#no31 - [Nếu lời nói ấy không được thốt ra...]

96 13 0
                                    


[Nếu lời nói ấy không được thốt ra...]

Hôm nay là một ngày âm u rất ẩm thấp. Những con côn trùng vốn ẩn mình trong bóng tối bắt đầu lục sục ngoi lên từ mặt đất, lợi dụng sự lơ là của Thượng đế mà tranh thủ lộng hành khắp nhân gian. Thứ sinh vật thấp kém sống chui lủi ấy quá yếu ớt để có thể sống sót, lớp giáp xác mỏng tang như da tôm, thậm chí không đủ để chống đỡ trước một cú bóp nhẹ của lũ trẻ con. Từng bộ phận phân chia rõ rệt bị tách ra bằng các ngón tay non nớt chưa từng chạm đến cây kéo, con dao, nhưng tâm hồn bọn trẻ quá ngây thơ để nhận ra được mình vừa tước đi một sinh mạng. Đây là mặt trái vốn luôn ẩn nấp trong con người sao? Hừ, thật yếu đuối.

Như mọi ngày, ta đến gặp cấp trên nhận nhiệm vụ. Hành lang u tịch và ánh sáng mờ ảo như ma trơi thật hợp với bầu không khí chết chóc nơi đây. Tấm thảm dày dệt bằng chất liệu đắt giá nào đó mà hồi nhỏ ta có nằm mơ cũng không được bước lên. Ta cũng không chắc mình có bao giờ nằm mơ không nữa. Cái đói khát thì luôn giày vò dạ dày quắt queo bên dưới lớp da thịt mỏng tang vì thiếu chất dinh dưỡng. Và mùa đông thì cái lạnh hơn cả băng đá của Nam cực sẽ len lỏi qua lớp vải ngứa ngáy rẻ tiền, như những con trăn khổng lồ cuốn chặt lấy, hút đi từng sinh khí ít ỏi còn lại để cướp về cho mình vài chiến lợi phẩm. Chẳng bao giờ có nổi một giấc ngủ ngon lành trong điều kiện khốn cùng như vậy. Đôi khi ta còn gặp ác mộng nữa. Nhưng ta sẽ không kể đâu.

Đó là chuyện xưa rồi, từ hồi ta vẫn còn tìm cách sinh tồn trong khu ổ chuột nghèo nàn nọ. Hiện tại thì ta đang đứng đây, cơ sở của một tổ chức ngầm bậc nhất thành phố, cùng với cuộc sống chìm đắm trong sự chết chóc, bóng tối sâu thẳm hơn cả khe nứt dưới đại dương xa xôi, và nỗi sợ hãi ẩn nấp dưới chân người đời mỗi khi nhắc tới cái tên ""Chó săn của Mafia Cảng"". Giống như hai người đàn ông mặc áo đen đang đứng canh kia, ngay khi thấy ta đến, chúng ngay lập tức dạt ra hai bên, cúi chào một cách nhu nhược khúm núm. Ta chẳng thèm liếc đến lũ cấp dưới vô dụng ấy, đi tới trước tấm gỗ được gắn bằng bản lề, chờ đợi lệnh cho phép của boss rồi mới bước vào.

- Akutagawa, ta có việc này cho cậu đây.

Giọng nói trầm khàn đầy toan tính của ngài Mori vang vọng trong căn phòng trống trải. Đuôi mắt nhắm hờ hững ánh lên sự nham hiểm của con quỷ Sa Tăng phe phẩy chiếc đinh ba, và chiếc đuôi hình át bích liên tục đảo qua đảo lại cho thấy vẻ hứng thú đến phấn khích. Ta biết câu nói lịch sự ấy chỉ là vỏ bọc cho sự tàn nhẫn thực sự của một vị boss, của người đứng đầu Mafia Cảng, nơi tội ác trải dài như một con đường thẳng tắp giữa sa mạc hiu hắt, không một kẻ nào có thể đi lệch khỏi quỹ đạo ấy.

À, đã từng có một người rời khỏi lối đi thẳng tắp ấy.

--------------------------

- Dazai-san!!!

Ta hét to tên người ấy, người ấy chầm chậm quay lại, với dáng vẻ cẩu thả và mái tóc rối bù xù mọi khi. Ta gắng gượng lại gần, kể cả khi bên trong cơ thể kiệt quệ đã gãy một vài cái xương. Đôi chân gầy nhẳng lảo đảo cố vác cái thân xác như sắp gục xuống đến nơi, người ấy vẫn đứng đó, nhìn ta bằng ánh mắt phức tạp, sau đó là chán nản thở dài, hỏi:

[BSD Fanfic] Nếu như cả vũ trụ đang nằm trên ngòi bút của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