Chương 48

65 6 0
                                    

Xuân Dương biết Xuân Cầm đây là đang uy hiếp nàng, thế nhưng hiện tại nàng cũng không có cách nào, vì vậy ngữ khí hòa hoãn nói: "Lúc ngươi đánh vỡ chén Lưu Ly có ai nhìn thấy không?"

"Đương nhiên không. Nếu không ta đã sớm bị đưa đến trước mặt nương nương rồi, sao còn có thể cầu ngươi giúp đỡ."

Xuân Dương nghe xong hơi yên lòng một chút. Trước mắt quan trọng nhất chính là tìm người thế mạng, thay Xuân Cầm chịu tội. Nàng là cung nữ quản sự, năng lực đương nhiên không giống người khác, trong lòng hơi suy nghĩ một chút, đã có tính toán, cúi người ở bên tai Xuân Cầm nói vài câu, Xuân Cầm bán tín bán nghi, "Thế này có được không?"

"Không được thì ngươi còn có cách gì? Hiện tại chỉ có thể lấy ngựa chết làm ngựa sống thôi." Xuân Dương tức giận nói.

Xuân Cầm suy nghĩ một chút nhưng vẫn đáp ứng, lập tức đi ra ngoài cửa chuẩn bị. Xuân Dương sửa sang lại tóc của mình, ra ngoài tìm một tiểu cung nữ tên Tình Diên tới chỗ của Xuân Cầm lấy một cái hộp lớn về đây. Tình Diên đáp ứng, đến chỗ của Xuân Cầm, Xuân Cầm đem một cái hộp lớn giao cho Tình Diên, nói rõ bên trong là chén Lưu Ly bảy màu được ngự tứ, để cho Tình Diên bưng cẩn thận, không được làm vỡ.

Tình Diên bưng hộp trở về, đi tới hành lang gấp khúc đột nhiên cảm giác bị vấp phải cái gì đó, lập tức té ngã. Cái hộp cũng rơi trên mặt đất, nắp hộp không có chốt, bên trong rơi ra một đống lớn mảnh vỡ Lưu Ly. Tình Diên nhất thời ngẩn người, ngã trên mặt đất không dậy nổi, chỉ nhìn chằm chằm vào đống mảnh vỡ mà sững sờ.

Âm thanh kinh động đến người xung quanh, lập tức có người đến đây xem xét. Vừa nhìn thì làm sao không hiểu? Lập tức có người đi báo cho Xuân Dương.

Xuân Dương đến đương nhiên là muốn làm lớn chuyện, sau đó đi bẩm báo Trình phi .

Trình phi nghe xong Xuân Dương báo cáo thì nhìn nàng một cái, cười như không cười, nhìn ra được nội tâm Xuân Dương đang sợ hãi.

"Nương nương, người xem chuyện này..."

"Vật ngự tứ, không được tổn hại. Đây là quy củ trong cung. Nên làm gì thì làm đi." Trình phi ý bảo Xuân Dương có thể đi ra ngoài.

"Vâng. Nô tỳ đã hiểu." Xuân Dương lấy được ý chỉ, lâp tức ra ngoài thi hành.

Trình phi nhìn bóng lưng Xuân Dương biến mất ở cửa ra vào, lập tức gọi Trí Nghiên tới bên người, "Nói cho thái giám hành hình, ra tay nên có chừng mực, bổn cung muốn nha đầu kia sống."

Trí Nghiên gật đầu, đi ra ngoài truyền lời.

Trình phi xoa xoa mi tâm, "Một đám đều không tỉnh ngộ mà! Bổn cung cũng không có kiên nhẫn như vậy, vốn là muốn lưu cho các ngươi một mạng sống, nhưng hiện tại không thể không động thủ thanh trừ rồi."

Ân Hy bị tiếng kêu thảm thiết bên ngoài làm bừng tỉnh, đi ra ngoài nhìn, thì thấy trong sân có một cái ghế dài, một tiểu cung nữ bị đánh kêu thảm thiết liên tục, cả mông đều là màu hồng.

"Đây là có chuyện gì?" Ân Hy kéo một cung nữ lại hỏi.

Cung nữ kia thấy là nàng, lập tức đưa lỗ tai nhỏ giọng thuật lại sự tình từ đầu tới cuối. Ân Hy nghe xong cũng không có cách nào phản bác, chỉ có thể ở một bên nhìn. Hai mươi trượng rất nhanh đã đánh xong. Tình Diên đã sớm bất tỉnh. Có cung nữ quen biết nâng nàng về phòng, về phần có trị liệu hay không cũng không biết.

