Tinawagan ni Lara Angela ang nobyo niya at sinagot nito matapos ang ilang missed calls niya,"Hon, can you fetch me here sa house ng friend ko?"
"I'm busy hon, p'wede ba na magcommute ka muna for now?" bagot na sagot ni Carl.
"But I have some surprised for you, pretty please hon?"
"Hays, surprise? For what?"
"You'll know pag sinundo mo ako,"
"Tss.. Fine!"
"Oh by the way hon, nasa house surprise ko for you,"
"Ok.." agad nitong binaba ang tawag.
"Wala ba talagang I love you na manggagaling sa 'yo hon?" patuloy niyang salita kahit wala na siyang kausap.
Cellphone ringing..
"Hello hon, where are you?"
"I'm on your house, so where did you put my surprised?"
"Really hon?–mas importante ba talaga sa 'yo ang surprised na yan kaysa sa 'kin?" gusto niya sana idugtong.
"In my room, there's a blue box in my bed. Open it hon, that's my surprised gift for you," malungkot na saad niya.
Pumunta nga ang nobyo niya, kinuha ang box.
"Hmmn, ano ba ito hon?"
"Just open it.."
Binuksan nga ito ni Carl, "Anong meaning nito hon? Mga gift ko sa 'yo ang laman nito.."
"Happy first anniversary hon! Yes lahat yan mga gift mo for me, and now read my letter for you please.."Hinanap nga ni Carl ang letter na sinasabi ng nobya niya, "Happy Independence Day!" Basa niya sa sulat. "What is this hon?"
"Happy Independence Day sa 'yo, malaya ka na sa isang katulad ko. Ayoko nang pahirapan ka at maging pabigat sa 'yo. Ngayon wala ng mangungulit pa sa 'yo. You'll free now, malaya ka na sa katulad ko. Paalam Carl, gusto kong maging masaya ka.."
"Wtf hon! Anong pinagsasabi mo.."
"Palagi ka na lang busy, feeling ko istorbo talaga ako sa 'yo.
Lagi mo inuuna ang ibang bagay kaysa sa 'kin. Hindi mo na sinasabing mahal mo nga ako. I think, oras na para palayain ka.." huling sinabi ni Lara bago patayin ang tawag."I'm sorry for letting you feel unloved, you'll free for me too. Free from heartaches that I caused you.. happy Independence day Lara.."
———
Akihara Zhyx Buenaventura turn into Zèna Aphrodite Wintèrs Devilean na😂
BINABASA MO ANG
ONE SHOT STORIES
RandomCompilation of my written short story, it's all about love, family, boyfriend and kabaliwan ko😂 Enjoy reading. Add me on Facebook, Saichii Faulkner Gray or Saichii Akihara Gray Faulkner