Chương 150+151 #

5K 358 20
                                    

Chương 150: Phát lì xì

Cầm lấy bao lì xì rơi trên mặt đất, Lạc Vân Thanh nhịn không được bóp bóp, sau đó phát hiện cư nhiên bên trong còn có cái gì?

Mở ra cậu liền phát hiện bên trong chính là một bộ 10 tờ tiền kỷ niệm của chính phủ Liên bang mười mấy năm trước đưa ra! Tiền giấy được chế tạo từ công nghệ đặc thù rất tinh xảo đẹp đẽ, cầm trong tay thậm chí còn có thể cảm nhận được khuynh hướng cảm xúc độc đáo trong đó.

Trách không được năm đó vừa phát hành đã bị cướp sạch, ngay cả hiện tại ở trên thị trường sưu tầm vẫn có vô số người ra giá cao cầu mua một bộ như cũ, nhưng đáng tiếc chính là người cầu thì nhiều người bán cơ hồ lại không có.

Dù sao hiện tại là xã hội không dùng tiền mặt (cũng không phải hoàn toàn không dùng một chút tiền mặt nào, tiền kỷ niệm cũng có thể dùng tương tự như tiền mặt), giá trị tiền kỷ niệm tăng vọt chưa từng có, có một bộ tiền kỷ niệm tuy người ta sẽ không cảm thấy bạn thực ghê gớm, nhưng đối với người thường mà nói như vậy cũng là việc đáng để tự hào.

Cho mình là của mình, Lạc Vân Thanh thật cẩn thận đặt lại tiền kỷ niệm vào trong cái bao lì xì hai bên nút thắt còn không cân xứng vừa nhìn đã biết là làm từ thủ công kia! Sau đó lại lần nữa giấu dưới gối đầu.

Tiền mừng tuổi tiền mừng tuổi! Trước kia trưởng bối cho tiền mừng tuổi còn không phải là đặt ở dưới gối của tiểu bối để cầu bình an sao?

Nhưng cái tập tục này cho tới bây giờ cơ hồ đã tuyệt tích, người chưa từng trải qua Tết âm lịch như Warren và Alice không biết tìm thấy thứ này ở đâu, nhưng từ điều này có thể thấy bọn họ vì lần Tết âm lịch này tốn không ít tâm tư.

Mang theo tâm tình tốt, khóe miệng Lạc Vân Thanh mang theo mỉm cười tiến vào giấc ngủ, gối đầu đè lên tiền mừng tuổi làm cậu ngủ rất chi là ngon, vừa ngủ được một giấc thật ngon tới lúc tỉnh dậy đã là vào giờ ăn cơm trưa.

Buổi trưa khu dân cư không an tĩnh giống như buổi sáng, từng nhà đều truyền tới tiếng nói không nhỏ cùng với tiếng hò hét vui sướng của trẻ nhỏ và âm thanh chúc tết của người đi đường, nồng đậm hơi thở ngày lễ bao trùm lên toàn bộ trấn nhỏ Vân Quế.

Cảm thụ bầu không khí của ngày lễ lớn, Lạc Vân Thanh trong lòng cảm thán không thôi, phải biết rằng cho dù là ở thế kỷ 21 truyền thống chưa bị đoạn, ở thành phố lớn, hương vị mọi người ăn Tết đều thiếu, nhưng mà hiện tại! Ở thời đại tinh tế mấy nghìn năm sau mình lại được trải qua một năm mới hương vị mười phần! Điều này nói ra cũng không có ai dám tin!

"Nơi này cũng thật náo nhiệt."

Nghe tiếng chúc tết của bọn nhỏ ở bên ngoài nối liền không dứt, nhớ tới trước kia vào dịp lễ tết lại không có một chút bầu không khí của ngày Tết âm lịch, Alice không khỏi cảm thán nói, thậm chí tâm lý còn sinh ra một tia hâm mộ.

Khi còn nhỏ cô chưa từng ăn Tết như này lần nào, đừng nói tới Tết âm lịch, ngay cả những ngày lễ còn long trọng hơn cả Tết âm lịch nhà cô cùng lắm chỉ là cả nhà tụ họp ở bên nhau ăn một bữa cơm, sau đó đi tới nơi tổ chức hoạt động vui chơi một ngày, trời tối liền về nhà tắm rửa đi ngủ, tình cảnh cùng với toàn dân cuồng hoan này căn bản là chưa từng tham gia qua.

(EDIT HOÀN) KỲ THỰC TA CỰC KỲ CÓ TIỀN - HÀO TUYẾTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