Chương 132: Đột nhiên chuyển biến

943 74 3
                                    

Cùng lúc đó, chấn động tại căn cứ dừng lại, những người tập trung tại cửa ra vào, nửa mừng nửa lo, hy vọng là tang thi giun lui bước, nhưng lại lo sợ đây là sự yên tĩnh trước cơn bão lớn.

"Báo cáo, điện thế muốn khôi phục lại cần tới 2 tiếng, trước mắt tang thi giun lại tiếp tục công kích."

Quả nhiên, ngay sau đó lại xuất hiện va chạm nhỏ, rồi dần trở nên chấn động mạnh hơn.

"Khởi động hệ thống phòng thủ B." Một vòng tròn được nhấc lên, bao quanh căn cứ, tạo thêm một tầng phòng ngự.

Dạ Lê nhìn hình ảnh trên mặt đất, từng đàn tang thi chật chội đang đứng, không có tưởng tượng nổi chỉ cần bọn họ đi lên thì sẽ có kết cuộc như thế nào.

"Báo cáo, tầng phòng ngự đã bị xuyên thủng, đã đạt tới 77538."

Lần này lại còn nhiều hơn mấy mươi vạn con sao? Dạ Lê trầm giọng "Truyền lệnh xuống dưới, 20 giây sau các cửa ra vào đều được mở C điểm, mọi người chú ý đề phòng."

C điểm chính là ước chừng mở khoảng nửa thước, chỉ cần mở ra, như vậy chắc chắn tang thi giun sẽ theo đó tiến vào, cái này Dạ Lê cũng bất đắc dĩ. Thà rằng tập trung tiêu diệt một chỗ còn hơn là khiến căn cứ bị xuyên thủng khắp nơi.

Bình thường những loại tang thi động vậy này không có trí thông minh cho nên chỉ cần mở cửa là có thể dụ được chúng đi lối đó.

"20 19 18 ..." Loa thông báo vang lên thanh âm đếm ngược, mọi người đều nắm chặt vũ khí trong tay.

"3 2 1." Cửa đã được mở ra, lập tức tang thi giun đều theo đó tiến vào, vừa mới chui ra được nửa thân đã bị một đao chém đứt, rơi xuống đống lửa phía dưới, bị đốt thành tro.

Những tang thi giun này đều lớn hơn tưởng tượng của mọi người, chúng lớn bằng bắp tay của người trưởng thành, toàn thân hư thối. Quả nhiên đúng với suy nghĩ của Dạ Lê, bởi vì cửa đã được mở cho nên chúng không có tiếp tục đào nữa mà chuyển sang tập trung tại cửa.

Lúc đầu còn tốt, vì chưa có nhiều tang thi giun tại đó, nhưng càng về sau lại càng có nhiều tang thi giun hơn, chỉ cần nhìn cũng có thể thấy được có đến hàng trăm nghìn con đang tập trung tại cửa, cảnh tượng vô cùng khủng bố, lựa chọn đốt lửa bởi vì giun có khả năng tái sinh, cho nên hỏa thiêu là an toàn nhất.

Tại cửa càng lúc càng trở nên nhiều tang thi giun hơn, đột nhiên một tang thi giun, soạt một tiếng liền nhảy được vào bên trong, thân thể trơn trượt, vừa vặn dừng lại trên mặt một người, nơi nó đi qua liền lộ ra đầu lâu.

Ngao Mộ Thiên nhanh chóng phản ứng kịp, tung ra sấm sét thiêu rụi người kia và tang thi giun.

Tiếp theo càng có nhiều con nhảy vào hơn, Dịch Nhiên vung tay, đóng băng lại cánh cửa, những con còn lại liều mạng muốn chọc thủng tầng băng.

Các tang thi giun nhảy vào đều bị giải quyết toàn bộ, tiếp theo nghe được mệnh lệnh "Đóng cửa ..."

Bởi vì đã có sẵn băng của Dịch Nhiên chặn lại, cho nên lúc đóng cửa cũng không mấy khó khăn, không như những chỗ khác.

"Khởi động hệ thống công kích mặt đất." Dạ Lê vừa ra lệnh, hệ thống vệ tinh vừa mới được khôi phục nhắm ngay vào cứ điểm căn cứ phóng tên lửa.

Ầm vang một tiếng, đạn đạo uy lực khiến cho toàn bộ hệ thống phòng ngự của căn cứ bị hư hỏng nặng, may mắn vì ngay từ đầu đã có đề phòng cho nên chỉ cần có thời gian là có thể khôi phục lại được.

Về phần tang thi trên mặt đất, khói bụi vừa tang đi, mọi người không khống chế được mà kinh hô, Dạ Lê đồng tử co rút, hơn một vạn tang thi biến dị...

Mặt đất chấn động khiến cho căn cứ cũng rung chuyển, nhiều người ngã nhào trên mặt đất, sau đó nghe được thông báo.

[ Các vị đừng khẩn trương, trên mặt đất có tang thi biến dị. ]

Lời giải thích đến đúng lúc khiến cho mọi người bình tâm hơn để đi tập trung đối phó với tang thi giun.

"Uy lực không nhỏ." Ngao Mộ Thiên vừa phát lôi điện vừa nói.

"Cho nên?" Dịch Nhiên vừa giết tang thi giun vừa trả lời "Tang thi bên ngoài rất lợi hại đi."

Hơn một vạn tang thi xuất hiện trong khói bụi, cả người nổi lên đầy gân xanh, kỳ quái là trên lưng còn mọc thêm móng vuốt, dài tầm nửa mét, thoạt nhìn cũng biết vô cùng sắc bén, còn có chính là khác với tang thi trước đây không riêng gì đồng tử đỏ mà cả tròng mắt đều đỏ, giờ phút này ánh mắt đó vừa vặn nhìn thẳng vào máy giám thị.

Là bị đạn đạo làm cho biến dị sao? Hay là tự thân biến dị? Dạ Lê nhìn vào đôi mắt đỏ đang ở trên màn hình, vừa muốn nói gì đó thì đột nhiên tang thi toàn bộ đều biến mất.

Trong phòng giám sát lại vang lên tiếng kinh hô, toàn bộ máy giám sát đều hoạt động để truy tìm tung tích của tang thi nhưng vẫn không thấy

Chẳng lẽ là ẩn thân sao? Hay là ... Dạ Lê biến sắc "Xem lại nơi tang thi vừa tập trung!"

Vệ tinh vừa quét tới, trên màn hình xuất hiện hình ảnh khiến cho mọi người sợ hãi "Thông báo, tang thi biến dị dùng thông đạo mà tang thi giun vừa đào để đi xuống căn cứ, cần nâng cao cảnh giới phòng thủ."

Hình ảnh thông đạo kia khiến cho Dạ Lê cảm thấy mọi chuyện không còn có thể khống chế được nữa, từ lúc nào mà tang thi người lại có thể sai khiến tang thi động vật được cơ chứ?

Nghe được thông báo các đội trưởng đều lo lắng.

"Tiểu Nhiên sao vậy?" Ngao Mộ Thiên lần đầu tiên hối hận khi không gia nhập quân đội, có chuyện gì cũng không được biết ngay lập tức.

Mạt Thế Chi Trọng Sinh - Dịch NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