Chương 8: Tại sao yêu?

4.6K 412 7
                                    

Ngao Mộ Thiên yêu Dịch Nhiên, hắn cũng không hiểu khi nào thì cảm tình đã lún sâu như vậy, còn đặt ở trên một người mười năm, có người nói cho hắn biết, Dịch Nhiên không đáng để hắn yêu, có lẽ hắn lúc trước không hề cố kỵ, hiện tại cũng không muốn buông tay nhưng không nắm được...

Tại sao phải yêu Dịch Nhiên?

Có lẽ là tại lúc đó gặp được người muốn yêu mà thôi.

Con riêng, hắn ở Ngao gia tình cảnh rất xấu hổ, nếu không hắn cũng sẽ không làm việc ở công ty khi đang học cao trung, bạn cùng lứa tuổi hắn không có một ai, như Dịch Nhiên hiện tại, bởi vì trong nhà có người bao che, cho nên muốn làm cái gì cũng có thể làm, thế nhưng hắn không thể.

Lần đầu tiên thấy Dịch Nhiên là lúc hội nghị gia tộc, lúc ấy gia chủ Ngao gia Ngao Vũ Lâm tuyên bố tái hôn, nữ nhân kia còn mang con riêng theo.

Ngao Vũ Lâm có hài tử, chỉ có chết, chuyện này ở trong đại gia tộc rất bình thường, bình thường đến nỗi giống như mỗi ngày phải ăn cơm, cho dù cha đứa bé kia là gia chủ. (ý là: nếu là con của Ngao Vũ Lâm thì có thể bị người khác giết)

Mặc dù có tổ huấn, người trong tộc không thể tự giết lẫn nhau, nhưng nếu có chứng cứ thập toàn thập mỹ không kẽ hở, ai cũng nguyện ý đi làm, cho nên dù có suy đoán được là ai nhưng không ai nói ra, bởi vì không có chứng cớ.

Tuy không biết vì sao Vũ Lâm thúc thúc lại lấy nữ nhân kia, nhưng Ngao Mộ Thiên không thể phủ nhận, đứa bé đi theo sau lưng nữ nhân kia rất được người yêu thích, bởi vì đứa bé kia cười rất hồn nhiên, ở trong một đám từ nhỏ đã đeo mặt nạ dối trá trong đại gia tộc thì thật hiếm thấy.

Ở bên ngoài, chỉ cần trong gia đình đơn giản, đứa bé 8 tuổi đều cười không chút tâm cơ nào, nhưng Ngao Mộ Thiên là lần đầu tiên gặp Dịch Nhiên, vì vậy hắn đem cảm tình đặt ở trên người Dịch Nhiên, đơn phương tình nguyện.

Dịch Nhiên luôn luôn hồn nhiên, tuy cậu có không ít khuyết điểm, vốn dĩ trước có Ngao Vũ Lâm bảo vệ, Ngao Vũ Lâm sau khi chết có Ngao Mộ Thiên bảo vệ, cho nên Dịch Nhiên không cần làm cái gì dối trá, cậu chán ghét chính là chán ghét, yêu mến thì là ưa thích, cho nên cậu chán ghét Ngao Mộ Thiên, mắng hắn là biến thái, sẽ không bởi vì Ngao Mộ Thiên cho cậu ăn, cho cậu mặt mà nịnh nọt.

"Thực không hiểu nổi tiểu quỷ kia có cái gì tốt? Cho nó ăn, cho nó mặc, nó còn đối anh như vậy! Nam hài tử xinh đẹp nhiều như vậy, chỉ cần anh vẫy tay một cái, liền ẵm lên một đống." Lăng Cảnh không chỉ một lần nói như vậy.

