Không bao lâu Hoàng hậu đi ra, mọi người hành lễ. Sau khi ngồi xuống, Hoàng hậu nói: "Mùa đông này Tái Bắc mới tiến cống một vài chiếc áo lông cáo thượng hạng, đáng tiếc số lượng hơi ít. Nhiều nhất cũng chỉ có bốn chiếc. Bổn cung nghĩ ban cho Quý phi, Uyển phi , Thục phi cùng Trình phi mỗi người một chiếc, nhưng Hoàng thượng lại hạ chỉ ban cho bổn cung một chiếc. Nay còn ba chiếc, không biết phân như thế nào. Các vị muội muội có biện pháp gì không ngại cứ nói."
Lời vừa nói ra, phía dưới lặng như tờ.
Khóe miệng Trình phi hơi cong, quay đầu nhìn thoáng qua Dạ Uyển phi , ngầm hiểu ý lẫn nhau.
Ánh mắt Hoàng hậu lướt qua biểu tình của tứ phi, nhưng cũng không mở miệng.
Chợt nghe thấy một tiếng cười duyên phá vỡ yên tĩnh, "Hoàng hậu nương nương, nếu là cống phẩm, vậy hay là mời Hoàng thượng đến phân phát. Vô luận kết quả như thế nào, thần thiếp cùng các vị tỷ muội đều sẽ không có ý kiến gì." Nói chuyện là vị tân sủng Liễu Thục phi. Nàng nói như vậy tự nhiên là chắc chắn sẽ cầm được một chiếc áo.
Trình phi nghe vậy cười nói: "Thục phi muội muội nói vậy thật đúng là có lý. Thế nhưng Hoàng thượng tâm lo quốc sự, trăm công ngàn việc, loại chuyện nhỏ này cũng làm phiền Thánh giá, không phải là chuyện bé xé ra to rồi sao?"
Liễu Thục phi vừa nghe xong sắc mặt liền thay đổi, có điều lập tức lại khôi phục vẻ mặt tươi cười, "Chẳng lẽ Trình phi tỷ tỷ sợ không lấy được ban thưởng của Hoàng thượng?"
Từ khi Liễu Nguyên Nhi được tấn phong đến nay, Hoàng thượng xác thực hơn phân nửa thời gian đều đi Cung Ngọc Thần. Thời gian đi Cung Lung Hoa tự nhiên là ít đi. Vào cung nhiều năm như vậy, Trình phi đối với loại chuyện này đã rất lãnh đạm, nhưng ở trong mắt người khác lại là tin tức Trình phi dần dần thất sủng.
Trình phi không trả lời, càng để cho Liễu Thục phi đắc ý, "Hoàng thượng ban thưởng là Thiên gia ân đức. Đương nhiên là ban thưởng cho người nên được. Hoàng hậu nương nương, người nói có đúng không?" Lời này Liễu Thục phi nói đến mức hợp tình hợp lí, lúc quay đầu nhìn Hoàng hậu lại phát hiện Hoàng hậu cũng không phụ họa ý tứ của nàng.
Biểu tình của Trình phi vẫn hờ hững như trước, lúc này Dạ Uyển phi ở một bên lại nói: "Lời này của Thục phi muội muội chẳng lẽ là, không được ban thưởng đều là người không đáng được ban thưởng sao?" Dạ Uyển phi tính tình ngay thẳng, nhưng đó là bản tính trời sinh. Bất quá cũng không thể nói là nàng mưu quyền tâm cơ. Chuyện mượn lực đả lực như vậy, người sống lâu dài trong cung làm sao không biết?
Liễu Thục phi nghe xong lời này mới kịp phản ứng, quay đầu nhìn về phía mọi người dưới hàng tứ phi, lập tức nhìn thấy trong ánh mắt của ai cũng ẩn ẩn sự bất mãn. Một câu này của Dạ Uyển phi liền làm nàng nghiễm nhiên trở thành phe đối lập với toàn bộ người không được ban thưởng. Phải biết rắng áo lông cáo chỉ có ba chiếc, đại đa số đều không được. Thế nhưng nàng cũng không có ý này. Ở trong mắt nàng, chín tần cùng những Tiệp dư, chúng Mỹ nhân phía dưới làm sao có tư cách cùng nàng so sánh? Người nàng chính thức muốn đánh bại chỉ có một mình Trình phi . Ai bảo Trình phi là Hậu cung đệ nhất sủng phi mọi người đều biết?
Lúc này Kim Quý phi luôn không nói gì cũng mở miệng nói: "Hoàng hậu nương nương, thần thiếp ở trong chư vị tỷ muội là lớn tuổi nhất, xưa nay không thích ra ngoài, cũng không dùng được áo lông cáo kia. Không bằng liền ban ba chiếc áo kia cho Uyển phi , Trình phi cùng Thục phi muội muội, người xem như vậy được không?"
Kim Quý phi nhượng bộ, rốt cuộc cũng để cho chuyện này có một biện pháp giải quyết. Hoàng hậu nhìn tứ phi bên dưới ngầm đấu đá nhau, trong lòng âm thầm lắc đầu. Thục phi này, nàng xem thấy gia thế tốt, tướng mạo tốt, tưởng rằng là người được việc. Đáng tiếc, được sủng ái là được sủng ái, nhưng lại là người không có đầu óc. Mấy câu đã bị Trình phi cùng Dạ Uyển phi liên thủ cho vào tròng. Hôm nay mình dùng một chiêu này ném đá dò đường, kết quả lại không như mình mong đợi. Nghĩ xong, Hoàng hậu đồng ý đề nghị của Kim Quý phi , khen ngợi Kim Quý phi hiểu biết đại cục, mặt khác lại nhận lời dùng những thứ cống phẩm khác bồi thường, sau đó cho tất cả mọi người quay về.
