Chapter 53

418 59 4
                                    

Chuyện Vương Tuấn Khải bị tấn công tại buổi họp thường niên của những lãnh đạo biệt khu với nhau rất nhanh bị lộ, người chủ mưu là Triều Hạo, kẻ ra tay cũng là Triều Hạo, người nhìn vào đều bảo Triều Hạo mù quáng trung thành với chủ nhân, không phân trắng đen đã công kích bất kể. Đối với những thủ lĩnh còn lại, Vương Tuấn Khải tuy trông rất là tiềm năng, nhưng tuổi quá nhỏ, hành sự chưa chín chắn, người lại chẳng hề có uy áp, quyền lực trong tay chẳng có bao nhiêu, làm sao có thể là kẻ âm mưu giết chết Khấu Hoằng.

Vương Tuấn Khải không thể giết Khấu Hoằng được, Hàn gia và Khấu Hoằng chẳng hề có tí xích mích nào, làm ăn kinh doanh cũng không móc nối cạnh tranh, chỉ mỗi việc Khấu Hoằng nghi ngờ một Omega chạy vào nhà họ Hàn mà Hàn thiếu chủ phải giết gã thì không hợp lí cho lắm. Hành vi của Triều Hạo không thể ngờ chính là khiêu chiến Hàn gia, không chỉ phe cánh của Khấu Hoằng đau đầu mà cả Khấu gia cũng nghiêm túc tìm cách chữa lành quan hệ.

Vương Tuấn Khải tỏ vẻ không hề gì, nên ăn thì ăn nên ngủ thì ngủ, luận án cũng đã viết xong, thời gian này vì tránh tiếng gió hắn vẫn luôn ở nhà – đồng nghĩa với việc Vương Nguyên gặp hắn mỗi ngày. Không có việc gì làm, hắn liền đảm nhiệm trọng trách chân chạy đắc lực cho Vương Nguyên, giống như trước kia, y sai đâu hắn đánh đó, còn đánh rất nghiêm túc.

Vương Nguyên cứ tưởng thằng nhóc này được ăn một bữa thịt nóng hôi hổi, sau này sẽ bắt đầu bước lên con đường bất tịnh, hằng đêm thổi gió làm bậy, không thượng triều đương hôn quân. Nào ngờ Vương Tuấn Khải vẫn trước sau như một, giữ vững nếp sống thanh niên ba tốt, đạo đức chuẩn mực thần thái tĩnh toạ, nhìn không ra một Alpha đã 'trưởng thành'.

Cốt cách tinh thần ắt cũng chỉ đến thế mà thôi, Vương Nguyên thầm nghĩ, muốn dạy hư Vương Tuấn Khải, còn phải xin ý kiến của hắn.

Khi y vẫn còn thảnh thơi ngồi ở nhà Vương Tuấn Khải ăn no chờ chết, một loạt các tin tức về vụ giết người ở bến tàu đồng thời lên trang đầu. Người chết đều là Omega chưa đủ mười tám tuổi, chết trong trạng thái suy kiệt thể chất nghiêm trọng, cả người gầy rộc, da dẻ khô quắt, rõ ràng đang sống ở thế kỷ hiện đại lại chẳng khác gì đang chịu nạn đói liên miên của những thập kỷ trước. Có cả thảy là mười hai người như thế, nhưng chỉ có vài người là xác nhận được danh tính, còn lại đều không rõ thân nhân, không rõ tên tuổi, đều được mang đến cục cảnh sát trung ương điều tra.

Kyles bận rộn chân không chạm đất, hai chân hắn đã hồi phục được một chút, nhưng vẫn còn phải giả vờ ngồi xe lăn để che mắt thiên hạ, cho nên nhiệm vụ điều tra lần này không rơi lên đầu hắn, mà giao cho Dương Trường Xuân phụ trách.

Bàn về chuyện này, Vương Nguyên chỉ có thể nói là oan nghiệt, Dương Trường Xuân không tốt nghiệp trường cảnh sát chính quy lại được giao cho nhiệm vụ này, đủ để thấy cấp trên coi trọng anh ta như thế nào.

Y có một thắc mắc: "Nhưng giao cho họ Dương và tên gia trưởng nhà Costesnaro làm có gì khác nhau?"

"Dương Trường Xuân đang có ưu thế, phải tranh thủ lập thật nhiều chiến công, họ Dương bây giờ cần nhất là phô trương thanh thế, tiếng đồn lành càng xa càng tốt cho anh ta. Trong năm nay tranh đấu giữa các phe rất kịch liệt, bầu cử giữa các thủ lĩnh biệt khu cũng ngày càng khắt khe, nếu Dương Trường Xuân ghi lại ấn tượng tốt trong mắt người quản lí, rất có khả năng trở thành một ứng cử viên sáng giá cho vị trí thủ lĩnh." Vương Tuấn Khải giải thích, những chuyện này đều là cơ mật trọng yếu, nhưng hắn không kiêng dè gì mà nói hết cho y. Vương Nguyên nghe xong lại khá bất ngờ: "Chẳng phải thủ lĩnh đều là truyền thừa hay sao?"

[ABO] Cực Tốc Sinh Tồn (Woof) [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