Ngày 17 tháng 2 năm 2020. 5 giờ sáng theo giờ Nhật. Ở nhà của hội Kyuranger.
Tsurugi: "Ở một vùng nọ của nước Mỹ, để bảo vệ đàn hươu trong rừng, người ta đã tiêu diệt hết tất cả chó sói. Kết quả thu được lại ngoài sự dự liệu, đó là đàn hươu mỗi năm một giảm. Hóa ra, sau khi không còn chó sói, đàn hươu rất ít phải chạy trốn, nên sức đề kháng bệnh tật thấp. Trong khi tỉ lệ sinh sản tăng dẫn đến tình trạng không có đủ thức ăn cho đàn hươu. Nhận thấy vấn đề này, người dân bản địa lại dẫn dụ chó sói từ nơi khác đến, cuối cùng đàn hươu hồi phục lại sức sống."
Spada: "Cái đó tôi nghe rồi. Là con người, về mặt tâm lý ai cũng thích sự ổn định, an toàn, thoải mái. Thế nhưng, nghịch lý nằm ở chỗ chính sự an toàn, thoải mái lại là khởi đầu cho những thất bại. Trong giao tiếp với nhau, về mặt tâm lý nhiều người sợ mất lòng, nên thường không dám thẳng thắn với nhau, tạo ra những sự cạnh tranh trong công việc và cuộc sống. Thế nhưng, nghịch lý nằm ở chỗ, chính sự cả nể, thiếu cạnh tranh lại là nguyên nhân của không ít thất bại to lớn về lâu dài."
Tsurugi: "Mục đích chủ yếu của việc 'dẫn dụ sói vào đàn hươu' là khiến cho cấp dưới có áp lực sinh tồn, từ đó nỗ lực nâng cao năng lực của bản thân, hoàn thành tốt công việc của mình. Nhưng khi đưa nhân tài từ ngoài vào, người lãnh đạo cũng cần phải chú ý, trước tiên những người này cần số lượng ít mà chất lượng cao. Tiếp theo là do nhân viên cấp dưới đã làm việc cho bạn trong thời gian dài, nên họ luôn có cảm giác mình là công thần, nếu lượng nhân tài mới vào quá nhiều sẽ khiến họ cho rằng người lãnh đạo 'có mới nới cũ', để cho người ngoài đến tranh 'bát cơm', dẫn đến sự bất mãn của nhân viên cũ, thì cũng không thể đạt được hiệu quả đào tạo như mong muốn."
Spada: "Như này nghĩa là... anh muốn đưa quái vật về?! Thật vậy sao?"
Tsurugi: "Tất nhiên. Kế sách 'dụ sói vào đàn hươu' không phải là chuyện 'có mới nới cũ' mà là một bí quyết giúp nhân viên luôn có động lực phát triển. Dĩ nhiên, đừng dại dột tuyển quá nhiều sói, kẻo không hóa ra mang vạ 'cõng rắn cắn gà nhà' như chơi."
Spada: "Hả???!!!"
Tsurugi: "Người đáng để bạn yêu, không nỡ để bạn thức đêm, người khiến bạn mất ngủ không đáng để bạn yêu. Thức đêm không giải quyết được bất cứ vấn đề gì, ngược lại sẽ chỉ khiến cho sự bi quan hoành hành hơn. Chi bằng cứ ăn ngon ngủ kĩ, tinh thần sảng khoái rồi hãy đi đối mặt. Một người tràn đầy năng lượng tích cực, cuộc sống còn trở ngại gì mà bạn không vượt qua được? Khi bạn có tiền có sự nghiệp, tầm nhìn, suy nghĩ của bạn cũng sẽ thoáng hơn rất nhiều, bạn sẽ không còn bị một không gian hẹp nào đó giới hạn tư tưởng, cũng không còn bị ảnh hưởng bởi những chuyện cỏn con không đâu. Khi bạn lấy lại được tinh thần, lấy lại được năng lượng tích cực, bạn có thể tới được những chân trời lớn hơn. Khi tay bạn có việc, xe bạn có xăng, túi bạn có tiền, điện thoại bạn đầy pin, thứ bạn có sẽ là cảm giác phong phú, ý nghĩa và an toàn. Bận rộn và ngủ sớm là phương pháp chữa bệnh tâm lý vô cùng hiệu quả. Nhưng bận rộn quá mức không phải là hiệu suất cao đâu đấy, nó chỉ cho bạn thấy rằng bạn là một người kém cỏi ở việc sắp xếp thời gian biểu và có cuộc sống lộn xộn thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] [Super Sentai] [Cao H] Khu vườn xinh đẹp thế giới đam mỹ Super Sentai
FanfictionMột fic rất rất mới tề tựu đầy đủ những chàng trai xinh đẹp khắp địa cầu làng Super Sentai của Nhật Bản. *Lưu ý: Hầu hết các nhân vật (trừ những nhân vật chính chủ tự sáng tạo ra) đều thuộc quyền sở hữu của các tác giả sở tại, nhưng cốt truyện là củ...