Hoàng thượng còn chưa tới, Hoàng hậu đã ngồi ở Phượng vị trò chuyện thân thiết cùng mọi người, hơn nữa còn có nữ quyến của các đại thần tam phẩm và trên tam phẩm vào cung chúc thọ. Bởi vì chuyện hành thích lần trước mà gia quyến của các đại thần trong triều cũng bị thương không ít, tuy rằng Hoàng thượng đã hạ chỉ trợ cấp, nhưng vẫn khó tránh khỏi để lại di chứng. Lần này tiến cung rõ ràng không nhiều như lần trước.
Hoàng hậu đều biết, nhưng trên mặt lại không biểu hiện gì. Mọi người sợ lại có chuyện bắt trắc xảy ra, đây cũng là lẽ thường. Dù sao lần trước là chúc mừng Hoàng hậu hồi cung, lần này là chúc thọ Hoàng hậu, hai thời điểm này ít nhiều cũng có chút quan hệ, khó tránh khỏi làm nhiều người liên tưởng.
Khi Trình phi tới, Dạ Uyển phi còn chưa đến. Trình phi tự mình tìm chỗ ngồi xuống. Tuyên Nghi đi bưng trà cho Trình phi , Ân Hy đứng ở phía sau, hai mắt nhìn chằm chằm vào từng người lui tới trong chính điện. Nếu như lần trước nàng còn có thể cảm giác thần kinh mình quá nhạy cảm, thì bây giờ nàng cảm thấy dù có cẩn thận như thế nào cũng đều không quá mức. Lần giáo huấn trước quá mức đau đớn, nhiều sinh mệnh ngã xuống như vậy, cũng sẽ làm mọi người cẩn thận hơn nhiều.
Rất nhanh Tuyên Nghi đã bưng chén trà nóng trở về, để xuống chiếc bàn nhỏ bên cạnh. Tuyên Nghi thấp giọng nói: "Nương nương, người xem ai tới kìa."
Trình phi theo ánh mắt của Tuyên Nghi nhìn qua, không ngờ là Liễu Thục phi. Cung y màu hồng phấn, làm cả người nàng nổi bật vẻ thanh thuần tĩnh lệ. Trình phi không quá giật mình, hơi hơi cười thoáng qua. Ân Hy đứng sau lưng Trình phi , không nhìn thấy nét mặt của Trình phi nhưng nàng thấy Trình phi hơi cong khóe miệng. Nụ cười này của Trình phi lại làm cho Ân Hy lập tức cảnh giác. Thế nhưng Liễu Thục phi sẽ xuất hiện ở Cung Phượng Từ, cũng nằm trong dự liệu của Trình phi sao?
Lúc này, một thân ảnh màu vàng như lá Liễu đi về hướng Trình phi . Trình phi quay đầu, liền thấy Đỗ Niệm Vân đã ở trước mặt nàng.
"Niệm Vân tham kiến Trình phi nương nương." Đỗ Niệm Vân thi lễ.
Trình phi nói: "Đứng lên đi." Đồng thời chỉ chỉ chỗ ngồi cạnh mình nói: "Ngồi đi."
"Tạ nương nương." Đỗ Niệm Vân không chối từ, ngồi vào cạnh Trình phi .
Lực chú ý của Ân Hy bắt đầu tập trung trên người Đỗ Niệm Vân. Hiện tại đối với từng người ở gần Trình phi , nàng đều có thái độ hoài nghi, thậm chí kể cả Tuyên Nghi .
Đỗ Niệm Vân sau khi ngồi xuống, nhìn bốn phía xung quanh, xác định tất cả mọi người đều đang nói chuyện của mình, lúc này mới mở miệng, "Nương nương có ân đề bạt, thần thiếp trước xin tạ ơn."
Trình phi nói: "Bổn cung cũng không nâng đỡ ngươi, Đỗ Tài nhân chớ tỏ sai ý."
Đỗ Niệm Vân nghe xong đầu tiên là sửng sốt, sau đó liền minh bạch, hiểu ý nở nụ cười, "Nương nương nói đúng, là thần thiếp sai rồi. Nương nương yên tâm, đêm nay thần thiếp nhất định sẽ làm nương nương nhìn với cặp mắt khác xưa."
Trình phi nâng chén trà lên uống một ngụm, "Nếu vậy, bổn cung cũng là chờ mong biểu hiện của Đỗ Tài nhân."
Ánh mắt Đỗ Niệm Vân lộ ra vô cùng tự tin. Trình phi rất thưởng thức loại tự tin này. Phải biết rằng, giọng hát của Trần Chiêu nghi đứng đầu Hậu cung. Trước đây cũng từng có người mới vào cung muốn phân cao thấp cùng nàng, nhưng cuối cùng đều là thua rất thảm. Trình phi hi vọng, Đỗ Niệm Vân có thể thắng được trận hôm nay.
