(32)Because Of A Reason

22 3 0
                                    


"Stop following me Kischa!"

"But Kemuel.. you know that I love you right?"

"Yes I know,"

"Why do you keep on pushing me away from you? Anong nagawa kong mali ha!"

"Anong mali–mali ang mahalin mo ako!"

"Mali na ba ang magmahal? Anong gagawin ko kung ang isinisigaw ng puso ko'y ikaw?"

"Can you please stop loving me! Please Kischa.. it's for your fucking sake!"

"For my sake? If I'll stop loving you I'll die! My mind will automatically shut down and my heart is going to break into pieces.."

"Then be it!"

"Bakit ba 'di mo ako magawang mahalin ha Kemuel? Anong mali sa akin–panget ba ako? Mataba na ba ako? Hindi pa ba sapat ang salitang ako na nararapat say puso mo?"

"No.. mali ka Kischa. S'werte ang mamahalin mo at magmamahal sa 'yo. Na sa 'yo na lahat ng hinahanap ng isang lalaki pero hindi tayo p'wede."

"Bakit! Anong pumipigil sa 'yo para mahalin ang isang tulad ko! I need a valid reason para hindi na kita mahalin!"

"Do you want valid reasons?" blankong tanong nito sa kanya.

"Yes, para tigilan ko na ang paghahabol sa 'yo. Just give me your reasons and I will surely let you go.."

"You'll set me free huh? That's a good idea, but promised me one thing.."

"What..?"

"Find another man na deserving sa pagmamahal mo.."

"What? Sa tingin mo 'di na kita mamahalin pagkatapos mong sabihin ang reasons mo? That's a bullshit!"

"Promised me Kischa!"

"Argh fine, ano nga ba ang matinding rason mo?"

"I'm your long lost brother! Tumupad ka sa pangako mo Kischa. Unloved me now, dahil kahit si tadhana hadlang sa sinasabi mong pagmamahalan. Na sa'yo na ang lahat at pareho lang tayo ng dugong nananalantay sa ating katawan. Is that a valid reason? Can I leave now, If yes then goodbye Kischa, thank you for loving me.."

Naiwan naman na nakatulala si Kischa sa mga katotohanang sinabi ni Kemuel. "Oo nga pala, nakalimutan kong kapatid ko pala ang minahal ko.."

ONE SHOT STORIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon