Sau giờ ngọ, Trình phi còn đang khiêu vũ. Ân Hy lại không có việc gì làm. Ngoại trừ lần đầu tiên Trình phi để Ân Hy xem thiên sí vũ, sau đó cũng không cho phép nàng xem nữa. Ân Hy vẫn luôn không hiểu rốt cuộc mình làm thương tâm vị chủ tử này ở chỗ nào, phạm vào điều kỵ húy gì của nàng, mà nàng lại không cho phép mình xem?
Đang buồn chán nhàn rồi, Dạ Uyển phi đến. Tiến vào cũng không cho người đi thông báo, trực tiếp vào phòng Trình phi khiêu vũ. Trình phi nghe thấy tiếng mở cửa, ngừng lại, thấy là Dạ Uyển phi , cười nói: "Tỷ tỷ cũng không báo trước cho ta một tiếng, tỷ xem ta như vậy làm sao gặp người được?"
Dạ Uyển phi thấy nàng một thân đẫm mồ hôi, vũ y bó sát người cũng bị mồ hôi ướt đẫm, dáng người linh lung như ẩn như hiện, đúng là không giống với ngày thường.
"Thông báo cái gì, ta chính là tới xem ngươi khiêu vũ." Dạ Uyển phi tìm cái ghế ngồi xuống.
Trình phi cười nói: "Tỷ tỷ còn canh cánh trong lòng chuyện hôm qua. Tôn Tiệp dư ức hiếp đến trên đầu ta, ta còn không tức giận, tỷ tỷ cần gì phải nghiêm túc như vậy?"
"Ngươi không tức giận, đó là tính tình ngươi tốt. Nhưng ta khác, nếu muội muội ngươi không luôn kéo tay ta, ta đã sớm nói mấy câu cho nàng nghe rồi." Vẻ mặt Dạ Uyển phi biểu lộ "Ta không dễ chọc".
Trình phi cũng hiểu nổi tại sao Dạ Uyển phi lại không ưa Tôn Tiệp dư như vậy. Lúc trước Liễu Thục phi cũng được thế ngông cuồng, nhưng không thấy nàng như thế.
"Không phải tỷ tỷ đến xem ta khiêu vũ sao? Vậy xem đi. Có điều chúng ta có thể nói, nhưng ra ngoài tỷ tỷ không được nói lung tung. Muội muội ta là cung phi, không phải vũ cơ, bỗng dưng khiêu vũ cho người ngoài xem, muội muội chắc chắn sẽ không làm. Tỷ tỷ ngàn vạn lần phải giữ bí mật cho ta."
Dạ Uyển phi vội vàng gật đầu liên tục, "Ngươi yên tâm, tỷ tỷ ta cũng không phải người không có tính toán trước."
Trình phi trở lại giữa phòng, mũi chân đạp nhẹ, dáng người lượn vòng. Nhẹ nhàng ôn nhu giống như tiên tử trên thiên cung. Dạ Uyển phi cẩn thận quan sát, ánh mắt di chuyển theo động tác của Trình phi . Đến khi Trình phi dừng lại, Dạ Uyển phi mới phát giác trên trán mình đều là mồ hôi.
Nhìn biểu cảm của Dạ Uyển phi , sắc mặt Trình phi có chút không tốt.
Dạ Uyển phi lại hưng phấn nói: "Muội muội ngươi múa quá đẹp, so với Tôn Tiệp dư còn mạnh hơn trăm lần."
Trình phi lắc đầu, "Nét mặt của tỷ tỷ đã nói cho ta biết, thiên sí vũ này ta còn chưa nhảy được."
"Hả?" Nét mặt hưng phấn của Dạ Uyển phi cố định ở trên mặt "Vẻ mặt gì mới tính?"
Trình phi cười nói: "Chuyện này sao có thể nói trước được? Nói thật ta cũng không biết, nhưng ta tin nếu ta nhảy thành công, vẻ mặt của tỷ tỷ không nên là như vậy."
Đối mặt với vấn đề huyền bí như vậy, Dạ Uyển phi lựa chọn trực tiếp bỏ qua. Trái lại nàng lại ngồi được, ở trong phòng nhìn cả một buổi trưa, ở lại Cung Lung Hoa dùng luôn bữa tối xong mới trở về.
Gần đây Trình phi luôn chăm chỉ luyện tập, thể lực tốt lên không ít. Sẽ không giống như vừa mới bắt đầu đã mệt mỏi không đứng dậy nổi như vậy.
Trong tẩm điện chỉ có hai người Trình phi cùng Ân Hy . Ân Hy thử nhiều lần, muốn nói ra chuyện của Lâm Đa Vinh , nhưng nhớ tới lời Du Liễn Tĩnh nói, nàng cũng hiểu gần đây Trình phi rất mệt mỏi, vẫn không muốn để nàng phiền lòng.
