Chương 4

98 7 0
                                    

"Bổn cung đã nói, những quy củ có thể miễn liền miễn. Ngươi vẫn chưa trả lời bổn cung, những thứ này ở đâu ra?" Trình phi ý thức được chính mình có hơi thất thố, vì vậy thu lại tươi cười, bày ra dáng dấp cung phi.

Ân Hy thuận tay xoa xoa bụi đất dính trên mặt, trả lời: "Thưa nương nương, những thứ này đều là nô tì tìm thấy trong hậu điện." Ân Hy chỉ than củi, thịt khô, gạo, chậu đồng đang nằm trên mặt đất.

Trình phi gật gật đầu, "Còn có thể dùng sao?"

"Nô tì đã kiểm tra qua, đều có thể dùng. Xem ra một ít thức ăn để ở đây cũng chưa lâu." Những thứ này đều là thứ tốt khó có được, Ân Hy vừa phát hiện tự nhiên liền kiểm tra cẩn thận, kết quả làm nàng thực hưng phấn. Không chỉ thế, nàng còn tìm được một đoản kiếm rất sắc bén với chất lượng thép vô cùng tốt.

"Có thể dùng là tốt rồi, ngươi đem cất đi, nói không chừng, lúc nào đó còn có thể phát huy đại công dụng." Thần sắc Trình phi như trước thản nhiên, nhưng khóe miệng hơi nâng, tựa hồ phát hiện một chuyện rất vui vẻ. Nhìn Ân Hy thu dọn sau đó quét sạch sẽ tiểu nhà kho, đợi nàng xong việc, Trình phi hỏi: "Canh giờ này ngươi biết mình phải làm gì sao?"

Ân Hy thầm nghĩ: Nương nương của ta, từ lúc đến đây ta bận đầu tắt mặt tối, đến bây giờ nước còn chưa uống một ngụm. Người nên biết, nếu không phải từ nhỏ ta đã làm việc nặng, lớn lên lại từng đi lính, vậy nương nương người còn không phải ngủ trên đống rác. Còn hỏi ta phải làm gì? Trong lòng nghĩ là vậy, nhưng Ân Hy cũng không dám biểu lộ trên mặt, vì vậy lắc đầu tỏ vẻ chính mình không biết.

Trình phi dường như đã sớm biết nàng sẽ phản ứng như vậy, "Ngươi nhớ kỹ, canh giờ này là lúc ngự thiện phòng đưa cơm tới. Đãi ngộ với phi tử ở lãnh cung mặc dù chênh lệch, nhưng tất cả đồ ăn không được phép đưa tới chậm trễ, cho nên bây giờ ngươi đến đại môn chờ, rất nhanh sẽ có tiểu thái giám tới."

Ân Hy đáp một tiếng, xoay người đi về hướng tiền điện, lại nghe thấy giọng nói của Trình phi không nhanh không chậm truyền đến: "Việc ngươi không biết bổn cung đều sẽ chỉ bảo, nếu muốn sống lâu, ngươi nên biết mình phải làm gì."

Ân Hy âm thầm lè lưỡi, xem ra Trình phi đối với nàng cũng không hề tín nhiệm. Có điều nhìn tình huống trước mắt, hai người các nàng đều là châu chấu trên cùng một sợi dây, nàng cùng Trình phi cũng không cần lo sẽ bị phản bội. Một khi gặp chuyện không may, ai cũng không được lợi. Người thông minh đương nhiên hiểu được cần hợp tác với nhau, ở chung hòa thuận. Mà may mắn, các nàng đều là người thông minh.

Ân Hy vừa đến đại môn liền nghe thấy tiếng mở khóa cùng dây xích. Nàng vội dùng tay áo lung tung lau mặt, làm cho mình thoạt nhìn không đến nỗi giống Táo vương gia (*).

(*) Táo vương gia: hay còn gọi là Táo quân, là bị thần cai quản việc bếp núc trong nhà.

"Nô tài đến đưa cơm cho Trình phi ." Đại môn mở ra khe hở nhỏ, một tiểu thái giám thò tay đưa hộp cơm vào, Ân Hy tiếp nhận, hắn vội vàng thu tay lại, đại môn đóng, dây xích khóa, tiếng khóa cửa nối tiếp vang lên.

Ân Hy bị một loạt động tác này làm cho choáng váng, sững sờ nhìn chằm chằm cửa lớn, quên cả phản ứng.

"Bọn họ sợ lây dính xúi quẩy của bổn cung." Chẳng biết lúc nào Trình phi đã đến trước tiền viện, nhìn phản ứng của Ân Hy cảm thấy hơi thú vị.

Ân Hy nghe được âm thanh của Trình phi mới hồi phục lại tinh thần, vội vàng cầm hộp cơm bước vào chính điện, đặt bên bàn. Mở ra, nàng vốn tưởng chỉ có cơm thừa canh cặn, không nghĩ tới hóa ra lại có cả thịt cá, rất phong phú.

Trình phi luôn chú ý đến biểu tình của Ân Hy , cũng không phải giám thị, chẳng qua ở đây thật sự quá nhàm chán, không nhìn Ân Hy nàng cũng không biết mắt mình nên nhìn đi đâu.

"Ngươi cho rằng bổn cung đến nơi này nên ăn cơm thừa canh cặn?" Trình phi cười cười, ôn nhu mở ra hai mắt, biểu tình khiến người người động tâm, "Ngươi nhớ kỹ, dù sao nơi này cũng không phải lãnh cung, hơn nữa trên danh nghĩa là bổn cung đến dưỡng bệnh, đãi ngộ dành cho phi tử sẽ không giảm bớt, ít nhất... biểu hiện bên ngoài phải là như thế này."

"A." Ân Hy căn bản đối với những chuyện này không có khái niệm. Trình phi nói, nàng nghe, chỉ là nghe xong sẽ không để trong lòng. Nàng đem thức ăn trong hộp bày ra, sau đó tới hậu viện múc nước. Vốn muốn để Trình phi rửa tay, nhưng nhìn nước này lạnh như băng, bất giác nhức đầu. Hiện tại muốn nấu nước nóng thật ra cũng có than, nhưng không kịp nữa rồi.

Trình phi ngồi trong điện nhìn Ân Hy bưng chậu gỗ do dự không vào, lắc lắc đầu nói: "Vào đi."

Ân Hy đành phải bưng chậu tiến đến, Trình phi cũng không cần nàng hầu hạ, tự mình sắn áo rửa tay. Lúc này Ân Hy lại phát hiện ra một việc, nơi này không có khăn lau tay. Trình phi rửa tay xong cầm khăn lụa trên bàn xoa xoa, ngồi trên ghế chuẩn bị ăn cơm.

Ân Hy nhìn chằm chằm vào cái khăn lụa kì quái kia, nó từ đâu biến ra?

Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)Where stories live. Discover now