Ban đêm, Ân Hy chưa treo đèn liên lạc Mặc Diệp, đã thấy hắn hấp tấp đi vào. Gặp nàng cũng không phí lời, trực tiếp hỏi: "Nương nương đâu?"
Ân Hy thấy hắn luôn luôn bình tĩnh, giờ này biểu tình lại có chút lo lắng, ý thức được khả năng đã xảy ra chuyện gì đó, nói: "Nương nương vừa ngủ, ngươi có việc gấp? Để ta đi đánh thức nương nương." Nói xong, chạy vào tẩm điện Trình phi .
Bóng người Mặc Diệp hơi động, đã ngăn đón phía trước Ân Hy , "Nếu như nương nương đã nghỉ ngơi, không nên quấy rầy. Ngươi là người được nương nương tín nhiệm, có một số việc ta nói với ngươi cũng được." Nói xong, hai người không hẹn mà cùng nhìn về phía tẩm điện Trình phi , ăn ý xoay người đi tiền điện.
Bước vào tiền điện, ngồi xuống, Ân Hy rót một chén trà cho Mặc Diệp, ý bảo hắn có thể từ từ nói.
Mặc Diệp tiếp nhận chén trà, uống một ngụm, lập tức nói: "Lúc này còn sớm, ta không thể ở lại lâu. Nghe nói hôm nay Dạ Uyển phi phái người đến?"
Ân Hy đang muốn nói chuyện này, nghe Mặc Diệp nhắc đến, vội vàng gật đầu, "Đúng, một người gọi là Tôn Đức Trung lão công công dẫn người mang đến vài thứ, cũng không có nói gì quan trọng liền đi."
Mặc Diệp gật đầu hỏi: "Nương nương nói thế nào?"
"Nương nương chỉ nói, thích khách đêm qua không phải do Dạ Uyển phi phái tới. Về phần mục đích của nàng là gì, nói ta hỏi ngươi, ngươi sẽ nói cho ta biết." Ân Hy có cái gì đều nói thẳng. Kinh nghiệm từ nhỏ đến lớn làm nàng hiểu được, nếu như đối phương thông minh hơn mình, tốt nhất nên thẳng thắn. Nếu không, mưu kế tính toán một hồi, cuối cùng lại phát hiện bản thân trúng kế của người khác, vậy từ đầu đến cuối chính mình còn không phải kẻ ngốc.
Mặc Diệp chíu mày suy tư một chút, chẳng qua là một chút, liền giãn mày nói: "Ngày hôm qua Trần Chiêu nghi đi gặp Dạ Uyển phi , hôm nay lại đi Cung Hưng Hòa." Nói đến đây hắn nhìn thoáng qua ánh mắt Ân Hy có chút mờ mịt, lúc này mới nhớ nàng là Ân Hy , không phải Thanh Diệp, trong cung có rất nhiều chuyện không rõ, liền giải thích nói: "Cung Hưng Hòa là chỗ ở của Kim Quý phi ."
"A." Ân Hy gật đầu.
"Xem ra các nàng có chuyện mưu tính, nếu hôm nay Dạ Uyển phi đến tìm nương nương, chắc hẳn là cùng nương nương có quan hệ. Nếu ta đoán không sai, đại khái nương nương có thể ra khỏi đây." Mặc Diệp nói xong, lại nhấp một ngụm trà, ngẩng đầu quan sát phản ứng của Ân Hy .
Ân Hy trừng mắt nhìn, dò hỏi: "Ngươi nói là... Nương nương có thể rời khỏi nơi này, quay về chỗ cũ sao?"
Mặc Diệp trong mắt hiện lên ý cười, "Có phải Cung Lung Hoa hay không, ta cũng không dám chắc, có điều là sẽ rời khỏi nơi này."
"A." Ân Hy kéo dài âm, đuôi lông mày lập tức cụp xuống.
Mặc Diệp ngạc nhiên nhìn nàng, hỏi: "Ngươi bộ dạng này là gì? Chẳng lẽ ngươi không hy vọng nương nương rời đi nơi này?"
Ân Hy nhìn hắn một cái, ai oán thở dài nói: "Đương nhiên ta biết rõ nơi này không khác gì lãnh cung, không phải nơi nương nương nên ở. Nhưng ngươi đừng quên, ta đối với nơi này hoàn toàn không biết gì cả, một khi ra ngoài, dựa vào mình ta, nếu gặp chuyện chỉ sợ cũng không ứng phó được."
Mặc Diệp cũng nhớ tới vấn đề này, mày không khỏi nhíu lại, "Thanh Diệp, bất kể thế nào, ngươi cũng phải tin tưởng nương nương."
"Ta biết." Ân Hy lại thở dài. Hiện tại, ngoại trừ tin tưởng vị Trình phi nương nương này, nàng cũng không có biện pháp khác.
