Chương 26

69 5 0
                                    

Ân Hy ngã xuống giường, bộ dạng không hứng thú. Du Liễn Tĩnh cùng Lâm Đa Vinh trò chuyện trong chốc lát, quay đầu nhìn Ân Hy ngạc nhiên nói: "Sao bây giờ ngươi còn không đi chỗ nương nương?"

Ân Hy quay đầu nói: "Không muốn đi."

Du Liễn Tĩnh cùng Lâm Đa Vinh giật mình liếc mắt nhìn nhau, cái gì là không muốn đi? Cùng chủ tử còn có ý nghĩ muốn hay không sao? Xem ra lá gan của Thanh Diệp càng lúc càng lớn, lần trước trừng phạt cũng không làm cho nàng nghe lời.

Nghĩ đến trừng phạt, Du Liễn Tĩnh nói: "Đúng rồi, đầu gối của ngươi thế nào?" Từ sau hôm đó giúp Ân Hy bôi thuốc hai lần xong, Ân Hy cũng không để nàng bôi nữa.

"Không có việc gì, sớm tốt rồi, nào có cần nuông chiều như vậy?" Ân Hy thấy Du Liễn Tĩnh đi tới phía mình, nghiêng người xuống giường, hàm hồ nói: "Ta nên đi chỗ nương nương." Nói xong bước nhanh ra cửa.

Lâm Đa Vinh nói: "Thanh Diệp tỷ tỷ đây là thế nào? Đều là cô nương gia, nàng thẹn thùng cái gì?"

"Ta nghĩ đầu gối của nàng cũng không phải sớm tốt như vậy." Du Liễn Tĩnh thở dài nói.

Ân Hy tiến vào tẩm cung, thấy Trình phi đang đùa nghịch một cái túi nhỏ.

"Ngươi đi làm cái gì sao?" Trình phi không ngừng lại động tác trong tay.

"Không làm gì."

Trình phi ngẩng đầu nói: "Đây là cách ngươi trả lời chủ tử sao?"

Ân Hy cúi đầu nói, "Nô tỳ sai rồi."

"Ngươi không muốn nghe bổn cung nói với Lâm Đa Vinh ?" Trình phi bất đắc dĩ lắc đầu, "Bổn cung nói bao nhiêu lần, ngươi phải nhớ kỹ thân phận của mình, cái gì nên làm, cái gì không nên làm, trong lòng muốn hiểu rõ, bổn cung đối với ngươi tốt, đó là ân điển của bổn cung, không phải để ngươi ỷ lại, thị sủng mà kiêu."

"Nô tỳ nhớ kỹ." Ân Hy đi đến vị trí của mình, mắt nhìn mũi, mũi nhìn miệng, miệng tự hỏi lương tâm, hoàn toàn không để ý tới Trình phi .

Trình phi bực mình, không ra làm sao, lại cùng mình giận dỗi. Nàng tức giận, ném cái túi trong tay đến trên bàn, âm thanh lạnh lùng nói: "Bổn cung thưởng ngươi, tạ ơn đi."

Ân Hy có chút giật mình, vị nương nương này mê mẩn cả buổi chiều là luyến tiếc đưa cho mình sao?

"Tạ nương nương... ban thưởng." Đầu gối Ân Hy vừa chạm đất, cả người liền co quắp.

Trình phi vội hỏi: "Ngươi làm sao?"

"Không có việc gì." Ân Hy cũng không đợi Trình phi miễn lễ, trực tiếp đứng lên.

Lần này Trình phi cũng không để ý nàng khó chịu, ra lệnh: "Lại đây, để bổn cung xem đầu gối của ngươi."

"Thật sự không có việc gì, nương nương không cần xem." Ân Hy lui về phía sau một bước.

"Lại đây." Một câu này, quả nhiên toàn bộ khí tràng đều triển khai. Đường đường là Trình phi uy nghi rốt cuộc làm cho Ân Hy không nói nên lời cự tuyệt.

