Chương 9: To the end of the world

4.5K 408 7
                                    

Thiên tai ban đêm làm cho người ta có thói quen mở TV vào sáng sớm.

Bởi vì tối hôm qua xảy ra động đất và sóng thần, cho nên TV có rất nhiều bông tuyết, may mà đài truyền hình vẫn xem được rõ ràng.

Nữ MC ngọt ngào mô tả ngắn gọn thiên tai xảy ra vào hôm qua, máy bay bị rơi, đường ray xe lửa bị đứt gãy, bão tố, động đất, sau đó kích động nói, dưới sự lãnh đạo của Đảng và ZF (Chính phủ), chúng ta nhất định có thể vượt qua thử thách lần này, cuối cùng công bố tài khoản Hội Chữ Thập Đỏ để mọi người quyên tiền ủng hộ.

Phía dưới lại phát một tin tức, bởi vì là mùa hè nên dễ có virus gây bệnh, hôm nay có rất nhiều người mê man bất tỉnh, trong bệnh viện chen chúc người ta tấp nập, một số lãnh đạo tự mình đến bệnh viện ân cần thăm hỏi, bảo mọi người không cần phải sợ, thuốc trị liệu đang được nghiên cứu, mọi người phải tin tưởng Đảng và ZF (Chính phủ), mọi chuyện sẽ được giải quyết tốt đẹp, giống như bệnh SARS năm đó, cũng không đánh bại được sự kiên cường của người dân ZG (Trung Quốc).

SARS: hội chứng hô hấp cấp tính nặng, một chứng bệnh hô hấp ở con người gây ra bởi virus, bùng phát giữa tháng 11-2002 và tháng 7-2003, hoành hành trên 32 quốc gia, tỷ lệ tử vong 3-5%, có khi lên đến 10%.

Cuối cùng là tin tức quốc tế, nước ngoài cũng giống như trong nước, bão tố – động đất – núi lửa – sóng thần, tựa hồ thiên tai có thể xảy ra đều tập trung vào tối hôm qua.

Mặt khác, người mê man bất tỉnh cũng rất nhiều, các chuyên gia y học cũng không lý giải được loại bệnh này, nhưng lại cam đoan có thể nghiên cứu ra vắc xin.

Lúc này, không biết là vô tình hay là cố ý, một người ngoại quốc tóc tai bù xù, râu ria xồm xoàm vọt tới trước máy quay, "The guilty man, to the end of the world!" (tạm dịch bởi Miu: "Nhân loại có tội, tận thế tới rồi!")

Máy quay lướt qua rất nhanh, hơn nữa đó là tin tức nước ngoài, nói lại là Anh ngữ, cho nên không có người chú ý, mà tất cả chú ý đều đặt trên người bệnh nhân đang mê man.

Rất nhiều gia đình vừa nghe có loại này bệnh, chợt nghĩ đến người trong nhà vẫn còn đang ngủ, hoảng sợ, sẽ không là thật a!

Gọi a nhéo a, ngay cả tạt nước lạnh đều đã sử dụng, vẫn bất tỉnh, nguy rồi, nhanh, đưa đi bệnh viện!

Hôm nay xe taxi làm ăn rất tốt, bởi vì xe cứu thương không đủ.

"Lily, ngoan ngoãn ở nhà, mẹ đưa ba đi bệnh viện."

"Mẹ, con đã đón được taxi, mẹ mau đỡ bà nội vào đi."

"Chồng ơi, con bị bệnh, làm sao bây giờ?"

"Mẹ ơi, ba ơi, hai người làm sao vậy? Tiểu Ngọc rất sợ."

...

Mỗi ngôi nhà đều có thanh âm như vậy truyền ra.

Trong nhà không có người nhiễm bệnh, mọi người sẽ từ cửa sổ nhìn xe cứu thương, xe taxi ra ra vào vào, may mắn nhà mình làm vệ sinh rất tốt, thân thể mỗi người đều khỏe mạnh, hôm nay khẩu trang trong cửa hàng đều bán hết.

Dịch Nhiên bị chuông điện thoại di động đánh thức, ở trong không gian có thể nghe nhìn bên ngoài (tác giả:lúc này tà ác YY, nếu như ở trong không gian H, bên ngoài lại có rất nhiều người, trong không gian có thểnhìn thấy bên ngoài, vậy... Cạc cạc cạc cạc), vốn Dịch Nhiên không muốn tiếp, nhưng nghĩ đến có lẽ là Ngao Mộ Thiên, liền vội vàng leo ra không gian, cầm lấy điện thoại nhìn, thật đúng là Ngao Mộ Thiên, đánh cái ngáp, làm sao vậy?

Không phải ngày hôm qua đã cùng hắn nói rõ rồi sao? Bởi thế mà hôm nay cậu không có gọi điện thoại cho hắn...

"Alo." Thanh âm sáng sớm khàn khàn mềm mại, làm cho bụng dưới Ngao Mộ Thiên xiết chặt, lập tức tự giễu, quả nhiên, Tiểu Nhiên mới đối xử tốt với mình một chút, bản thân sẽ sinh ra lòng tham, cho dù không phải lúc...

"Tiểu Nhiên, hôm nay bùng nổ một loại bệnh mới, anh lo lắng cho em..."

Lỗ tai Dịch Nhiên lại đỏ, cần nói trầm thấp như vậy sao? "Tôi không sao, anh xem, tôi không phải là bị anh điện thoại đánh thức sao?" Cậu biết, khúc nhạc dạo cho tận thế chính là mê man bất tỉnh.

"Ừ, không có việc gì là tốt rồi."

"Đúng rồi, nếu trong nhà có người mê man bất tỉnh, nhất định phải cách ly, tôi lo lắng bọn họ sẽ giống như những gì trong tiểu thuyết nói, sau khi tỉnh lại sẽ biến thành tang thi." Ngày hôm qua cùng Ngao Mộ Thiên nói chuyện làm cho Dịch Nhiên bắt đầu không kiêng kị gì mà nói ra hết.

"Cái này..." Tiểu Nhiên thật sự không có chuyện gì sao?

"Anh không tin tôi?" Dịch Nhiên biết, muốn cho người khác tin tưởng rất khó, cho nên cậu mới không có đi nói cho người khác biết, chú ý người bệnh trong nhà sẽ biến thành tang thi, lời như vậy, phỏng chừng chính cậu nên đi bệnh viện.

"Tin, anh tin, anh sẽ tập trung mọi người lại trong một phòng."

"..."

Chỉ có Ngao Mộ Thiên, cậu nói cái gì hắn đều tin, Dịch Nhiên biết rõ, chỉ cần Ngao Mộ Thiên đáp ứng, hắn nhất định sẽ đi làm, giờ khắc này hốc mắt Dịch Nhiên đỏ hồng.

"Em hiện tại ở đâu?"

A? "S thị."

"S thị?!"

"Ách, ngoại ô S thị, ngày hôm qua tôi qua đêm tại một trang trại." Dịch Nhiên thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi, cậu đã quên những gì hôm qua nói, vì không muốn Ngao Mộ Thiên đến S thị tìm cậu, cậu thuận tiện nói mình không ở S thị, "Tôi lập tức rời khỏi S thị, anh ngoan ngoãn ở B thị chờ tôi a."

Ngao Mộ Thiên trầm thấp cười, "Dạ, tiểu nhân xin đợi Dịch thiếu đại giá."

"..."

"Đỏ mặt sao?" Ngao Mộ Thiên chưa từng nghĩ tới hắn sẽ có một ngày cùng Dịch Nhiên nói như thế, tất cả như một giấc mơ.

"Anh mới đỏ mặt, cả nhà anh đều đỏ mặt."

"Cả nhà của anh không phải là em sao?"

Đô đô đô, lại tắt, Ngao Mộ Thiên tiếc nuối nhìn điện thoại.

"Lão đại, tôi không có hoa mắt a?" Lăng Cảnh thế nhưng sẽ thấy lão đại mặt lạnh có lúc ôn nhu như vậy, còn có thể cười, OMG, chẳng lẽ tận thế thật rồi?

Ngao Mộ Thiên trừng Lăng Cảnh, "Đi thống kê những tổn thất của công ty do bệnh độc lần này."

"Dạ, lão đại." Lăng Cảnh vừa đi hai bước, lại trở về, "Lão đại, hai biệt thự lương thực tôi đã chuẩn bị xong, anh muốn xem không."

Lương thực?! Đúng rồi, ngày hôm qua Tiểu Nhiên bảo hôm nay là ngày tận thế, hôm nay lại bùng nổ bệnh độc không biết tên, chẳng lẽ là thật sao? Nghĩ đến đây, Ngao Mộ Thiên hoảng hốt, "Chuẩn bị máy bay, chúng ta đi S, không, đi J thị."

Rõ ràng, Dịch Nhiên không thường nói dối lại một lần duy nhất nói dối thành công.

J thị? Lão đại lại điên vì cái gì, Lăng Cảnh lắc đầu, quên đi, bọn họ là cấp dưới, chỉ cần phục tùng là tốt rồi.

Ngao Mộ Thiên mới vừa đi hai bước, chân ngừng lại.

【Nếu như trái lời thề, Dịch Nhiên sẽ bị thiên lôi đánh, chết không yên lành.】

Lời thề ngày hôm qua còn rõ ràng ở bên tai, Ngao Mộ Thiên chần chờ, hắn vốn là kẻ vô thần, nhưng lời thề liên quan đến Tiểu Nhiên nên hắn không dám mạo hiểm, hắn sợ, hắn sợ vạn nhất lời thề kia ứng nghiệm thì làm sao bây giờ? Hắn không muốn Tiểu Nhiên bị một chút thương tổn.

Cầm lấy điện thoại, "Lăng Cảnh, cậu thay tôi đi J thị, Tiểu Nhiên lái xe trở lại B thị, sẽ đi qua J thị."

A, là Dịch thiếu a, Lăng Cảnh hiểu rõ, bất quá, "Lão đại, bởi vì thiên tai tối qua nên cục quản lí tuyến đường an toàn cấm máy bay cất cánh."

Ngao Mộ Thiên cũng nhớ tới chuyện tối hôm qua, trời giáng dị tượng, máy bay rơi! "... Quên đi, cậu trở về a." Tiểu Nhiên ngày hôm qua luôn nói, muốn chính mình tin tưởng em ấy, không cho đi tìm em ấy, chẳng lẽ Tiểu Nhiên đã sớm đoán được...

Tiểu Nhiên, từ ngày hôm qua đã cảm thấy em ấy giấu mình cái gì đó...

"Dịch thiếu?" Lăng Cảnh không cho rằng Ngao Mộ Thiên sẽ đơn giản buông tha như vậy.

"Tôi tin tưởng Tiểu Nhiên, hiện tại tôi có chuyện quan trọng hơn muốn cậu làm." Nếu như Tiểu Nhiên đã sớm dự liệu được, như vậy những lương thực và súng kia... lời đồn tận thế...

Tiểu Nhiên, em nhất định phải chiếu cố tốt bản thân, bình an trở lại bên cạnh anh.

Mạt Thế Chi Trọng Sinh - Dịch NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