"Mu ội muội có đ ối sách gì không?" ___
Chương thứ một trăm bảy mươi tư: Nội ứng
Trình phi cười nói: "Nếu thần thiếp đã thay mặt Hoàng hậu quản lý Hậu cung thì đây đương nhiên là chức trách của thần thiếp. Thần thiếp chỉ làm việc trong phận sự của mình mà thôi."
"Nếu có thể vượt qua lần nguy nan này, bổn cung nguyện ý đề nghị với Hoàng thượng, tấn phong ngươi là Quý phi, đồng quyền chấp chưởng lục cung, vị như phó Hậu." Hoàng hậu xúc động nói.
Trình phi cười rất ôn hòa, "Nương nương, đồng quyền chấp chưởng lục cung, nếu thần thiếp muốn, thì đã sớm nắm trong tay. Thần thiếp không muốn vị như phó Hậu, mà chỉ muốn sống an tĩnh yên bình là đã đủ thỏa mãn rồi."
"Bổn cung hiểu ý của ngươi, nhất định sẽ không để ngươi thất vọng." Hoàng hậu cam kết.
"Thần thiếp đa tạ Hoàng hậu nương nương." Trình phi đứng lên nói, "Nương nương vẫn nên nghỉ ngơi nhiều. Chuyện trước mắt, thần thiếp sẽ xử lý tốt."
Hoàng hậu gật đầu.
Trình phi trở lại phía trước, đốc thúc mọi người làm việc khẩn trương, sau đó lại sắp xếp mọi người thay nhau nghỉ ngơi.
Ân Hy ngăn Trình phi lại, "Nương nương, chính người cũng cần phải nghỉ ngơi."
Trình phi nhìn nàng, trong con ngươi đã hiện đầy tơ máu, "Theo bổn cung đi ăn một chút." Trình phi gọi Dạ Uyển phi đi cùng, tạm thời giao việc cho Phùng Tu viện xử lý.
Ăn cơm xong, Ân Hy gần như là ép buộc Trình phi đi nghỉ ngơi một lúc. Trình phi ngủ rất không yên ổn, Ân Hy đơn giản cầm tay nàng, vẫn luôn nhìn nàng.
Một canh giờ sau, Cấm Long Vệ báo lại, có thêm một nhóm viện binh vào kinh xả thân vì triều đình. Nhân số của Cấm Vệ quân đã rơi vào tình thế xấu, sắp bị tiêu diệt. Hoàng thượng sợ Hậu cung lo lắng, cho nên cố ý tới báo một tiếng.
Nhóm người Hoàng hậu nghe xong vui mừng khôn xiết. Qua gần một ngày bận rộn, các công việc cũng đã đều có vẻ ngay ngắn trật tự, mọi người cuối cùng cũng có thời gian tạm nghỉ.
Sáng sớm ngày thứ hai, tin thắng lợi truyền đến. Toàn bộ Cấm Vệ quân trong thành đã bị khống chế, bất kì ai chống cự đều giết ngay tại chỗ, số còn lại đều chấp nhận đầu hàng. Vòng vây kinh thành đã được phá bỏ, Hoàng thượng công bố cáo thị an dân, phái người dọn dẹp đường phố, mai táng thi thể, duy trì trật tự.
Trong nội cung cũng bắt đầu khôi phục lại bình thường. Phi tần các cung trở về cung điện của mình, kiểm kê công chức tài vật bị thiệt hại rồi đăng báo. Cung nữ thái giám quay về làm việc, Phủ Nội Vụ phân phó thêm các cung nhân thừa đi các cung.
Bởi vì tâm trạng thông thuận, cho nên thân thể Hoàng hậu chuyển biến tốt. Trình phi chủ động trả lại phượng ấn, thánh chỉ cũng tự mình đặt trên long án thư.
Hoàng thượng nhìn Trình phi một lúc lâu, cảm khái một câu, "Ái phi đúng là trụ cột nước nhà!"
Trình phi nói, "Quốc loạn lộ trung thần, Hoàng thượng, trải qua chuyện này, người nên nhìn thấy rõ ai là trung thần, ai là nịnh thần kẻ gian. Thần thiếp là nữ gia, chỉ mong triều ta quốc thái dân an, tứ hải thái bình."
Hoàng thượng gật đầu, "Ái phi yên tâm, nếu có thể bình Dật Vương phản loạn, biên quan đại thắng, trẫm nhất định sẽ chấn chỉnh l ại tr ị (tác phong và uy tín c ủa quan lại thời xưa ), để triều đình chính trị thanh minh, thiên hạ thái bình."
Trình phi nở nụ cười từ tận đáy lòng.
Thanh trừ phản loạn Kim gia chỉ là bước đầu, hơn mười vạn đại quân của Dật Vương còn đang tới gần kinh thành. Bởi vì Kim gia làm phản, châu huyện ven đường lòng người bàng hoàng, vô tâm thủ thành, đại quân của Dật Vương lại càng tiến quân thần tốc, vô cùng nguy cấp.
Hoàng thượng vội vàng triệu tập triều thần thương lượng đối sách. Quân đội tận trung chưa kịp nghỉ ngơi dưỡng sức thì tất cả đã phải lên thủ thành.
Trình phi trở lại Cung Lung Hoa, nghỉ ngơi một ngày, mới bình phục tinh thần.
Lúc này, Ân Hy thấy Trình phi giống như đang trầm tư, trực tiếp quơ quơ tay trước mặt nàng.
Trình phi hoàn hồn, hỏi: "Ngươi làm cái gì?"
Ân Hy bất mãn, "Nương nương, chuyện của triều đình đã có người của triều đình lo. Cái đó gọi là ăn lộc vua, gánh quân ưu. Người cũng không cần hao tổn tinh thần nữa."
"Chỉ là bổn cung cảm thấy phản quân của Dật Vương tới quá nhanh. Nếu như không phải kịp lúc tiêu diệt được phản loạn Cấm Vệ quân thì trong ứng ngoài hợp như vậy, chẳng phải là có thể dễ dàng đắc thủ sao?"
Ân Hy nghe xong cũng đầy cảm xúc, "Đúng vậy, trước sau chênh nhau không quá hai ngày, giống như được tính toán rất kỹ càng."
Trí Nghiên ở một bên bưng tổ yến vào, nói tiếp, "Không phải sao? Nếu không nhờ có Doãn Cung chính nhanh nhạy, phát hiện ra thị vệ có vấn đề, báo cho Hoàng hậu nương nương. Hoàng hậu nương nương hạ ý chỉ để nương nương xuất cung, thì chuyện này cũng sẽ không bị lộ ra ngoài."
Trình phi nghe xong, nhớ lại nói, "Tính ra, hình như bọn họ chuẩn bị đêm hôm ấy mới động thủ, như vậy thì thời gian cũng không chênh nhau nhiều lắm."
YOU ARE READING
Mạc Đạo Vô Tâm ( Ver EunXiao)
FanfictionTác giả: Liễm Chu Thể loại: Xuyên Không, Cổ Đại, Bách Hợp, Hài Hước, Truyện Cung Đấu Văn án: Sủng phi mưu trí lại sở hữu nhan sắc tuyệt diễm, lại có thêm nữ hộ vệ xuyên không mà đến, cung lại thêm náo nhiệt (náo loạn) rồi.