Chương 97

83 6 0
                                    

Cung Phượng Từ.

Trình phi vừa vào cửa liền nhìn thấy một bầy oanh oanh yến yến* đang vây quang tân sủng Tôn Tiệp dư nói cười. Dạ Uyển phi cũng mới tiến vào, nhìn thấy như vậy thì rất không phục. Trình phi gọi một tiếng, "Tỷ tỷ."

(*chim oanh chim yến)

Dạ Uyển phi quay đầu lại, cười nói: "Chúng ta đúng là chân trước chân sau nha."

Theo sau Trình phi vào là Giang Mỹ nhân. Nàng nghe xong cũng cười nói: "Thần thiếp cùng hai vị nương nương cũng đúng là chân trước chân sau."

Trình phi cùng Dạ Uyển phi đều thiện ý khẽ cười. Tôn Tiệp dư ở một bên nghe thấy, nói: "Lời này của Giang Mỹ nhân là không để ý đến thân phận rồi. Trình phi nương nương và Uyển phi nương nương là thân phận gì, ngươi lại là thân phận gì, sao có thể vơ đũa cả nắm được?"

Dạ Uyển phi vốn dĩ nhìn bộ dạng kiêu ngạo của Tôn Tiệp dư rất không vừa mắt, nghe nói hôm qua Hoàng thượng ngủ lại Loan Hương Cư, chẳng trách hôm nay nàng ta lại càng ngông cuồng như vậy. Đang muốn mở miệng, lại bị Trình phi kéo lại. Dạ Uyển phi không cam lòng quay đầu, thấy Trình phi nháy mắt ra hiệu với mình, rốt cuộc nàng cũng tỉnh táo lại, oán hận trừng mắt nhìn Tôn Tiệp dư một cái, lúc này mới đến chỗ của mình ngồi xuống.

Giang Mỹ nhân đương nhiên không dám giống như Dạ Uyển phi , chỉ cúi đầu không nói lời nào, yên lặng đến vị trí của mình ngồi xuống.

Tôn Tiệp dư thấy mình nói chuyện như vậy cũng không ai quản, không khỏi lại càng liều lĩnh hơn. Nàng đến trước mặt Trình phi , thi lễ nói: "Trình phi nương nương, năm mới Hoàng thượng thưởng cho người một bộ vũ y, thần thiếp thấy kiểu dáng mới mẻ, hơn nữa thần thiếp lại thích khiêu vũ, không biết thần thiếp có thể mượn xem một chút hay không?"

Trình phi nhẹ nhàng cười, hỏi: "Tôn Tiệp dư muốn mượn Hoa thái nghê thường?"

"Đúng vậy. Không biết Trình phi nương nương có đồng ý hay không?" Tôn Tiệp dư thấy vẻ mặt Trình phi hiền lành, lá gan cũng lớn hơn.

"Một bộ vũ y mà thôi, sao lại không đồng ý được? Hơn nữa Tôn Tiệp dư mượn để xem, không phải mượn để mặc. Bổn cung cũng không phải người keo kiệt. Lát nữa, ngươi phái cung nữ đến lấy đi."

Tôn Tiệp dư hơi biến sắc. Quả thật nàng định mượn sẽ không trả lại. Nói mượn để xem đương nhiên chỉ là cái cớ, xiêm y kia hoa lệ vô cùng, nàng chưa từng thấy bao giờ. Mặc nó khiêu vũ nhất định sẽ rất đẹp. Ban thưởng cho Trình phi không biết khiêu vũ, chẳng phải là phung phí của trời sao? Mặc dù Trình phi nói như vậy, nhưng Tôn Tiệp dư cũng không quá để bụng. Hiện tại nàng được sủng ái, ngày nào đó mặc Hoa thái nghê thường ở trước mặt Hoàng thượng biểu diễn một phen, Hoàng thượng sẽ lập tức biết vũ y này thưởng sai người rồi, sau đó sẽ thưởng lại cho nàng, có gì là không thể?

"Vậy, đa tạ Trình phi nương nương."

Dạ Uyển phi thấy ánh mắt tính kế của Tôn Tiệp dư, quay đầu cũng thấy ánh mắt mưu tính ngầm của Trình phi . Chẳng qua mưu tính của Trình phi giấu thật sự rất sâu. Sâu đến mức nếu không phải người quen biết, sẽ không thể nhìn ra.

Thỉnh an trở về, quả nhiên cung nữ của Tôn Tiệp dư tìm tới cửa. Trình phi phân phó Du Liễn Tĩnh đem Hoa thái nghê thường giao cho nàng. Tuy rằng trong lòng Du Liễn Tĩnh rất không muốn, nhưng vẫn giao y phục ra.

