Du Liễn Tĩnh nói: "Xuất thân tốt thì có ai cam lòng đưa nữ nhi vào cung? Ngươi nhìn từng chuyện xảy ra ở nơi này, có chỗ nào là ngươi mong đợi? Hơi không cẩn thận, liền liên lụy đến chủ tử tranh đấu, vô luận thắng hay bại, xui xẻo cũng đều là nô tài chúng ta."
Ân Hy nghĩ đến thời gian lúc nàng mới đến đây, chính là khi Trình phi bị giáng xuống ở Lâm Phương Các. Khi đó cung nữ thái giám lúc ấy cho tới bây giờ cũng chưa từng thấy qua. Làm sao nàng không biết những người đó đi nơi nào? Có điều cũng chỉ là giáng chức, lại giết chết toàn bộ những người đó, mạng nô tài thật sự như cỏ rác!
"Nói nhiều như vậy, ngươi tiến cung thế nào? Lúc trước vẫn muốn hỏi ngươi, ngươi không mở miệng nói chuyện này, ta cũng không tiện hỏi." Du Liễn Tĩnh thấy Ân Hy ăn xong rồi, động thủ bắt đầu thu dọn.
"Ta hả?" Ân Hy thầm nghĩ: Ta là xuyên không đến đó, nói ra hù chết ngươi! "Ta cùng thân thế của ngươi không khác nhau lắm. Nhà nghèo, đông con, cha mẹ ta đem ta làm con thừa tự cho một trưởng bối bên họ nội. Sau đó trưởng bối qua đời, ta liền đi một người rời khỏi quên hương, sau lại không biết như thế nào, mơ mơ hồ hồ liền vào cung."
Du Liễn Tĩnh nói: "Ngươi nói lời này ngược lại ta tin. Nhìn dáng vẻ của ngươi cũng rất hồ đồ, chuyện gì cũng làm bừa bãi lộn xộn, cũng may là gặp được chủ tử tốt, bằng không ngươi có bao nhiêu cái mạng cũng sẽ mất."
Ân Hy tực giận nói: "Ngươi không đả kích ta sẽ chết sao? Sẽ chết sao?"
Du Liễn Tĩnh nghịch ngợm cười nói: "Đả kích ngươi là vì muốn ngươi học hỏi thêm. Ngươi không nghe người ta nói, biết hổ thẹn mới có dũng khí sao." Du Liễn Tĩnh nói xong, cầm hộp cơm chạy đến phòng bếp nhỏ.
"Hừ!" Ân Hy cũng đứng dậy, đi vài vòng, cảm thấy trong bụng có thức ăn chính là khác biệt, cảm giác đầu nặng chân run lập tức biến mất.
Nằm lại trên giường, đắp chăn, theo chỉ đạo của Lý thái y, nàng còn phải tiếp tục đổ mồ hôi. Ân Hy nhớ tới những lời vừa rồi của Trình phi . Hiển nhiên, Trình phi không phải quả hồng mềm, chuyện này sẽ không cứ cho qua như vậy. Nhưng Trình phi rất có kiên nhẫn, xem ra nàng đã chuẩn bị thả dây dài câu con cá lớn rồi. Quả nhiên, gừng càng già càng cay.
Như vậy còn mình? Sự tình giống như càng ngày càng phức tạp. Nàng thử gỡ ra một manh mối rõ ràng. Bắt đầu từ khi nàng đến nơi này, Trình phi vốn dĩ bị giáng chức, bọn cung nữ thái giám bị giết. Sau đó thức ăn ở Lâm Phương Các bị hạ độc. Trình phi phục vị, Thu Giáng lại dùng túi thơm hạ độc. Tiếp đó là châm lông trâu trong lễ phục. Còn có chuyện ám sát. Lần ám sát này, kẻ chủ mưu phía sau hiển nhiên không thể chỉ là một ngươi. Liễu Thục phi tham dự trong đó là không thể nghi ngờ, nếu như Trần Chiêu nghi cũng là một người trong đó, như vậy sẽ còn có ai khác tham gia sao? Mục đích là gì? Còn có Hoàng hậu, sau khi hồi cung, Hoàng hậu luôn không có động tĩnh gì. Ý tứ của Trình phi là, Hoàng hậu đang quan sát, xem trước mắt trong cung ai đang được sủng ái. Nếu như có thể thu phục cho mình dùng đương nhiên là tốt nhất, nếu như không thể, vậy sẽ lập tức chèn ép.