Xuân Dương chịu trách nhiệm giám sát hình phạt, lúc này chỉ huy tất cả mọi người tản ra, quay đầu lại thấy Thanh Diệp, cười nói: "Các nô tài phạm sai lầm chính là như vậy, chỉ cần chủ tử không thích, thì sống cũng không bằng con chó."

Xử lí chuyện này, tâm tình của Xuân Dương rất tốt. Cái này thuyết minh nàng có bản lĩnh kiểm soát được Cung Lung Hoa, coi như Trình phi thông minh, nàng cũng có biện pháp che giấu vị chủ tử này.

Nhưng mà, đêm đó nàng liền phát hiện không thấy Xuân Cầm. Điều này làm cho nàng đứng ngồi không yên. Nàng có dự cảm chuyện đã hỏng bét, thế nhưng nàng không dám lộn xộn. Lo lắng Xuân Cầm đồng thời cũng thầm hận Xuân Cầm, nếu như không phải Xuân Cầm nhiều chuyện làm vỡ chén Lưu Ly, thì sự tình cũng sẽ không xuất hiện biến hóa như thế. Trong khoảng thời gian này, nàng thận trọng từ lời nói đến việc làm, cẩn thận hầu hạ Trình phi , cuối cùng một lần nữa đạt được tín nhiệm của Trình phi . Hiện tại tình hình như vậy, rõ ràng là Trình phi hạ thủ với Xuân Cầm. Thế nhưng không phải đã để Tình Diên gánh tội rồi sao? Làm sao sẽ liên lụy đến Xuân Cầm?

"Xuân Dương cô cô!" Tiểu cung nữ nàng phái đi nghe ngóng tin tức trở về nói : "Nô tỳ đã hỏi được, Xuân Cẩm bị đưa đi Chấp Hình Ti rồi."

Xuân Dương lập tức ngồi liệt trên ghế. Chấp Hình Ti, loại địa phương này, đi vào là muốn bóc lớp da xuống, có rất ít người có thể chịu được những cực hình đó. Mình bị khai ra là chuyện sớm muộn. Nàng biết Trình phi đã hoài nghi nàng, cho nên hiện tại nàng cũng không thể làm gì. Một khi làm, sẽ liên lụy đến chủ tử sau lưng. Nàng sợ chết, nàng muốn nổi bật hơn mọi người, nàng cho là mình đã tìm được cơ hội, nhưng cuối cùng tại sao lại bị hủy hoại vì một chuyện nhỏ như vậy? Xuân Cầm cùng nàng đều ở cùng nhóm cung nữ tiến cung, quan hệ tương đối thân thiết. Nàng cũng vui vẻ giúp đỡ, chiếu cố lẫn nhau. Không nghĩ tới cuối cùng lại bị người này làm liên lụy.

Sai một bước, thua cả bàn.

Xuân Dương nhịn không được cười khổ. Chính mình luôn xem thường Xuân Cầm, cuối cùng lại bị Xuân Cầm đưa đến tuyệt lộ. Vậy đại khái chính là số mệnh rồi.

Hôm sau, Chấp Hình Ti đưa tin đến, Xuân Cầm thừa nhận chén Lưu Ly là do nàng đánh vỡ, cũng khai ra ba người ngày đó muốn giết Thiên Liễu là do Xuân Dương phái tới, có nàng mật báo thì Xuân Dương mới có thời gian động tay động chân làm ba người kia đổi lời khai. Trình phi nghe xong lập tức gọi thái giảm tổng quản Đông Cung đi dẫn Xuân Dương tới. Đông Cung dẫn người đi, không bao lâu đã trở lại, trả lời: "Thưa nương nương, Xuân Dương đã treo cổ tự vẫn. Chúng nô tài đã đem thi thể để bên ngoài."

Trình phi nói: "Nàng đúng là người trung tâm với chủ. Thôi được, vì sự trung tâm này của nàng, bổn cung thưởng nàng một phần thể diện. Đi báo cáo với Phủ Nội Vụ, nói Xuân Dương chết bất đắc kỳ tử, để cho người nhà nàng đến đưa thi thể trở về an táng."

Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)Where stories live. Discover now