"Gọi mấy cung nữ to béo đến phá cửa, để bọn thái giám tránh đi." Dù sao cũng là phòng của nữ nhi, để thái giám đi vào không tốt. Trình phi suy nghĩ chu toàn.
Mấy cung nữ cường tráng hợp lực phá cửa, lập tức bên trong có một làn khói mỏng bay ra. Mọi người ngửi thấy là một mùi hương ngọt ngọt, rất dễ chịu.
Đột nhiên nghe thấy có người kêu lên: "Đây là hương rượu gạo ngọt. Mau đưa người ở bên trong ra. Hương này lẫn trong khói sẽ bị trúng độc!"
Mọi người quay đầu lại, thấy Lý thái y dẫn theo tiểu Dược Đồng đi tới. Hôm nay là ngày Lý thái y bắt mạch cho Ân Hy . Từ khi thân thể Ân Hy tốt hơn, cứ năm ngày Lý thái y lại đến bắt mạch cho nàng.
Mọi người thấy Lý thái y, tự nhiên không hoài nghi, vội vàng lui ra, còn đưa Ân Hy cùng Du Liễn Tĩnh ra ngoài.
Lý thái y tiến lên bắt mạch cho Ân Hy cùng Du Liễn Tĩnh , xác định hai người đều trúng độc.
Trình phi nhận được tin cũng ra khỏi tẩm điện. Nhìn thấy tình huống như vậy lập tức phân phó mọi người đưa Ân Hy cùng Du Liễn Tĩnh đến một gian phòng trống, thuận tiện để Lý thái y trị bệnh.
Lý thái y y thuật cao minh, lại cùng Trình gia có chút quan hệ, nên Trình phi mới dám dùng hắn. Hắn cũng biết hiện tại Ân Hy là nhân vật quan trọng cỡ nào, cho nên nửa điểm cũng không dám qua loa.
Vừa thuốc thang vừa châm cứu nhưng Ân Hy cùng Du Liễn Tĩnh vẫn không tỉnh lại. Trên trán Lý thái y cũng xuất hiện mồ hôi. Hắn nghĩ một lúc, viết vài chữ lên giấy sau đó phân phó Dược Đồng: "Ngươi mau trở về lấy thuốc, bên này chờ dùng."
Dược Đồng đáp ứng, ra cửa liền chạy.
Tất cả mọi người đều chờ đợi, chỉ chốc lát sau, Dược Đồng cầm bao dược liệu chạy về, thở không ra hơi đưa thuốc cho Lý thái y.
Trình phi vội vàng sai người nấu thuốc, phân phó cho Ân Hy cùng Du Liễn Tĩnh uống.
Qua không lâu, Ân Hy trước tiên tỉnh lại, sau đó là Du Liễn Tĩnh . Hai người vẻ mặt khó hiểu, không biết xảy ra chuyện gì?
Trình phi dặn dò Lý thái y quan sát hai người xem còn có gì không ổn, lại để Trí Nghiên lưu lại phục tùng. Sau đó nàng đi vào đại điện Cung Lung Hoa, gọi tất cả cung nữ thái giám từ trên xuống dưới trong cung tới. Hai mươi mấy người quỳ gối trong đại điện. Trình phi ngồi chính giữa, thật lâu cũng không nói gì.
Trong đại điện lặng ngắt như tờ. Tất cả mọi người biết rõ Trình phi đang tức giận, cho nên bọn hắn càng không dám thở mạnh. Sợ không chú ý một chút liền chọc giận vị nương nương này, đến lúc đó chết như nào cũng không biết.
"Xuân Dương, ngươi quỳ xuống cho bổn cung!" Trình phi quát một tiếng chói tai. Mọi người sợ tới mức nhịn không được run một cái.
Xuân Dương vốn dĩ đứng ở bên người Trình phi vội vàng đi tới trước chúng cung nữ thái giám quỳ xuống.
"Ngươi có biết ngươi phạm tội gì không?" Sắc mặt Trình phi hết sức khó coi.