Mọi người lần lượt rời khỏi Cung Phượng Từ, sau khi Trình phi lên kiệu vừa lúc đụng phải Liễu Thục phi cũng vừa lên kiệu. Hai người liếc mắt nhìn nhau, Liễu Thục phi nói: "Đã bao lâu Trình phi tỷ tỷ chưa gặp qua Hoàng thượng rồi?"
Thần sắc Trình phi ảm đạm một chút, không đáp lời, nói với bọn thủ hạ: "Hồi cung."
Liễu Thục phi bắt được thần sắc ảm đạm của Trình phi trong nháy mắt đó, nhất thời trong bụng như nở hoa. Từ khi nàng vào cung đến nay, đã thấy rất nhiều dáng dấp Hậu cung đệ nhất sủng phi của Trình phi , khi đó nàng liền âm thầm thề, nhất định phải được sủng ái như Trình phi !
Kiệu của Trình phi đi được vài bước, kiệu của Dạ Uyển phi liền từ phía sau đuổi theo.
"Ngươi quả thật cam lòng ủy khuất chính mình như vậy." Dạ Uyển phi có chút tức giận.
Trình phi cười nói: "Người không chịu nổi ủy khuất, làm sao có thể cười đến cuối cùng?"
Dạ Uyển phi đương nhiên biết rõ Trình phi yếu thế như vậy cũng là vì muốn phủng (nâng) giết Liễu Thục phi. Chẳng qua là nàng không hiểu, rốt cuộc Trình phi muốn đem Liễu Thục phi nâng tới trình độ nào?
(*) Phủng giết: tán dương cùng tân bốc quá mức, khiến cho người bị tâng bốc trở nên hư vinh tự phụ, tự cao tự mãn, sẽ nhận phải ác cảm của người khác, sau đó sẽ đình trệ lui bước, thậm chí là sa đọa, biến chất, thất bại.
Trở lại Cung Lung Hoa, dùng đồ ăn sáng xong, Xuân Dương dìu Trình phi trở lại tẩm điện. Trình phi tháo trâm cái tóc trên đầu xuống, phân phó Xuân Dương cất đồ trang sức vào hộp.
"Nương nương..." Bộ dạng Xuân Dương muốn nói lại thôi.
"Có chuyện gì?" Trình phi tựa ở trên giường, miễn cưỡng nói.
Xuân Dương cúi đầu, vẻ mặt do dự, chờ một lúc mới nói: "Nô tỳ biết một chuyện, không biết có nên nói với nương nương hay không."
"Ngươi hỏi lời này, ý tứ không phải là muốn nói sao?" Trình phi cười rất dịu dàng, lại làm Xuân Dương cảm giác mình nói câu này thật sự không khôn ngoan.
"Vâng. Nô tỳ biết người nào động tay động chân ở trong thuốc mỡ của Thanh Diệp." Xuân Dương nói rất chậm, trộm nhìn kĩ càng biểu tình của Trình phi . Trình phi lại không biểu lộ gì, "Xuân Dương, thời gian ngươi ở trong Hoàng cung cũng không ngắn. Quy củ trong cung ngươi cũng hiểu, vô duyên vô cớ vu hãm người khác cũng không phải tội nhỏ."
Xuân Dương nghe xong lập tức quỳ xuống nói: "Nương nương, nô tỳ đối với người tận tâm tận lực, tuyệt không dám vô duyên vô cớ vu hãm!"
"Tốt, ngươi nói tiếp." Trình phi ý bảo nàng đứng lên.
Xuân Dương đứng lên nói: "Có một hôm nương nương phân phó nô tỳ đi xem Thanh Diệp, khi đó nô tỳ phát hiện Vân Xảo của phòng bếp nhỏ từ trong phòng Thanh Diệp đi ra, bộ dạng lén lén lút lút. Nô tỳ trong tâm có trách nhiệm, liền đi theo phía sau nàng. Phát hiện nàng trở về phòng bếp nhỏ đem một thứ gì đó vùi vào trong đất phía sau phòng bếp. Nô tỳ cảm thấy kì lạ, thừa dịp buổi tối lúc không có người đào vật kia ra, phát hiện là một bình sứ nhỏ." Nói xong, Xuân Dương lấy từ trong ngực ra một cái khăn, mở ra, bên trong là một bình sứ nhỏ.
Trình phi liếc mắt một cái liền biết đây là bình sứ đựng thuốc. Nàng nhận lấy đưa lên mũi ngửi, không thấy có hương gì kì quái, "Đi mời Lý thái y đến đây."
"Vâng." Xuân Dương ra ngoài phân phó người đi mời.
YOU ARE READING
Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)
FanfictionTác giả: Liễm Chu Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Bách Hợp, Hài Hước, Truyện Cung Đấu Văn án: Sủng phi mưu trí lại sở hữu nhan sắc tuyệt diễm, lại có thêm nữ hộ vệ xuyên không mà đến, cung lại thêm náo nhiệt (náo loạn) rồi.