Ngày 19 tháng 6 năm 2020, 20 giờ, GMT + 9, giờ Hàn Quốc và Nhật Bản.
Tại nhà của Juru.
"Cả buổi sáng này thấy chẳng có gì tốt lành cả." Juru nhăn nhó.
"Bảo bối à, chúng ta vẫn vui vẻ mà." Shiguru nói.
"Đấy, bất kể em có livestream cỡ nào cũng chỉ mệt với mệt thôi. Em nghĩ rằng mình đã vất vả quá nhiều mà công sức chẳng được bao nhiêu." Juru kể khổ với Shiguru.
Shiguru nghe hết bầu tâm sự của Juru và ngồi yên.
"Thế này nhé, lúc ngày 18 tháng 6 năm 2020 em đi livestream có giảng rằng 'Hảo hán bất thí đương niên dũng, trí giả mạc niệm thác nhật công' (hảo hán không nhắc hoài sự dũng mãnh năm nào, kẻ trí không hoài niệm trong chiến thắng). Chi bằng hòa giải với chính mình, đừng tính toán, chấp niệm với được mất. Chỉ khi không còn lưu luyến quá khứ nữa thì một cuộc đời mới mới có thể mở ra. Đấy, em giảng vậy đó." Juru kể.
"Rồi, vậy là giỏi rồi đấy. Anh thấy em càng lúc càng mặt dày hơn hẳn rồi. Thế em có ý định là tối nay sẽ đi chơi thú nhún với em đúng không?" Shiguru nói.
Juru không thể giấu được suy nghĩ của Shiguru vì anh đã đoán trúng nét mặt thểu não của cậu không phải là mệt mỏi thân xác, nhưng là thèm được lên giường với anh.
"Có một hiện tượng thường thấy trong cuộc sống: Người nghèo sợ người khác biết mình nghèo, người giàu lại sợ người khác biết mình giàu, người có bản lĩnh lại sợ người khác quá đề cao mình, người không có bản lĩnh lại sợ người khác đánh giá thấp mình. Người thích đơn giản, thường nghi hoặc người ngụy trang quá tài tình; người có ý thức kiểm soát bản thân thường kỵ người sống buông thả không có quy tắc, luật lệ. Phàm là người quân tử sẽ luôn khiêm nhường, làm tốt những việc cần làm và không phô trương sự tài hoa của bản thân. Người càng thích sự hào nhoáng thì càng không có bản lĩnh; Người càng có bản lĩnh lại càng khiêm nhường, giống như núi cao không lời, sông sâu chảy lặng. Cuộc đời con người, không sợ không có bản lĩnh, chỉ sợ tự cho mình là người có bản lĩnh mà thôi. Người thích thể hiện, khoe khoang bản thân trước mặt người khác thường cũng chỉ là thu hút sự tò mò mà thôi. Nếu như có năng lực thì nên thể hiện vào trong công việc để người khác nhìn thấy bản lĩnh của mình, cho dù là không nói gì cũng vẫn khiến người khác nhìn mình bằng con mắt khác. Người có trí tuệ chắc chắn sẽ luôn khiêm nhường, người lương thiện chắc chắn có lòng khoan dung. Từ cổ chí kim, người có bản lĩnh thức sự không bao giờ thể hiện ra bên ngoài, nho nhã, thận trọng, thấu tình đạt lý." Juru nói tiếp.
Nghe đến đây, Shiguru tặc lưỡi cho qua và nói: "Bài giảng đạo này quá dài, đáng lý ra nên dùng để làm bài hát ru ngủ để chữa trị chứng mất ngủ mãn tính đấy. Mà này, cái này nên được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau để gửi cho toàn cầu, để mà người ta ngủ say cho quên đi nỗi sợ hãi vì dịch bệnh nhé."
"Trời đất có chính khí, muôn vật được hình thành. Giữa trời và đất có một loại chính khí, nhờ nó mà vạn vật sinh sôi nảy nở, phát triển muôn đời Người chính trực ngay thẳng, đường đời rộng mở. Người có chính khí mới có được sức mạnh, sự tao nhã và cả sự nhạy bén. Trong cuộc sống, có một số người dựa vào con đường tà đạo, giở thủ đoạn bỉ ổi, đôi lúc có thể kiếm được chút lợi ích vụn vặt nhưng sớm muộn cũng chuốc lấy tai ương. Người có bản lĩnh thực sự, tuyệt đối không bao giờ đi vào con đường tà đạo mà luôn chọn con đường qang minh chính đại, làm việc chính trực, bước từng bước vững chãi." Juru nói tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] [Super Sentai] [Cao H] Khu vườn xinh đẹp thế giới đam mỹ Super Sentai
FanfictionMột fic rất rất mới tề tựu đầy đủ những chàng trai xinh đẹp khắp địa cầu làng Super Sentai của Nhật Bản. *Lưu ý: Hầu hết các nhân vật (trừ những nhân vật chính chủ tự sáng tạo ra) đều thuộc quyền sở hữu của các tác giả sở tại, nhưng cốt truyện là củ...