Ân Hy nghe Trình phi cùng Đỗ Niệm Vân nói chuyện với nhau, liền hiểu Trình phi âm thầm liên lạc với Đỗ Niệm Vân. Nghe ý tứ này là muốn lợi dụng kỹ năng ca hát của Đỗ Niệm Vân. Có điều bằng trực giác, Ân Hy cảm thấy Đỗ Niệm Vân này cũng không phải người tĩnh tâm. Trình phi làm như vậy, có phải là chuốc họa vào thân hay không?
Đỗ Niệm Vân nói dứt lời, liền đứng dậy thi lễ cáo từ. Trình phi mỉm cười tiễn nàng, quay đầu lại nhìn Ân Hy hỏi: "Ngươi cảm thấy người này thế nào?"
Ân Hy nói thẳng, "Rất có tâm cơ."
"Bổn cung cũng nghĩ như vậy." Trình phi nhìn qua phương hướng Đỗ Niệm Vân rời đi, chậm rãi nói: "Nhân tài như vậy rất được việc. Có điều sau khi dùng xong lại phải hao tâm tổn trí để đuổi đi."
"Nương nương định dùng nàng thế nào?" Tuyên Nghi ở một bên lắng nghe tiếp lời hỏi.
"Bởi vì bổn cung cần một người thay bổn cung bức Trần Chiêu nghi ra, mà Trần Chiêu nghi lại vô cùng ỷ vào tài nghệ ca hát của nàng. Có thể làm cho nàng bại ở phương diện này, không phải là rất tốt sao?" Trình phi nói.
Ân Hy trải qua thời gian ở chung dài như vậy, đã hiểu được thái độ làm người của Trình phi . Nàng là đại gia nữ tử chân chính. Cầm kỳ thi họa không gì không giỏi, nhưng nổi bật chính là thư pháp. Làm người thanh lãnh, nhưng không phải là không hiểu đạo lý đối nhân xử thế. Tính tình nhu hòa dịu dàng, rất khó nhìn thấy nàng tức giận. Cho dù nàng thật sự giận, cũng sẽ không biểu hiện ra ngoài. Trong Hậu cung này, thủ đoạn cùng mưu trí của nàng đều thuộc hàng đệ nhất. Nàng có khả năng cùng Hoàng hậu địa vị ngang nhau, nhưng lại vô ý với Hậu vị. Nàng hẳn luôn biết rõ từng kẻ chủ mưu hại nàng, nhưng lại nóng lòng báo thù. Nữ nhân như vậy rất khó đối phó, bởi vì nàng có đầy đủ kiên nhẫn cùng thủ đoạn, chậm rãi từng bước xâm chiếm đối thủ.
Lúc này, Dạ Uyển phi từ bên ngoài bước vào. Tuyên Nghi nhanh mắt, lập tức nói cho Trình phi . Dạ Uyển phi cũng tức khắc thấy được vị trí của Trình phi , dẫn theo Phù Dung, Thược Dược đi tới.
"Không ngờ lần này ngươi tới sớm như vậy." Dạ Uyển phi cười nói.
Trình phi nói: "Hôm nay là lễ thiên thu, không đến sớm chẳng phải là không kính trọng quốc gia chi mẫu sao? Lần này tỷ tỷ tới muộn, phạt ba chén rượu."
Dạ Uyển phi nói: "Ngươi nha, ít bài bố ta thôi. Lúc ta đi qua Cung Hưng Hòa, thấy kiệu của Kim Quý phi vẫn đang chờ ở cửa, chắc là còn muộn hơn ta. Chốc lát, ta xem ngươi bài bố tội bất kính này của nàng như thế nào?"
Trình phi nâng khăn tay, lau lau khéo miệng, "Tỷ tỷ rõ ràng là chọc ta. Cấp bậc Quý phi ở trên chúng ta, sao ta dám bài bố nàng? Bên dưới phạm thượng, cũng không biết là phải trị ai tội bất kính đây?"
"Trái phải ngươi đều có lý. Ta nói không lại ngươi, nhận thua được chưa." Dạ Uyển phi tính tình thẳng thắn, không cùng Trình phi tranh cãi, vừa quay đầu liền thấy Ân Hy đứng phía sau Trình phi .
YOU ARE READING
Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)
FanfictionTác giả: Liễm Chu Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Bách Hợp, Hài Hước, Truyện Cung Đấu Văn án: Sủng phi mưu trí lại sở hữu nhan sắc tuyệt diễm, lại có thêm nữ hộ vệ xuyên không mà đến, cung lại thêm náo nhiệt (náo loạn) rồi.