Ngao Mộ Thiên lúc ấy chỉ là nhìn xa xăm, "Cậu không hiểu em ấy... Bởi vì em ấy không cần trả giá cái gì, cho nên em ấy mới có thể tiếp nhận hết thảy cung cấp của tôi, nếu như muốn em ấy trả giá, em ấy sẽ lập tức cùng tôi chặt đứt sạch sẽ, Tiểu Nhiên có điểm mấu chốt, chỉ là chưa đụng đến điểm mấu chốt mà thôi, tôi đang bắt đầu đến gần em ấy..."

Cho nên thế nhân chỉ biết Dịch Nhiên ái mộ hư vinh, lại không biết cậu có thể vì Ngao Mộ Thiên không cần hư vinh, chỉ là không có ai cho hai người lựa chọn mà thôi.

———————————-

Dịch Nhiên yêu tiền sao? Yêu. Nếu như là cho không, tiền không ai không thích, cho nên lúc ban đầu Ngao Mộ Thiên đưa ra yêu cầu, cậu đáp ứng vô cùng dứt khoát.

Dịch Nhiên sẽ vì tiền trả giá tất cả sao? Không biết. Cho nên cậu không sợ đắc tội Ngao Mộ Thiên, cậu tất nhiên hiểu rõ đắc tội Ngao Mộ Thiên sẽ như thế nào, nhưng cậu vẫn đắc tội.

Đời trước Dịch Nhiên có sai sao? Có sai, cậu ích kỷ, cậu nhu nhược, cậu cũng có thói quen quần là áo lụa, nhưng đừng quên, cậu sống ở Ngao gia, luôn có người bao che cậu, hết thảy đều do ai dung túng?

Dịch Nhiên cầm tiền Ngao Mộ Thiên cho gái có sai sao? Đúng vậy.

Ước định giữa Dịch Nhiên và Ngao Mộ Thiên chỉ có Ngao Mộ Thiên đơn phương sao? Không có.

Hơn nữa Dịch Nhiên đời trước vẫn là thẳng, đến lúc chết mới hoàn toàn tỉnh ngộ, nhưng tỉnh ngộ cũng chỉ là đối Ngao Mộ Thiên áy náy, nhưng cậu có yêu Ngao Mộ Thiên sao? Không có yêu, cũng không phải chết một lần thì sẽ lập tức yêu người nào đó, sau khi sống lại, cậu bởi vì một phần áy náy mà cố gắng làm cho mình biến cong, làm cho mình cố gắng đi thích một cái đồng tính, cho đến bây giờ còn đang cố gắng...

Chỉ là bởi vì Ngao Mộ Thiên yêu cậu, cho nên cậu hiện tại cũng phải nỗ lực thích Ngao Mộ Thiên, nếu như Ngao Mộ Thiên không thích cậu, cậu sẽ giúp hắn tìm được người hắn yêu...

Ngao Mộ Thiên đối với cậu rốt cuộc có ý nghĩa gì? Có ý nghĩa sinh tồn cả đời này mà thôi.

Nhưng vẫn còn áy náy mà không phải tình yêu, có lẽ cậu cuối cùng sẽ yêu Ngao Mộ Thiên, nhưng ít ra bây giờ còn chưa có...

——————————————————————————-

Bởi vì Dịch Nhiên ở trong không gian ngủ, cho nên không có cảm giác được động đất lúc 12 giờ đêm, không phát hiện chân trời nổi lên mây hồng giống như ngọn lửa, máy bay đột ngột rớt xuống, ca nô ở cảng biển bị sóng thần cuốn đi, xe lửa đang chạy theo quỹ đạo đột nhiên đứt gãy, núi lửa các nơi đều bộc phát, mà cùng lúc đó xảy ra chính là, một số người không hề có dấu hiệu gì tự nhiên ngã xuống đất, gọi như thế nào cũng không tỉnh, hơn nữa, cấp độ động đất S thị không lớn lại đúng giờ ngủ, cho nên rất nhiều người căn bản không biết người đang ngủ hay là bất tỉnh.

