Chương 87: Thân xác cận kề tình yêu lìa xa

1.9K 29 0
                                    

Âu Dương Vân chầm chậm quay đầu, đôi mắt cô đã bị dòng lệ và nước mưa làm cho mơ hồ, một cách không rõ ràng, cô nhìn thấy bóng người đứng trên bờ biển đang vẫy tay với mình. Cô hơi ngẩn người, lại tiếp tục bước về phía trước, tiếng réo gọi sau lưng lại vang lên: "Cô gái, nếu muốn tự sát thì có thể mang theo tôi không?" 

Âu Dương Vân lại ngỡ ngàng, nhìn thấy bóng dáng kia đã nhảy xuống, cô vội vàng bước lại, lau đi nước mắt bên khóe mắt, cuối cùng cũng nhìn rõ người gọi cô là một ông cụ ăn xin quần áo cũ nát sáu mươi tuổi, có lẽ vì nguyên nhân đói khát nên gầy còm chỉ còn da bọc xương. 

"Ông cụ, ông làm gì thế?" 

Giọng chất vấn của cô khàn khàn. 

"Tự sát đấy, không phải cô muốn tự sát sao? Có thể mang theo tôi đi cùng không, tôi đã muốn chết nhiều lần lắm rồi, nhưng lần nào cũng không có can đảm, hôm nay nhìn thấy cô nhảy vào nước dũng cảm như thế, có thể mượn can đảm của cô để giải quyết lòng cầu chết của tôi không?" 

"Vì sao ông muốn chết?" 

"Bởi vì đói đó." Người ăn mày chỉ chỉ lên người: "Cô thấy tôi ăn mặc rách nát thế này, vừa nhìn đã biết là ăn mày. Hôm nay thời tiết không tốt tôi không xin được đồ ăn, thật sự đói không chịu nổi, còn không bằng chết đi." 

Âu Dương Vân sờ sờ túi tiền, cô không mang theo tiền ra ngoài, dưới tình huống cấp bách cô đành tháo đôi hoa tai mà mẹ để lại: "Ông cầm lấy cái này đi, hẳn có thể bán được chút tiền, đừng theo tôi nữa." 

Người ăn mày nhận lấy đôi hoa tai của cô ước lượng, lắc đầu: "Không được, hoa tai này cùng lắm chỉ đủ giúp tôi sống được mười ngày, mười ngày sau tôi phải làm thế nào? Tôi vẫn phải tìm đến cái chết." 

Âu Dương Vân có chút giận: "Ông muốn chết thế ư? Chẳng lẽ trước đây ông sống rất sung sướng?" 

"Trước đây sống còn khổ hơn cả bây giờ, chỉ là trước đây không nghĩ tới việc dùng cái chết giải thoát, nhưng bây giờ thì nghĩ tới." 

"Nếu trước đây chưa từng nghĩ tới, vì sao bây giờ lại quay qua muốn chết? Cho dù là kéo dài hơi tàn cũng phải sống tiếp cho tốt. Trời không tuyệt đường sống của người khác, mười ngày sau chưa chắc ông phải chịu đói, ông có thể đi cầm bông tai này rồi mua xổ số, biết đâu trúng được vài tỉ, từ nay về sau có thể sống sung sướng, có thể sống tới trăm tuổi. Xin ông đừng để tính mạng của mình ngưng lại ở tuổi sáu mươi." 

Người ăn mày kia nghe vậy cười cười: "Cô có thể khuyên người khác, vậy sao bản thân phải tự sát? Tôi kéo dài hơi tàn nhưng tốt xấu gì cũng sống tới sáu mươi tuổi. Cô gái, cô mới bao tuổi? Sự tình tới nông nỗi nào mà phải tuyệt vọng tới sống không nổi?" 

Âu Dương Vân bị ông ta chất vấn không phản bác được, sau khi im lặng một chút, cô đã vứt bỏ suy nghĩ phí hoài bản thân, nghẹn ngào nói với người ăn xin: "Cảm ơn ông, ông là một người tốt." 

"Haha, tôi lại không muốn làm người tốt. Thời buổi này, người tốt ăn không đủ no, kẻ ác lại sống thoải mái sung sướng." 

Mua Vợ ( Bắt Lấy Tình Yêu: Cô Dâu Đắt Giá Của Tổng Tài) [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