Ngày 22 tháng 4 năm 2020, 14 giờ chiều, GMT + 9, Nhật Bản.
Ở nhà hội Kiramager, Juru nói cho Shiguru và Tametomo nghe: "Này nhé, ngày 18 tháng 4 năm 2020, em có livestream như sau: 'Trong Phật học, sự nỗ lực cá nhân luôn được khuyến khích và đề cao nhưng cái thành quả thì Phật khẳng định không phải ai cũng như nhau. Thành công của một cá nhân phụ thuộc vào chằng chịt những nhân duyên và tương tác phức tạp, tinh vi chứ không đơn thuần kiểu muốn là được như sách Tây thường viết. Ví dụ thế này. Cũng là một ông Bill Gates nhưng ông ta sinh ở Mỹ thì khác mà ở Việt Nam sẽ khác. Cùng là Bill Gates, cùng sinh ở Mỹ nhưng sinh vào thế kỷ 19 sẽ khác, sinh vào thế kỷ 21 cũng sẽ khác biệt lớn. Vậy để có ông Bill Gates như chúng ta thấy thì ông ta phải sinh ở Mỹ, trong điều kiện môi trường ấy, thời gian ấy mới ra kết quả như hiện nay. Điều này không ai có thể chối cãi được. Ngoài ra, thiên tính bẩm sinh của mỗi cá thể cũng khác nhau. Mỗi cá thể chúng ta sinh ra có một hạt nhận thức bên trong như hạt sen ở đáy hồ. Trong thời gian 2 năm, với điều kiên môi trường như nhau nhưng có hạt thì ngoi lên mặt nước, thành cây sen, đơm hoa. Có hạt thì chỉ lấp ló mặt nước. Có hạt ra cây nhưng không ngoi lên khỏi mặt nước. Có hạt lại không thể mọc thành mầm. Nhận thức của con người cũng không đồng đều như vậy'. Em nói vậy đấy."
"Rất có lý, rất có lý." Hai người kia vỗ tay rầm rầm.
"Sau đó là: 'Ai đọc nhiều sách self-help đều nhận ra tác động mà sách đem lại chỉ nằm ở cảm xúc. Khi đọc sách và ngồi trong phòng học thì hừng hực khí thế tự tin và quyết tâm cao độ. Khi ra khỏi sách khoảng 1 tuần thì cảm hứng lại về số 0. Một số khác thì chuyển sang trạng thái quá khích, cho rằng mình có thể xẻ núi lấp sông. Họ lao đầu vào những thứ khó xơi như thiêu thân mà không chịu học tập và rèn luyện dần dần từng bước nhỏ'. Đấy, là đoạn này này." Juru kể tiếp.
"Tuyệt hảo, tuyệt hảo." Hai người kia vỗ tay như sấm vỗ.
Rồi Juru diễn trò hề mua vui ngay trước mặt họ. Cậu nhập tâm đóng giả một Don Quixote đang điên cuồng vì sách kiếm hiệp, chỉ khác là nhân vật cậu đóng giả là một con mọt self-help đến điên cuồng và ảo tưởng quá đà như một kẻ cả ngày chỉ biết sáng phê thuốc lắc chiều hộc cần sa tối cạp đá phiến.
"Nhà quý tộc Quixada tự ảo tưởng mình là Don Quixote say mê những truyện kiếm hiệp đến độ cuồng si, bao nhiêu tiền cũng bỏ ra mua truyện hết. Đầu óc chàng ta lúc nào cũng đầy những ý tưởng về sự mê hoặc, đánh nhau, thách đấu, thương vong, oán trách, tình tứ, dằn vặt, những người khổng lồ, những lâu đài tráng lệ, những thiếu nữ bị bắt cóc và các cuộc giải cứu người đẹp hào hùng. Mọi sự tầm thường trong con mắt và suy nghĩ của chàng lại trở nên hoành tráng, mỗi chủ quán là một vị đại thần, mỗi người cưỡi la là một chàng hiệp sĩ, ả gái điếm thành công nương, quán trọ là lâu đài tráng lệ. Còn cái thân tàn ma dại này thì sao? Nó chẳng qua chỉ là con sâu cái kén cho chú bướm lừng lẫy tôi đây mà thôi. Ôi Dale Carnegie, ôi Winston Churchill, ôi Napoleon Hill, ôi Bill Gates, ôi Steve Jobs, ôi Warren Buffett, ôi Spencer Johnson, ôi Robert Kiyosaki, ôi Murakami Haruki!! Tôi muốn trở thành một trong số các người, nhưng nó quá xa xỉ với tôi. Ước mơ đơn thuần nhất của tôi là trở thành một chúa trời giàu có và quyền năng hơn tất cả các người!!!!" Juru vừa vật vã vừa kêu gào như một kẻ điên dại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] [Super Sentai] [Cao H] Khu vườn xinh đẹp thế giới đam mỹ Super Sentai
FanfictionMột fic rất rất mới tề tựu đầy đủ những chàng trai xinh đẹp khắp địa cầu làng Super Sentai của Nhật Bản. *Lưu ý: Hầu hết các nhân vật (trừ những nhân vật chính chủ tự sáng tạo ra) đều thuộc quyền sở hữu của các tác giả sở tại, nhưng cốt truyện là củ...