—————–

"Cmn, như thế nào đột nhiên đi ngủ! Cũng không nhìn một chút đang làm cái gì?" Đến địa điểm giao dịch, Tập Tân hung hăng đạp hai tiểu đệ nằm trên mặt đất, cũng bởi vì tiểu đệ đột nhiên té xỉu, súng ống mới tán loạn khắp nơi như thế.

Ngao Mộ Thiên ý bảo thủ hạ chính là lão Hàn đi kiểm hàng, "Tập tổng, một hồi dẫn bọn họ đi khám, đột nhiên mê man, nhìn không đúng a."

"Ha ha, vẫn là Ngao tổng quan tâm thủ hạ."

Kiểm hàng xong lão Hàn rất mau trở lại, ý bảo không sao, Ngao Mộ Thiên gật gật đầu, lão Hàn đưa cho Tập Tân một cặp da tiền mặt, Tập Tân mở ra xem xét, thoả mãn ngay cả đôi mắt đậu xanh đều nheo lại, "Vẫn là Ngao tổng sảng khoái a, lần sau có hàng bán cho Ngao tổng là được."

Ngao Mộ Thiên để cho thủ hạ cầm súng mang đi, cùng Tập tổng hàn huyên vài câu thì ly khai.

Tập Tân đến gần, "Ngao tổng a, sao đột nhiên muốn nhiều hàng như vậy, có phải là có cái gì a?" Đôi mắt đậu xanh hiện lên một tia tinh quang.

"Có cái gì có thể giấu giếm được anh? Bất quá chỉ là bảo bối nhà tôi gần đây mê súng ống, nói muốn đem một gian phòng đều để đầy đồ chơi này, bằng không không cho tôi vào phòng. Anh cũng biết, nam hài tử nha, không có cái nào là không thích." Ngao Mộ Thiên bình tĩnh nói, tình cảm của hắn cho tới bây giờ đều là quang minh lỗi lạc.

"Không đúng, không phải nói Dịch thiếu không có ở B thị sao?"

Bảo bối Ngao Mộ Thiên là ai, người trong hội thượng lưu ai cũng biết, một nam nhân trẻ tuổi họ Dịch, Tập Tân đương nhiên cũng không ngoại lệ.

Tuy chưa thấy qua, nhưng nghe nhiều thì nhớ kỹ, tuy vừa mới bắt đầu đều cảm thấy là lời đồn thôi, nhưng có người hiểu chuyện dùng việc này trêu ghẹo Ngao Mộ Thiên, Ngao Mộ Thiên ngược lại hào phóng thừa nhận, cái này làm cho bọn họ rất là kinh ngạc.

Yêu mến nam nhân, đối một kẻ có tiền lại nổi tiếng mà nói có ý nghĩa như thế nào? Gièm pha! Nhưng Ngao Mộ Thiên chẳng những không cho là đúng, còn đem 'bảo bối nhà tôi' đeo ở bên miệng, cái này khiến người khác không khỏi ghi nhớ nam nhân họ Dịch kia.

Dịch thiếu, là xưng hô thống nhất của bọn họ, ít nhất trước khi Ngao Mộ Thiên chán ghét cậu ta, Dịch thiếu là sửa không được.

"Ha ha, ngày mai sẽ trở lại, tôi phải chuẩn bị một chút."

Tập Tân hiểu rõ gật đầu, tuy hắn chưa thấy qua nam nhân họ Dịch kia, nhưng Ngao Mộ Thiên đối người nọ sủng ái người người đều biết, đừng nói đêm nay chồng chất hàng này, nếu như Dịch thiếu nguyện ý nói, vài chục chồng chất hàng như vậy Ngao Mộ Thiên cũng có thể mặt không đổi sắc mua đến.

Làm nam sủng có thể làm đến nước này, cũng coi như tạo hóa đi.

Đương nhiên, Tập Tân chắc là không biết, nếu ở trước mặt Ngao Mộ Thiên nói hai chữ 'nam sủng' này, không biết hắn còn có thể thấy mặt trời ngày mai hay không.

Mạt Thế Chi Trọng Sinh - Dịch NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