Đã một giờ sáng, vậy mà Nam Cung Phong còn chưa trở về. Cô đứng ở ngoài cửa, khoanh tay kiên nhẫn chờ anh. Thời gian từng giây từng phút trôi qua, ba mẹ chồng thay nhau tới khuyên cô vào phòng nghỉ ngơi nhưng cô vẫn cố chấp, nhất định phải chờ cho đến khi anh quay lại.
Đúng hai giờ sáng, rốt cuộc cô đã đợi được anh. Khi nhìn thấy đèn xe quen thuộc rọi vào mắt mình, nỗi lo lắng trong lòng cô cuối cùng cũng buông xuống. Cô vội vàng đi tới đón anh nhưng thật không ngờ, đối diện với anh mắt tha thiết của cô, anh tựa như một người xa lạ bước qua người cô.
Cô kinh ngạc đứng yên tại chỗ, trong lòng khổ sở không nói nên lời, cố gắng miễn cưỡng an ủi chính mình, Không sao cả, chỉ cần anh ấy về nhà, cho dù có xem mình như người xa lạ cũng không có vấn đề gì.
Quả thực so với việc anh không nhìn mình, cô còn lo sợ anh không trở lại hơn.
Vài ngày sau, Nam Cung Phong vẫn không thèm để ý đến cô. Ban ngày anh làm việc ở công ty, buổi tối sau khi trở về lại tự giam mình ở trong phòng sách, cô còn chưa ngủ anh sẽ không bước vào phòng, trong lòng cô rất rõ ràng, anh đang giận mình. Vì không muốn anh đêm nào cũng làm việc khuya như vậy, cho nên dù có không buồn ngủ, thì cô vẫn giả vờ bày ra dáng vẻ đi ngủ từ sớm.
Ngày cô không dám đối mặt nhất rốt cuộc đã tới. Chạng vạng hôm đó, ba chồng từ bên ngoài trở về đưa cho cô một chồng ảnh chụp, không đành lòng nói: “Tiểu Vân, đây đều là những người phụ nữ thụ thai chuyên nghiệp. Con cứ chọn ra một người thích hợp, rồi ba sẽ quyết định thời gian.”
Âu Dương Vân run rẩy tiếp nhận, đờ đẫn liếc nhìn. Vừa nghĩ tới việc một trong những người này chẳng bao lâu nữa sẽ lên giường với chồng mình, trong lòng cô đã lập tức nhỏ máu.
“Con chọn xong chưa? Người nào tương đối thích hợp?”
Nam Cung Nhữ Dương cẩn thận hỏi. Thực ra ông ta cũng biết để cho con dâu xem qua những tấm hình này là rất quá đáng. Nhưng xét theo toàn cuộc, chỉ có con dâu mới có thể chọn ra một đối tượng khiến con trai ông hài lòng.
“Người này đi ạ.”
Cô căn bản không có tâm trí để chọn, chỉ thuận tay lấy ra một tấm đưa cho ông, rồi chán nản lên tầng.
Buổi tối, cô ở trong phòng đi tới đi lui vài vòng, sau đó quyết định xuống tầng nấu một bát canh đậu xanh mang vào phòng sách. Đã mấy ngày không nói chuyện, cô bình tĩnh nhìn anh, nói: “Trời nóng rồi, anh uống chút canh đậu xanh giải nhiệt đi.”
Thấy anh không để ý đến mình, cô đành yên lặng đứng cạnh bàn sách.
“Để đó là được.”
Anh hờ hững nói một câu, ngay cả đầu cũng không ngẩng, ý muốn bảo cô có thể ra ngoài.
“Anh vẫn định không thèm để ý đến em sao?”
Rốt cuộc cô đã không nhịn được nữa, khổ sở hỏi anh.
Lông mi thật dài của anh khẽ run rẩy, lúc này anh mới ngẩng đầu quan sát cô: “Nghe nói hôm nay em đã giúp anh chọn ra một người phụ nữ để lên giường rồi?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Mua Vợ ( Bắt Lấy Tình Yêu: Cô Dâu Đắt Giá Của Tổng Tài) [1]
General FictionTác giả: Trích Tinh Lãm Nguyệt Thể loại: ngôn tình, hiện đại, ngược,He Nguồn: vietwriter.com, truyenfull.vn Giới thiệu truyện: Nam Cung Phong bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng, tình cảm chết lặng, đối với phụ nữ chỉ có căm phẫn không có mến mộ. Âu D...