Xuân Dương nói: "Thưa nương nương, nô tỳ thân là cung nữ quản sự của Cung Lung Hoa, lại không trông giữ tốt người trong cung, dẫn đến có người bí mật động tay chân, hại Thanh Diệp cùng Du Liễn Tĩnh ."
Sắc mặt Trình phi hơi dịu xuống, "Ngươi cũng thật lanh lợi." Nói xong, lại đưa ánh mắt nhìn về tên thái giám dẫn đầu nhóm thái giám. Vốn dĩ Phủ Nội Vụ đưa tới thái giám quản sự họ Tôn, là người miệng lưỡi trơn tru. Trình phi nhìn thấy không thích, cho hắn trở về. Một lần nữa ở trong đám thái giám chọn một người tên Đông Cung làm thái giám quản sự. Đông Cung là người dày dặn kinh nghiệm, tuy rằng không ở trước mặt Trình phi khoe khoang, nhưng lại có thể đem bọn thái giám trong cung chỉnh đốn đến mức dễ bảo.
Lúc này Đông Cung thấy ánh mắt Trình phi nhìn về phía mình, vội vàng quỳ bò lên vài bước nói: "Nô tài cũng có tội thất trách. Thỉnh nương nương trách phạt."
Trình phi nhìn hai người, hừ lạnh một tiếng, "Hai người các ngươi trở về lần lượt thẩm tra những người này cho ta. Bổn cung muốn có một kết quả."
Hai người vội vàng dập đầu: "Vâng."
Trình phi đứng dậy, nhìn đám người quỳ phía dưới, phất tay áo rời đi.
Xuân Dương cùng Đông Cung lúc này mới xoa mồ hôi lạnh trên trán, liếc nhìn nhau, đều là vẻ mặt cười khổ.
Từ lúc chuyện này xảy ra, hai người bọn họ đều dự cảm đại sự không ổn. Hai cung nữ bị độc hại, đây là sự cố cỡ nào? Bất kể như thế nào, tội không làm tròn bổn phận hai người cũng trốn không thoát.
Nếu như Trình phi đã ra lệnh, Xuân Dương cùng Đông Cung cũng không dám chậm trễ. Ngoài tâm phúc tự mình chọn, còn lại đều bị thẩm vấn, tra hỏi. Nhất thời trong Cung Lung Hoa lòng người hoang mang.
"Nương nương, làm như vậy được sao?" Trí Nghiên cân nhắc rất lâu mới hỏi ra câu này, Tuy rằng nàng chỉ là tam đẳng cung nữ, nhưng là tâm phúc của Trình phi , là Trình phi vì bản thân mà giấu đi quân cờ này.
Trình phi đọc sách, đầu cũng không ngẩng lên, "Tùy bọn hắn làm đi. Làm đến loạn rồi, bổn cung mới dễ chỉnh đốn."
"Vâng, nương nương anh minh." Trí Nghiên nói.
"Ngươi đi nói cho Tuyên Nghi , kiên nhẫn một chút, nàng cũng sẽ nhận được tin tốt."
"Dạ." Trí Nghiên lĩnh mệnh đi ra ngoài.
Cửa phòng đóng, Ân Hy liền xuất hiện trong tẩm cung.
Trình phi thấy, để sách xuống hỏi: "Tại sao lại dậy? Sao không nghỉ ngơi nhiều một chút? Lý thái y nói thân thể của ngươi không chịu được dày vò."
Sắc mặt Ân Hy rất yếu ớt, nhưng tinh thần không tệ lắm, "Túi hương nương nương tặng ta là đồ tốt. Lý thái y nói bên trong có thêm rất nhiều dược liệu giải độc. Cho nên Du Liễn Tĩnh không xuống giường được, mà ta có thể đứng ở chỗ này."
YOU ARE READING
Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)
FanfictionTác giả: Liễm Chu Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Bách Hợp, Hài Hước, Truyện Cung Đấu Văn án: Sủng phi mưu trí lại sở hữu nhan sắc tuyệt diễm, lại có thêm nữ hộ vệ xuyên không mà đến, cung lại thêm náo nhiệt (náo loạn) rồi.