Mặc Diệp thấy nàng như vậy lại lắc đầu, thầm than nàng đúng là không phải tỷ tỷ của mình! Thanh Diệp tâm tư thâm trầm, coi như gặp phải bước đường cùng cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ, càng sẽ không thẳng thắn nói ra vấn đề của mình như vậy. Hắn sửa sang lại tâm tình, bài trừ nhưng suy nghĩ không nên tồn tại, đứng dậy dặn dò Ân Hy nhớ rõ thuật lại những lời hắn nói cho Trình phi nghe, nói xong liền rời đi.
Ân Hy đứng dậy đưa mắt nhìn thân ảnh Mặc Diệp biến mất sau bức tường cao cao, ngẩng đầu nhìn bầu trời, đầy sao óng ánh. Trong lòng không nói ra được là cảm giác gì. Theo như tin tức của Mặc Diệp, Trình phi sẽ được bỏ lệnh cấm. Chuyện này rốt cục đối với mình là chuyện tốt hay chuyện xấu? Nàng đến nơi này được gần hai tháng, cũng chỉ tiếp xúc với Trình phi , Mặc Diệp, tiểu thái giám đưa cơm. Hoàng thượng đúng là có thấy một lần, nhưng cũng không dám nói nhiều, nhìn cũng không dám nhìn kỹ. Sau đó là thích khách đêm qua, hôm nay là Tôn công công. Mưu tính cũng không dùng tới hai tay. Ngược lại trải qua không ít chuyện, vừa đến liền bị đày vào lãnh cũng, sau đó hạ độc, hành thích, một chuyện so với một chuyện càng kích thích. Tuy rằng hiện tại xem ra đều bình an vượt qua, nhưng có một thì còn có hai, ai có thể bảo đảm về sau không còn xảy ra việc gì? Mặc Diệp ở xa xôi, bên cạnh Trình phi cũng chỉ có chính mình. Tính ra mình làm vệ sĩ cũng là một người có năng lực, nhưng đấy là khi có súng. Người cổ đại sở trường dùng binh khí, lại luyện thần công nội lực gì đó. Từ thân thủ của thích khách đêm qua cũng hiểu rõ, tuy rằng không nói trắng ra, nhưng muốn đối phó với người ta, mình còn kém rất nhiều. Không nói đâu xa, ngay tiểu tử Mặc Diệp từ nhỏ học võ nghệ khinh công cao cường, cũng đủ làm mình mơ ước hai ba năm. Sau khi ra ngoài, mình cái gì cũng không biết, có ở trong cung quy củ nghiêm ngặt này gặp rắc rối hay không? Nếu gặp người quen Thanh Diệp, mình có thể bị lộ hay không? Những điều này đều là vấn đề rất thực tế.
Cứ như vậy suy nghĩ miên man, thẳng đến phía chân trời phương Đông xuất hiện ánh sáng, nàng mới thanh tỉnh. Vỗ vỗ mặt của mình, tạm thời bỏ qua những ý niệm rối loạn trong đầu, lo lắng cũng vô dụng, nàng đã không có đường lui, chỉ có thể đi từng bước tính từng bước. Chợt nhớ tới không biết ở chỗ nào nghe được một câu: "Cẩu phú quý, vật tương vong." (*) Nghĩ đến, không khỏi cười cười. Nếu cùng Trình phi nói câu như vậy, không biết vị nương nương này sẽ có vẻ mặt gì.
(*) Cẩu phú quý, vật tương vong: Giải thích: nếu một ngày ta phú quý, nhất định sẽ không quên các ngươi.
Sửa sang lại tâm tình, trời cũng sáng dần lên, nàng đến cạnh giếng múc nước. Mùa thu, nước trong giếng lạnh vô cùng, nàng rửa mặt xong, đại não bị nước đông lạnh một trận, cuối cùng triệt để thanh tỉnh. Con đường phía trước khó đi thì sao? Chỉ cần người khác có thể đi, mình cớ gì không thể? Hậu cung tranh đấu, nói cho cùng đều là nương nương chủ tử đấu, nàng một tiểu cung nữ muốn nhúng tay cũng làm gì có tư cách? Hiện tại Ân Hy thầm nghĩ may mắn mình là thân cung nữ, nếu giống như Trình phi , trước tiên không cần nói còn mạng sống hay không, chỉ cần ngày nào cũng có chuyện lung ta lung tung như vậy, nàng đều sẽ điên.
YOU ARE READING
Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)
FanfictionTác giả: Liễm Chu Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Bách Hợp, Hài Hước, Truyện Cung Đấu Văn án: Sủng phi mưu trí lại sở hữu nhan sắc tuyệt diễm, lại có thêm nữ hộ vệ xuyên không mà đến, cung lại thêm náo nhiệt (náo loạn) rồi.