Chap 56: Livestream luyện não chủ đề 'Đắc nhân tâm'

48 0 0
                                    

Ngày 13 tháng 4 năm 2020, lúc 9 giờ sáng (múi giờ Nhật, GMT + 9). Juru lại leo lên máy tính đi livestream giảng đạo lý cuộc sống cho mùa dịch. Tiêu đề đoạn video livestream của cậu có cái tên rất kêu là 'Đắc nhân tâm của Dale Carnegie và ứng dụng vào cuộc sống dịp Covid-19'.

Juru giảng như sau: "Dale Carnegie đã viết trong sách Đắc Nhân Tâm rằng: 'Tên của một người là âm thanh êm đềm và quan trọng nhất đối với họ.' Vì sao đối với ông, tên của một người lại có ý nghĩa như vậy? Ai trong chúng ta cũng có tên gọi với những ý nghĩa rất riêng, nó gắn liền với nhận diện bên ngoài và tính cách của mỗi chúng ta. Chúng ta sẽ cảm thấy mình được trân trọng và có thiện cảm hơn khi tên mình được người khác nhớ và nhắc đến trong cuộc trò chuyện. Điều này sẽ khiến cho hai bên cảm thấy thoải mái và gần gũi, giúp xây dựng mối quan hệ dễ dàng hơn, gắn kết hơn. Trong kinh doanh, việc nhớ tên người khác có thể giúp bạn tạo nên sự khác biệt khi người đó cảm thấy như thế nào về bạn và thương hiệu của bạn. Vấn đề là, phần lớn chúng ta gặp khó khăn trong việc ghi nhớ tên của những người mà chúng ta không biết rõ, nên đôi khi chúng ta sẽ tránh gặp người mà chúng ta không nhớ chính xác tên để không phải lúng túng trong cuộc nói chuyện. Có thể chúng ta sẽ nói với người đó rằng: 'Tôi khá tệ trong việc nhớ tên' hay 'Tôi có một trí nhớ kém',... Thực ra, người nhớ được nhiều tên không hẳn luôn là người là có trí nhớ tốt hơn bạn. Mà là họ có những cách thức để nhớ tên một người. Liên tưởng tên gọi đến hình ảnh cụ thể nào đó hay lặp lại tên họ thường xuyên trong cuộc trò chuyện là hai trong nhiều cách thức ghi nhớ tên mà nhiều người đã áp dụng thành công."

Rồi sau đó Juru nói: "Tác giả Carnegie nổi tiếng với cuốn sách 'Đắc Nhân Tâm' cho biết 'Bí mật của trí nhớ tốt nằm ở chỗ hình thành lên các liên tưởng đa dạng với sự việc bạn muốn ghi nhớ'. Bộ não chúng ta chính là 'bộ máy liên tưởng', và nguyên nhân khiến khó nhớ tên người khác là do chúng ta không thấy ý nghĩa cụ thể đằng sau những cái tên."

Và rồi Juru lại nói: "Đây là bài tập luyện não bổ ích mùa Covid-19."

Juru đọc nguyên một tràng dài những cái tên sau đây: "Quái vật Super Sentai có quân số là 780 tên, chúng gồm có..."

Theo dòng đọc của Juru, có những cái tên này đã xuất hiện:

+Org (Orugu) gồm Org tối thượng Senki, Highness Duke Org Shuten, Highness Duke Org Ura, Highness Duke Org Rasetsu, Lost Highness Rakushaasa, Duke Org Yabaiba, Duke Org Rouki, Duke Org Dorodoro, Duke Org Kyurara, Duke Org Propela, Zeus Org, Poseidon Org, Hades Org, Turbine Org, Plugma Org, Harigane Org, Camera Org, Tsurigane Org, Tire Org, Wedding Dress Org, Hansen Org, Signal Org, Keitai Denwa Org, Bulldozer Org, Mushuningyou Org, Copy Org, Freezer Org, Soujiki Org, Bus Org, Tokei Org, Megane Org, Bike Org, Jintai Hyouhon Org, Shibakariki Org, Chimera Org, Karaoke Org, Tsubo Org, Bowling Org, Hakaishi Org, Sumibiyaki Org, Kajiya Org, Mateki Org, Juggling Org, Moujuutsukai Org, Monitor Org, Buriki Org, Kurushimemasu Org, Shoukatsu Org, Joukikikan Org; tổng cộng có 49 tên.

+Các ninja vũ trụ cấp cao phái Jakanja gồm Boss Tau Zant hình dạng tối thượng, Wendinu, Furabijo, Chuuzubo, Manmaruba, Sargain, Bat Zhe Rumba, Sandaaru và Satarakura (9 tên); các ninja cấp trung Kekkaibou, Kurrisotsubou, Hanasakkadoushi, Futabutabou, Kuttukuhoushi, Yumebakushi, Higenamazukin, Octonyuudou, Kirikirimaishi, Girigirigaishi thuộc quân đoàn Bionin của Chuuzubo (10 tên); Jishakkumo, Mogudrago, Shiransu, Gamajakushi, Tekkotsumeba, Kangaroulette, Unadaigo, Chupid, Jukukinoko, Musasabisutaru, Fushokuruga, Furabijenu thuộc quân đoàn Mechanin của Sargain (12 tên); Jin-Giron, Kira-Cologne, Vamp-Iyan, Omo-Karu, Bero-Tan, Gomubi-Ron, Tsukko-Mina thuộc quân đoàn Kamennin của Satarakura (7 tên); Badogi, Dezargi, Madogi, thuộc quân đoàn thú quạt của Sandaaru (3 tên); các ninja vũ trụ khác gồm bộ đôi ninja khỉ Blizaru và Hisaru, Jakanja cổ đại Janin-Iga; tổng cộng có 43 tên.

[Đam mỹ] [Super Sentai] [Cao H] Khu vườn xinh đẹp thế giới đam mỹ Super SentaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