Lúc này Trí Nghiên , Du Liễn Tĩnh đều căm giận bất bình. Ân Hy đứng ở vị trí của mình, tuy rằng không nói lời nào, nhưng cũng cảm thấy Trình phi đã quá nhường nhịn rồi.

Trình phi nhìn mấy người các nàng cười nói: "Chút chuyện nhỏ này lại làm các ngươi tức giận thành như vậy?"

"Nương nương, Tôn Tiệp dư kia thật sự khinh người quá đáng!" Trí Nghiên nói.

"Nàng là tân sủng, đương nhiên ngạo mạn. Chuyện trong cung không phải đều là như vậy sao? Phong thủy luân chuyển, có lên ắt sẽ có xuống. Để tùy nàng đi." Trình phi thản nhiên nói.

Du Liễn Tĩnh luôn không nói nhiều, lúc này cũng không nhịn được nữa, nói: "Nương nương, Tôn Tiệp dư ngang ngược như vậy, nô tì nghĩ, y phục kia chắc chắn nàng sẽ không trả lại cho người."

Trình phi cười nói: "Tất nhiên nàng sẽ không trả lại." Một câu này, làm cho Du Liễn Tĩnh cùng Trí Nghiên đều kinh ngạc nhìn Trình phi . Nếu không trả lại, vì sao còn muốn đưa cho nàng? Trình phi tiếp tục nói: "Bổn cung chính là muốn cho nàng biết, đồ của Cung Lung Hoa ta, nàng lấy không được."

Trong phòng không có kẻ ngu dốt. Trình phi nói đến đây, mấy người đều hiểu được. Trình phi là đang tương kế tựu kế, đào hố cho Tôn Tiệp dư nhảy vào. Trên mặt Du Liễn Tĩnh cùng Trí Nghiên đều hiện nụ cười. Trình phi nhìn các nàng vui mừng như trẻ nhỏ, lắc lắc đầu. Không thể nhẫn, thì không thể làm đại sự.

Tôn Tiệp dư lấy được Hoa thái nghê thường, ánh mắt chăm chú, nhìn hơn nửa ngày cũng không nhìn ra được đây là loại vải dệt gì. Vuốt thì trơn mượt, cầm lại nhẹ nhàng.

Thiên Thanh nói: "Nương nương, nếu người mặc bộ này thì nhất định chính là quốc sắc thiên hương."

Tôn Tiệp dư đang có ý đó, lập tức thay đồ. Quả nhiên Hoa thái nghê thường không giống với những bộ vũ y khác, nhẹ nhàng phiêu dật, cảm giác giống như tiên tử. Thiên Thanh cùng mấy cung nữ khác đều tấm tắc khen ngợi.

Thiên Thanh nói: "Nương nương, vũ y này giống như được làm ra cho người vậy, thật sự quá hợp!"

Một cung nữ khác tên Thủy Bích cũng nói: "Vũ y này đáng ra nên ban cho nương nương chúng ta mới phải. Tại sao lại thưởng cho Cung Lung Hoa?"

Thiên Thanh nói: "Nhất định là Trình phi nương nương nhìn thấy vũ y này trước, nên xin Hoàng thượng thưởng cho nàng."

Thủy Bích nói: "Trình phi nương nương lại không biết múa, cần vũ y làm gì? Không bằng để nương nương chúng ta mặc."

Tôn Tiệp dư quay mấy vòng, càng cảm thấy mình mặc vũ y này rất hợp. Không nhịn được nhảy một khúc, cảm thấy so với bất cứ lúc nào cũng có cảm giác hơn, lập tức vui sướng dị thường.

Thiên Thanh đề nghị nói: "Nương nương, người mặc bộ y phục này đi gặp Hoàng thượng đi. Hoàng thượng vừa thấy sẽ thưởng bộ y phục này cho người ngay."

Vốn Tôn Tiệp dư cũng muốn làm như vậy, nhưng ngẫm lại hay là thôi đi. Đối phương suy cho cùng cũng là Trình phi , là một trong tứ phi chỉ đứng sau Hoàng hậu. Trong cung vẫn luôn đồn đại là Trình phi không dễ chọc, cũng không biết là thật hay giả. Nói thế nào thì mình cũng mới chỉ là một Tiệp dư, ngay cả cửu tần cũng không phải, ngang nhiên chống lại Trình phi như vậy, có chút không khôn ngoan. Huống chi mấy lần trước khiêu khích Trình phi , Trình phi cũng không có động tĩnh gì. Loại tình huống này chỉ có hai khả năng, nếu không phải đối phương quá khiếp nhược, thì chính là đối phương đang chờ cơ hội phản công. Bất luận là cái nào, mình cũng không cần phải nhanh như vậy đã đối nghịch với Trình phi . Vẫn nên chờ một chút, xem phản ứng của Trình phi rồi nói sau.

Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)Where stories live. Discover now