Ân Hy cũng không dám ngồi trên giường Trình phi , đánh phải đi đến trên ghế ngồi xuống, cúi đầu vén quần lên, lộ ra đầu gối của mình.

Trình phi ánh mắt híp lại, sững sờ nhìn đầu gối sưng đỏ của Ân Hy , lúc lâu sau mới hỏi: "Sao lại thế này?"

Ân Hy lắc đầu: "Nương nương, cái này nô tỳ thật sự không biết."

"Không phải bổn cung để Du Liễn Tĩnh bôi thuốc cho ngươi sao?" Trình phi nhất thời sốt ruột, lời nói thốt ra, đợi đến lúc nàng ý thức được không đúng, thì đã muộn.

Ân Hy nghe xong, trong lòng ấm áp, khóe miệng giật giật nói: "Nô tỳ cảm tạ nương nương quan tâm."

Trình phi lúng túng, mặt có chút phiếm hồng nói: "Ngươi đừng nói sang chuyện khác. Đầu gối của ngươi đáng ra phải sớm hết sưng, tại sao lại biến thành thế này? Sao ngươi không sớm nói cho bổn cung biết?"

"Nô tỳ muốn tra ra nguyên nhân rồi mới báo cho nương nương." Ân Hy không nói ra miệng còn có một nguyên nhân khác, chính là nàng cảm thấy nếu như nói cho Trình phi , chưa chắc Trình phi đã giúp được nàng. Dù sao cũng là Trình phi hạ lệnh phạt quỳ, nếu đem chuyện này làm lớn, không chừng sẽ lại bị Trình phi nói thành nàng thị sủng mà kiêu.

Trình phi để Ân Hy sửa sang lại quần áo thật tốt, đứng trở lại phía sau mình. Gọi Trí Nghiên tiến vào, nói mình không thoái mái, phân phó nàng đi mời thái y. Trí Nghiên lĩnh mệnh ra ngoài, Trình phi lại dặn dò Ân Hy lát nữa phải làm như thế nào. Ân Hy vâng lời, trong lòng có chút cảm giác nói không nên lời. Trình phi đối với nàng rốt cuộc là tâm tình gì? Trong chốc lát thần sắc nghiêm nghị giáo huấn mình phải chú ý thân phận, trong chốc lát lại ôn nhu quan tâm mình. Chẳng lẽ cái này gọi là ân uy tịnh thi? (ân điển, uy nghi cùng tồn tại)

Thái y rất nhanh đã tới, bởi vì là Trình phi phân phó, nên chuyện này cũng không làm lớn. Trình phi nói mình đầu có chút choáng váng, mấy ngày nay căn bản nàng gầy đi chút ít, lúc này cố ý giả bệnh, ngược lại là cực kì nhu nhược, làm người ta thương tiếc.

Thái ý sau khi bắt mạch xong, nói là có chút chứng khí hư(*), không có gì đáng ngại. Đang muốn kê chút thuốc bổ, Ân Hy đột nhiên ngã trên mặt đất.

(*) Chứng khí hư: Một chứng bệnh của Đông y

Trình phi trách mắng: "Sao lại không quy củ như vậy!"

Ân Hy ủy khuất nói: "Thưa nương nương, đầu gối của nô tỳ đau đớn khó chịu, làm mất lễ nghi, kính xin nương nương tha thứ."

Trình phi ra vẻ sững sờ, quay đầu nói với thái y, "Vừa văn có Lý thái ý ở đây, có thể vì bổn cung xem một chút cung nữ này hay không?"

Lý thái y nào dám không đồng ý, vội vàng bước tới xem xét. Đợi đến khi nhìn thấy đầu gối sưng đỏ của Ân Hy , Lý thái y cũng cả kinh. Hắn nhìn thoáng qua Ân Hy , Ân Hy lại đang giả bộ nén đau đớn, bộ dạng ủy khuất, liều chết cắn môi, còn thật sự nặn ra hai giọt nước mắt.

Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)Where stories live. Discover now