

Maybe we should spend more wisely. - siguro magtipid lang tayo ng konti.

Even the small things could help. - kahit na maliit na bagay makakatulong.

Or refrain from buying unnecessary things. - o ang pagbili ng mga bagay na hindi naman natin kailangan.

Then I also shouldn't watch TV. - huwag na rin akong mag TV.

Do you want us to stop using electricity? - gusto mo huwag na rin tayong gumamit ng kuryente?

Let's live in the dark. - magtiis tayo sa dilim.

Your first paycheck. - unang suweldo mo pa lang.

Don't I have the right to speak? - hindi na ba ako pwedeng magsalita ngayon?

Half of what we earn goes to rent. - halos kalahati ng kinikita natin napupunta lang dito sa renta.

What else do I have to prove? - ano pa ba ang kailangan kong patunayan?

You have to know how to get along with others. - kailangan mo rin makisama.

What was I before? - ano ba ko dati?

I've heard so many stories. - sa dami ng kuwentong narinig ko.

So your conscience may be cleared. - para matahimik ang konsensiya mo.

It's coming. - paparating na.


English Tagalog Phrases Part 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon