[Nếu Elise là một cô gái nhỏ bên cạnh Mori.]Mafia Cảng hôm nay náo nhiệt đến lạ, người người chẳng cầm vũ khí trong tay, chẳng giữ gương mặt nghiêm nghị lạnh như tiền, họ chạy khắp mọi nơi, lục tìm mọi ngóc ngách, miệng không ngừng gọi tên ""Elise"".
Chiều nay khi tỉnh dậy, ông chủ của Mafia Cảng đã chẳng thấy cô gái bé nhỏ Elise của mình đâu. Ngài tìm em trong căn phòng lớn, gọi tên em như bao lần vẫn gọi, nhưng chẳng thấy mái tóc vàng óng của em ló ra. Ngài tìm ở trong phòng đồ chơi, tìm đến khuôn viên nơi mọi khi em vẫn đu đưa chiếc xích đu, tìm xuống gian phòng ăn với bao nhiêu là bánh ngọt em thích, tìm vào bồn tắm nơi em thích ngâm mình, nhưng chẳng thấy váy đỏ em thấp thoáng ở đâu cả. Ngài Mori liền ra lệnh cho tất cả mọi người đi tìm Elise bé bỏng.
Tại văn phòng thám tử, tất cả mọi người trong đây đang vây quanh cô bé xinh xắn, nguyên nhân làm cho Mafia Cảng náo loạn tìm kiếm. Elise chống hai tay lên hông, đưa mắt nhìn một lượt mọi người. Mấy năm nay mối quan hệ giữa Mafia Cảng và Tổ chức thám tử sớm đã hoà hợp hơn, hai bên qua lại giúp đỡ nhau, cùng nhau bảo vệ, giữ hoà bình cho thành phố Yokohama. Mọi người đều được nghe bên cạnh ông chủ của Mafia Cảng có một cô bé rất đáng yêu, tên là Elise, cô gái bé nhỏ với mái tóc vàng dài và bộ váy đỏ xinh xắn. Nhưng, Elise dường như chẳng ra ngoài gặp ai mà luôn luôn ở bên cạnh Mori, vậy nên lần đầu gặp gỡ mọi người thấy có chút lạ rồi liền yêu thích vẻ ngoài đáng yêu của cô bé.
""Em đến đây có việc gì sao Elise-chan?""
""Em muốn gặp anh Dazai.""
Mọi người liền tránh đường sang hai bên, vẻ mặt có chút e ngại hướng đến người đàn ông đang nằm dài trên sofa mà đánh giấc ngon lành. Elise bước đến chỗ anh, lớp váy bồng bềnh uyển chuyển theo từng bước chân của em.
Dazai đỡ người ngồi dậy tựa như thật mệt mỏi với gương mặt đầy chán nản nhìn cô bé trước mặt, anh cất giọng hỏi trước khi cô bé có ý định nhảy đến phía mình.
""Em đến đây có chuyện gì?""
""Em muốn mời tổ chức thám tử đến dự sinh nhật của Rintaro.""
""Tại sao không nói với họ?""
""Em chỉ quen mỗi anh thôi mà.""
""Phiền phức. Được rồi. Mọi người nghe rõ cả rồi chứ, Elise-chan bảo rằng mời chúng ta đến dự tiệc sinh nhật của Mori, ông chủ của Mafia Cảng.""
Dazai cất giọng ngứa đòn mà nhại lại giọng cô bé, mọi người trong phòng vui vẻ đồng ý còn khen thêm cô bé đáng yêu, Elise lần đầu tiếp xúc với nhiều người như thế liền có chút ngại ngùng. Gương mặt em vương lên áng mây hồng, em thỏ thẻ nói lời cảm ơn rồi xoay bước có ý định rời khỏi, trước khi rời khỏi em nói.
""Gửi lời mời đến cả ngài Fukuzawa giúp em nhé. Hẹn gặp mọi người vào tối nay.""
Em rời đi, mau chóng trở về Mafia Cảng. Em đoán chắc giờ này Rintaro đang tìm em loạn cả lên, đó chính là lý do em luôn ở bên ngài ấy. Em luôn nghĩ có phải Rintaro rất cô đơn không, ngoài em ra chẳng một ai muốn ở bên ngài, họ đều cho rằng ngài thật xấu xa nhưng đâu biết ngài cũng chỉ vì thành phố này. Ngài đã làm điều gì để phải hổ thẹn đâu, ngài chưa từng làm hại đến thành phố này, không phải ngài luôn giúp đỡ tổ chức thám tử để cùng đẩy lùi kẻ thù ra khỏi Yokohama sao, ngài cũng là người điều hành Mafia Cảng để giữ trật tự, hoà bình của thành phố mỗi khi về đêm. Nhưng họ chỉ luôn ca ngợi về tổ chức thám tử, họ nói Rintaro của em là người xấu. Có lẽ Rintaro đã rất cô đơn, ngài chỉ có em bên cạnh vậy nên khi em rời khỏi tầm mắt của ngài thì ngài sẽ rất hoảng sợ, lo lắng, sốt sắng mà đi tìm em. Rằng nếu không còn em nữa, ai sẽ ở bên ngài đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD Fanfic] Nếu như cả vũ trụ đang nằm trên ngòi bút của chúng ta
Fanfiction#BSDevent3 Bạn có thể viết về câu chuyện ở thế giới song song nào đó nơi một vài dữ kiện thay đổi. Một theory bạn cho là hợp lý và viết hoàn chỉnh nó thành lời. Hoặc là ở thế giới nguyên bản, nơi ta không thể nào thay đổi quá khứ cũng chẳng thể dự đ...