Ân Hy cảm khái, nghe Trình phi nói gần nói xa, thế nhưng đối với Hoàng hậu lại có chút tán thưởng. Ngày đó nghênh đón, nàng chỉ vội vàng thoáng nhìn, buổi tối ở yến hội lại gặp phải thích khách, tiếp theo chính là mình bị thương. Ân Hy căn bản không có cơ hội cẩn thận quan sát vị Hoàng hậu nương nương này. Khẽ khịt mũi, Ân Hy thở dài: Hiện giờ chính mình nằm trên giường không dậy nổi, xem ra muốn gặp Hoàng hậu, quả nhiên không phải chuyện dễ dàng.
Lại nói sau khi Trình phi trở lại tẩm điện, cho đám người Xuân Dương lui xuống, nàng mới nhìn khuôn mặt của mình trong gương đồng. Trong gương, dung nhan xinh đẹp của nàng hiện lên một tầng đỏ ửng, hết sức mê người. Trong lòng Trình phi chính là cảm thụ kì quái nói không nên lời. Tại sao mình lại vì một cung nữ mà đỏ mặt? Hồi tưởng lại ánh mắt của Ân Hy , đến bây giờ còn cảm thấy như lửa nóng bỏng người. Trình phi thở dài, mình đối với Ân Hy càng ngày càng dung túng, cứ như vậy tiếp tục, cũng không phải chuyện tốt.
Hiện giờ tình thế trong cung phức tạp, chính mình cũng muốn hành động bước kế tiếp. Nhưng nếu như đã có người muốn giết mình thế chỗ, thì nàng cũng nên có chút động tác. Người của Trình gia, cho tới bây giờ cũng không phải dễ ức hiếp. Tuy rằng nàng không vội báo thù, nhưng đòi một chút tiền lãi thì vẫn có thể.
Bên ngoài có người gõ cửa, Trình phi nói: "Vào đi."
Xuân Dương tiến đến nói: "Nương nương, Lâm Đa Vinh muốn gặp người."
Trình phi từ trước bàn trang điểm đứng lên, nói: "Để cho nàng vào."
"Vâng." Xuân Dương đi ra ngoài, sau đó Lâm Đa Vinh theo sau nàng bước vào.
"Nô tỳ tham kiến nương nương." Lâm Đa Vinh nhu thuận hành lễ.
"Thăm dò được gì sao?" Trình phi ngồi ở trên giường, Xuân Dương lập tức cầm chùy mỹ nhân đấm chân cho nàng.
Lâm Đa Vinh trả lời: "Thưa nương nương, mấy vị mỹ nhân mới tấn phong, gia thế đều rất bình thường. Xuất thân cao nhất là Tôn mỹ nhân, phụ thân là Lễ bộ Thị Lang. Trong mấy vị tài tử có một người nổi bật nhất, nghe nói là ca cơ tìm được ở Giang Nam. Giọng hát hay, một khúc hát vang, có thể nhiễu lương tam nhật bất tuyệt (*)."
(*) Đầy đủ là "Dư âm nhiễu lương tam nhật bất tuyệt" – "Dư âm quấn quýt trên xà nhà, ba ngày không dứt" Dúng để chỉ tiếng hát uyển chuyển, réo rắt động lòng người, khiến người nghe nhớ mãi không quên.
"Ca cơ?" Trình phi cười nói, "Trong cung chúng ta không phải có một thiện ca sao? Tại sao lại có một người nữa? Là ai đưa tới?"
Lâm Đa Vinh nói: "Là Công bộ Thượng Thư Tả đại nhân."
YOU ARE READING
Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)
FanfictionTác giả: Liễm Chu Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Bách Hợp, Hài Hước, Truyện Cung Đấu Văn án: Sủng phi mưu trí lại sở hữu nhan sắc tuyệt diễm, lại có thêm nữ hộ vệ xuyên không mà đến, cung lại thêm náo nhiệt (náo loạn) rồi.