Ân Hy được Lý thái y cho phép, lập tức năn nỉ Du Liễn Tĩnh đưa nàng ra ngoài đi dạo.
Du Liễn Tĩnh nghe xong sắc mặt nghiêm nghị, vẻ mặt cứng rắn nói: "Ngươi cũng đừng đắc ý. Lý thái y chỉ nói cho ngươi đi lại ở trong phòng một chút, cũng không nói cho ngươi ra ngoài."
Ân Hy mếu máo nói: "Du Liễn Tĩnh tốt của ta, bên ngoài cùng bên trong phòng đâu có gì khác nhau? Ngươi để ta ra ngoài cảm nhận không khí trong lành không được sao? Nếu cứ tiếp tục buồn bực như vậy, ta cũng nhanh thối rữa."
Du Liễn Tĩnh bị câu nói sau cùng của nàng chọc cười, "Ở đâu ra mà ngươi nói nghiêm trọng như vậy? Một tháng ngươi đều nằm, thiếu mấy ngày? Hiện tại vừa mới vào đông, bên ngoài trời đang lạnh. Ngươi vừa mới khỏe lên chút ít, nếu lại cảm lạnh, ta ở trước mặt nương nương cũng không đảm đương nổi."
Ân Hy lừa gạt nói nhưng Du Liễn Tĩnh vẫn không đồng ý, nàng bất đắc dĩ đành tùy ý Du Liễn Tĩnh nâng đỡ đi hai vòng trong phòng.
"Ngươi thấy thế nào? Ngươi vừa mới xuống giường, không nên quá mệt mỏi" Du Liễn Tĩnh vừa đỡ nàng vừa hỏi.
"Ta không sao." Ân Hy thầm nghĩ: Nếu không phải do thuốc Đông y hiệu quả quá chậm, nàng cũng không phải nằm ở trên giường lâu như vậy.
Vòng vo vài vòng, Du Liễn Tĩnh liền mệnh nàng nhất định phải trở lại giường nghỉ ngơi. Ân Hy không có biện pháp, đành phải nằm trên giường. Vừa nằm xuống, liền cảm thấy thân thể của mình như nhũn ra. Hóa ra rốt cuộc nàng không khôi phục quá nhiều thể lực, vừa rồi lúc đi bộ không cảm thấy, bây giờ vừa nằm xuống, vấn đề gì cũng đều xuất hiện.
"Vậy là tốt rồi, ngươi có thể xuống đất đi bộ, khí sắc nương nương cũng khôi phục tốt lắm, đám mây trong cung cuồi cùng cũng tan." Du Liễn Tĩnh tự nhủ.
Gần nhất Ân Hy đối với chuyện bên ngoài không hiểu rõ lắm, nghe xong lời này hỏi: "Chuyện những thích khách đều đã tra xong?"
"Nào có dễ như vậy? Nghe nói lúc ấy hộ vệ trong cung tiến vào, những thích khách kia trừ bỏ những người bị giết, còn lại thấy không có đường chạy đều tự sát, không một ai sống. Nếu không phải có Cấm Long Vệ bên người, lần này thật đúng là lành ít dữ nhiều." Du Liễn Tĩnh không bát quái, những chuyện này cũng là nghe được từ chỗ Lâm Đa Vinh .
Ân Hy nghe xong như có điều suy nghĩ. Nàng cũng không phải muốn hao tâm tốn sức vì chuyện này, dù sao cũng là chuyện xảy ra trong cung, có Hoàng thượng cùng Hoàng hậu tra xét, chân tướng sớm muộn gì cũng bị mở ra. Chuyện đã làm, thì không cách nào chôn diệt.
Trình phi qua mấy ngày điều dưỡng, rốt cuộc thân thể cũng khôi phục lại trạng thái trước khi dự tiệc, cả người cũng nhìn rất có tinh thần. Lúc này nàng đang ngồi ở trong Cung Hồng Huy của Dạ Uyển phi , tự tay bóc một trái quýt, đưa tới tay Uyển phi .
"Chân của ta hiện tại xuống đất hay đi đường vẫn đều đau." Dạ Uyển phi ai oán nói.
Trình phi cười nói: "Tỷ tỷ cũng thật nóng ruột. Mọi người đều nói thương gân động cốt một trăm ngày, hiện tại ngươi mới có một tháng, có thể xuống đất đi lại đã là không tệ, còn muốn khôi phục giống như trước? Thật sự là không biết đủ." Nói xong lại bắt đầu bóc một trái quýt.
Dạ Uyển phi thở dài nói: "Làm sao có thể không nôn nóng? Trong cung sóng ngầm mãnh liệt. Một mình ngươi đối mặt, chung quy là ngươi đơn thế độc. Ta tuy rằng không thông minh bằng ngươi, nhưng so với ngươi hạ mặt, dù sao cũng sẽ không để những người kia ức hiếp."