"Có gì cứ nói đi. Ngập ngừng ấp úng như vậy không giống ngươi." Trình phi đã sớm chú ý tới tiểu tâm tư này của Ân Hy , đợi nửa ngày cũng không thấy nàng mở miệng, mình đành lên tiếng trước.
"Nương nương, là chuyện của Lâm Đa Vinh ." Trước tiên Ân Hy thử tiết lộ một chút.
Trình phi nở nụ cười: "Là chuyện đến Cục Thượng Thực lĩnh thuốc?"
"A?" Ân Hy sửng sốt, làm sao Trình phi biết được? Chẳng lẽ có người nói cho nàng biết trước?
"Lâm Đa Vinh khóc chạy về, bao nhiêu người nhìn thấy? Nếu bổn cung không biết, chẳng phải thật sự là thành kẻ điếc người mù sao?" Trình phi bình chân như vại, dáng vẻ một chút cũng không để trong lòng.
"Hiện tại Tôn Tiệp dư mới được phong Tiệp dư, liền đã nhằm vào người, như vậy chỉ sợ..."
Trình phi cắt ngang lời Ân Hy nói: "Nàng muốn làm thế nào là chuyện của nàng. Trong cung này công bằng chưa chắc đã có, nhưng ánh mắt thì người người đều có. Trong lòng mọi người đều có một cán cân, chỉ là có muốn lấy ra đo hay không mà thôi. Ngươi có biết bây giờ có bao nhiêu người chờ bổn cung cùng Tôn Tiệp dư khai chiến không?"
Ân Hy cả kinh, thật ra điểm ấy nàng chưa từng nghĩ tới.
Trình phi tiếp tục nói: "Một Tôn Tiệp dư bất quá cũng chỉ là cái sừng nhỏ sắc, không nổi được gió to sóng lớn. Nhưng chỉ cần bổn cung hơi động, sẽ có vô số hậu chiêu tới theo, đến lúc đó liền sẽ phiền phức."
Ân Hy lại thầm khen tâm cơ của Trình phi . Quả nhiên nữ nhi của Trình gia, không thua gì quyền thần.
"Thế nhưng nương nương định tiếp tục nhẫn nhịn như vậy?" Rất hiển nhiên, Tôn Tiệp dư không phải loại người thấy được thì thôi. Cứ lui nhường khó bảo đảm nàng sẽ không được voi đòi tiên.
Ngón tay Trình phi gõ nhẹ lên mặt bàn, phát ra âm thanh có tiết tấu, "Không phải bổn cung không thể động thì người khác cũng không thể động." Trình phi nói tới đây cười cười, "Lúc trước bốn vị Mỹ nhân của Thiên Uyển Nhu tranh kỳ đấu diễm, hiện giờ Tôn Mỹ nhân được tấn phong Tiệp dư, nói vậy các Mỹ nhân khác cũng rất sốt ruột rồi."
Ân Hy nghe hiểu ý tứ của Trình phi . Rốt cuộc cũng yên tâm, Trình phi vẫn như cũ là Trình phi không thể chọc. Trong lòng thả lỏng, trong đầu liền xuất hiện một ít thứ không nên có. Nàng nhìn khuôn mặt Trình phi , không nhịn được nuốt nước miếng.
Trình phi thấy vậy cau mày nói: "Ngươi coi bổn cung là điểm tâm sao? Tại sao lại thèm thành như vậy?"
Ân Hy đánh rắn tùy gậy, lập tức dính lại đây nói: "Nương nương sao lại là điểm tâm được? Nương nương so với điểm tâm còn ngon miệng hơn."
Trình phi đẩy nàng một cái, không mạnh, cũng không giãy dụa. Mấy ngày nay trong đầu đều là thiên sí vũ, thật vất vả mới được nhàn rỗi một chút, lại có người gây chuyện không tĩnh tâm được, thật sự là không được nghỉ ngơi chút nào, nhưng đúng là lạnh nhạt Ân Hy .
"Tay ngươi..." Trình phi cầm lấy tay nàng nhìn.
"Không có việc gì. Rút kiếm gì gì đó đều không có trở ngại, chỉ là tính linh hoạt còn phải cần thời gian." Sau khi bác gân, Ân Hy đối với tay của mình quả thực vô cùng vừa lòng.
"Có thể mất mà lại được, ngươi vẫn nên quý trọng đi." Trình phi nhẹ nhàng đem tay của mình cùng tay Ân Hy đan vào nhau. Loại cảm giác kiên định này trước nay chưa từng có. Có lẽ, nàng cùng Ân Hy , thật sự vẫn có thể tiếp tục như vậy.
"Nương nương..." Ân Hy đáng thương nhìn chằm chằm Trình phi .
YOU ARE READING
Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)
FanfictionTác giả: Liễm Chu Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Bách Hợp, Hài Hước, Truyện Cung Đấu Văn án: Sủng phi mưu trí lại sở hữu nhan sắc tuyệt diễm, lại có thêm nữ hộ vệ xuyên không mà đến, cung lại thêm náo nhiệt (náo loạn) rồi.