Chap 39: Livestream review kiêm tự truyện của Juru

147 5 0
                                    

Ngày 9 tháng 3 năm 2020, lúc 16 giờ chiều theo giờ Nhật GMT + 9.

"Xin chào quý vị đã đến với kênh livestream của Atsuta Juru. Hôm nay mình sẽ lên đây để kể chuyện hài cho các bạn nghe." Juru nói trước màn hình máy quay phim.

Rồi Juru bắt đầu bằng một loạt thông tin thời sự.

"Dưới đây là 4 thói quen xấu đau xấu đớn, nếu con người vẫn cố chấp duy trì sẽ tự tay thiêu rụi toàn bộ tiền tài, danh vọng trong chớp mắt."

"Xưa nay, sự tức giận là một thói quen xấu, chẳng bao giờ đưa con người đến một kết thúc tốt đẹp, chỉ khiến mọi thứ thêm bế tắc, bất an, thậm chí sinh thêm bệnh tật mà thôi. Thế nên, khi gặp hiềm khích, bất công, hãy cố gắng dĩ hòa vi quý, tránh được va chạm đến đâu thì tránh, như vậy mới có thể tạo được thiện cảm với mọi người xung quanh, thêm bạn bớt thù, không bị tiểu nhân quấy phá, gièm pha. Nhịn một chút, chẳng thiệt vào đâu, lại còn lợi đủ đường."

"Mỗi người một cuộc sống, đã sinh ra trên cõi đời này, ai cũng mang trong mình một nỗi khổ riêng, chẳng thể trọn đời sung sướng, vô lo vô nghĩ. Gặp chuyện nhỏ phàn nàn, sẽ khiến mọi người xung quanh khinh thường. Gặp chuyện lớn ca thán, công danh sự nghiệp dễ dàng lụi bại trong chớp mắt. Vậy nên khi gặp khó khăn, thay vì cố chấp duy trì thói quen xấu này, hãy dùng trí tuệ để tìm ra hướng giải quyết đúng đắn."

"Ông cha ta có câu: Nhìn mặt nhưng chẳng biết lòng. Vậy nên, nhìn người đừng quá trọng hình thức, đây là một thói quen xấu. Vì những kẻ bên ngoài bóng bẩy, dùng hàng hiệu, nói lời hay, ý đẹp, lại sở hữu những mặt tối và âm mưu hiểm độc vô cùng. Thậm chí, không cẩn thận, họ có thể đâm sau ta bất cứ lúc nào không hay. Bên cạnh đó, làm người, đừng quá tút tát cho vẻ bề ngoài của mình, mà hãy biết tu thân tích đức, rèn luyện trí tuệ bên trong, để trở thành một người đẹp hoàn thiện cả trong lẫn ngoài."

"Nhiều người dù giàu sang hay nghèo khó thường phung phí đồng tiền quá mức, kiếm được bao nhiêu, tiêu hết bấy nhiều, đặc biệt vào những thứ không đáng. Họ quá quan tâm đến vật chất, điều gì cũng muốn, không biết tiết chế bản thân. Để rồi, khi thời cơ đầu tư chín muồi đến lại không đủ vốn. Bệnh tật tìm đến lại không đủ tiền chạy chữa, khổ cực vô cùng. Đây là một thói quen xấu cần phải loại bỏ."

Và rồi Juru làm thêm một màn nữa: "MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY GHI NHỚ 10 ĐIỀU NÀY. Bất kể với lý do gì, bạn cũng cần phải bản lĩnh để đối mặt với những lời tiêu cực và sự phản đối. Bạn cần biết rằng không ai có quyền làm chệch hướng đi của bạn. Bạn làm chủ sứ mệnh và vận mệnh của mình, nên hơn hết thảy, bạn cần có một tầm nhìn, một định hướng giúp dẫn lối trong mọi việc bạn làm. Một yếu tố khác dẫn tới thành công đó là nhận ra khi nào sự say mê của mình đang có dấu hiệu yếu dần để tái khám phá hoặc tái tìm kiếm nó ở một địa hạt mới. Cũng giống việc bánh xe được điều chỉnh hợp lý giúp chiếc xe chạy êm hơn, nhanh hơn, xa hơn mà tốn ít năng lượng hơn, bạn sẽ làm tốt hơn khi cân bằng được suy nghĩ, cảm xúc, mục tiêu và giá trị của mình. Không có thành công nào không trải qua đau đớn. Luôn tập trung nghĩ đến những điều tích cực sẽ đóng vai trò như một chất xúc tác giúp bạn đạt được những điều bạn muốn trong cuộc sống. Sự từ chối chỉ nên được xem như một khó khăn tạm thời. Đừng vì kết quả không như ý mà đánh mất đi hy vọng và lòng nhiệt huyết. Mọi người thường mong muốn được người khác lắng nghe và chấp nhận quan điểm, nhưng quên rằng việc cần làm đầu tiên là xây dựng uy tín. Thách thức có thể khiến bạn tự hỏi, liệu việc đeo đuổi có đáng hay không; khi đó, bạn hãy tự hỏi thêm một câu nữa, rằng việc đạt được mục tiêu này có ý nghĩa với bạn như thế nào? Tâm thế của bạn từ lúc bắt đầu sẽ quyết định bạn có đạt được mục tiêu hay không."

[Đam mỹ] [Super Sentai] [Cao H] Khu vườn xinh đẹp thế giới đam mỹ Super SentaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