"Tỷ tỷ có thể nghĩ được như vậy, ta rất cao hứng. Tỷ tỷ yên tâm, lúc trước ta không tranh giành là mệt mỏi, nhưng hôm nay không giống. Ta là nữ nhi của Trình gia, cho tới bây giờ cũng không phải đánh không nói lại, mắng không hoàn thủ. Huống chi hôm nay có Hoàng hậu nương nương tọa trấn Hậu cung, rất nhiều chuyện, căn bản không cần chính mình xuất đầu lộ diện." Trình phi khôi phục khí sắc, lời nói thảnh thơi, vô cùng ung dung bình tĩnh.
Dạ Uyển phi nghe lời nói mang thâm ý, hỏi: "Ngươi có tính toán gì?"
Trình phi cười, đặt một một trái quýt vào trong tiểu khay, "Chẳng lẽ tỷ tỷ đã quên, Hoàng hậu nương nương của chúng ta am hiểu sâu đạo lý cân bằng. Hiện giờ Hậu cung cũng không phải ngươi cùng ta độc đại, nàng tự nhiên cũng sẽ không quá mức khó xử."
"Ý của ngươi là..." Dạ Uyển phi đã đoán ra vài phần.
Trình phi đưa một múi quýt vào miệng, cẩn thận nhai, đợi nuốt xuống xong mới chậm rãi nói ra hai chữ: "Phủng sát!"
Nếu nói trong Hậu cung bây giờ người có danh tiếng thịnh nhất là ai? Đương nhiên không phải những khuôn mặt cũ như Uyển phi , hay Trình phi mà là Thục phi Liễu Nguyên Nhi gần nhất mới được tấn phong đường quan rộng mở. Tuy rằng bởi vì có liên quan đến chuyện thích khách, mà điển lễ tấn phong của nàng tiến hành có chút khiêm tốn, nhưng ngược lại Hoàng thượng sủng ái nàng không ít chút nào. Gần nửa tháng nay, cơ hồ có mười ngày là Hoàng thượng ở lại Cung Ngọc Thần. Vị Liễu Thục phi này, danh tiếng có thể nói là nhất thời có một không hai.
Sáng sớm ngày hôm đó, trên trời tung bay những bông tuyết nhỏ bé. Trình phi khoác áo lông gấm, giẫm lên lớp tuyết mỏng trên mặt đất, đi tới Cung Phượng Từ thỉnh an Hoàng hậu. Xuân Dương ở một bên đỡ nàng. Từ sau sự kiện thích khách, Trình phi đối với Xuân Dương càng ngày càng coi trọng. Biểu hiện của Xuân Dương ngày ấy lại để cho Trình phi tin tưởng lòng trung thành của nàng. Dù sao không phải ai cũng có thể ở trong tình huống gặp nguy không loạn ấy, dẫn theo chủ tử chạy trốn thoát thân.
Bước vào Cung Phượng Từ, trong phòng đốt ba chậu than, làm cả phòng ấm áp rất nhiều. Trình phi ngẩng đầu, trông thấy Kim Quý phi đã đến. Chuyện thích khách đối với mỗi người mà nói đều có chút ít ảnh hương, ví dụ như Kim Quý phi , một tháng này luôn bệnh, Hoàng hậu liền miễn cho nàng thỉnh ản. Mấy này trước nghe nói có khởi sắc, quả nhiên hôm nay liền thấy nàng đến sớm.
Trình phi mỉm cười tiến lên trước thi lễ nói: "Tỷ tỷ tới thật sớm!"
Sắc mặt của Kim Quý phi có chút tái nhợt, nghe thấy Trình phi nói chuyện, liền đáp: "Một tháng không tới thỉnh an Hoàng hậu nương nương, trong lòng ta khó tránh khỏi có chút áy náy."
Trình phi nói: "Tỷ tỷ trong lòng có Hoàng hậu, điểm ấy ta nghĩ Hoàng hậu nương nương cũng sẽ biết."
Đang nói, ngoài cửa liền tiến tới một đoàn người. Trình phi quay đầu, đi trước chính là người gần đây danh tiếng rất thịnh, Liễu Thục phi. Liễu Thục phi liếc mắt liền thấy Trình phi , rồi sau đó là Kim Quý phi .
YOU ARE READING
Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)
FanfictionTác giả: Liễm Chu Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Bách Hợp, Hài Hước, Truyện Cung Đấu Văn án: Sủng phi mưu trí lại sở hữu nhan sắc tuyệt diễm, lại có thêm nữ hộ vệ xuyên không mà đến, cung lại thêm náo nhiệt (náo loạn) rồi.