Bed Spacer

336 5 2
                                    

Hi. I decided to share this story here sa page because I need your help kaya sana mapost to. This story is about my cousin. Babae siya. Let's hide her identity, let's just call her, Euphy. She's already 19, nung May lang. Normal lang naman ang pinsan ko. Nag-aaral, may sumpong minsan and such but that wasn't the issue here. She was haunted. Yep, my cousin was haunted. I don't know if it was a demon, engkanto o kung anuman.
It all started when she was in high school. About third year siguro siya nun when she told me that something was moving under her bed. Oo, sa ilalim ng kama niya. Nung una, tinawanan ko lang siya since ang laki-laki na niya and she believed that something was under her bed pero as days passed I noticed that something was different to her. Normally kasi, yung pinsan ko laging naka pyjamas kaya nung naghaharutan kami, napansin ko yung pasa sa may paa niya. I asked her kung anong nangyari dun pero di niya ko masagot. Nagising na lang daw siya meron na siyang pasa. Yung pasa niya, hugis kamay. Alam niyo yung parang sobrang higpit ng pagkakahawak tapos nag-left ng mark.
Time passed by, lagi siyang may pasa. Nung una isa hanggang dalawa lang, lagi pang nasa may paa niya pero habang tumatagal, dumadami na. Meron na din siya sa braso. Syempre natakot sina tita kaya pinacheck-up. Wala namang lumabas sa results kaya di malaman kung paano ang gagawin.
*FAST FORWARD*
Nang college na siya, hindi na siya pinapasaan. Parang nawala na lang bigla. One time nasa kwarto niya kami, gumagawa ng assignments ng bigla siyang nagsalita.
(NV)
Euphy: Kuya don't move. She's watching.
Ako: *nagtaka habang kinakabahan* Ha? Sino?
Euphy: Yung bed spacer ko. Hahahaha
Ako: Bed spacer? Mag-isa ka lang naman.
Euphy: Hindi ahhhh.
After ng encounter na yun, I ask her lots of questions about her ""bed spacer"". She told me that it was still under her bed pero it never harmed her again. Kung baga quiet na lang daw. Tapos every night, she would hear that pages of her books were rustling which was weird kasi yung electric fan na gamit niya laging naka-steady sa kanya. Then she told me that whenever she couldn't sleep, she felt that someone was stroking her hair. May time pa daw na feeling niya, may umupo sa bedside.
*FAST FORWARD ULIT*
Netong 2017 lang, the silence of her ""bed spacer"" was broken. Apat na beses nagkasleep paralysis ang pinsan ko and sa apat na beses na yun, part yung ""bed spacer"" niya. At every time na nagigising siya after her sleep paralysis kinukwento niya sakin. Ang pinakaworst sa lahat ng naging sleep paralysis niya ay nung pinipilit daw niyang magising kaso yung ""bed spacer"" niya hinohold down siya. Mahirap i-explain. Bumalik yung mga pasa niya and it's scaring the hell out of us.
P.S. Guys, I need your help. Kung may alam kayo kung pano tatantanan ang pinsan ko, please tell me. Na-try na din namin ang albularyo pero wala pa din.
P.P.S. Sana po mapost to.

Ash
Laguna

Kilabot Secret filesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon