[Thế giới hát lên bài ca của vị thần đó]
Đặt giả thuyết Dazai Osamu đã chết, Nakahara Chuuya sử dụng Ô uế lần cuối cùng.
Đây giống như ngày tận thế của Yokohama.
Xác người chết la liệt, những tòa nhà đổ nát, tiếng khóc than của biết bao sinh mệnh đang không ngừng vang lên, giống như bản hòa tấu cho thời khắc cuối cùng của thành phố mỹ lệ này.
Con quái vật màu đen bất tường bay lơ lửng trên nền trời, không ngừng bắn phá.
Nakahara Chuuya kéo mũ xuống để trước ngực, im lặng cúi đầu tế điệu cho những sinh mệnh vô tội kia. Sau đó, hắn quay đầu nhìn nam nhân trước mặt, mang theo phẫn nộ cùng quyết tuyệt thỉnh cầu.
""Boss, tôi muốn sử dụng Ô uế, xin ngài cho phép.""
Đây là lựa chọn duy nhất hiện tại.
Người của ba phe phái lớn nhất của Yokohama đều xuất chiến, lại chỉ có thể bất lực nhìn con quái vật trên không trung, cố gắng dùng hết sức mình đi sơ tán mọi người, giảm thiểu hi sinh nhất có thể.
Thủ lĩnh Port Mafia, người đàn ông ngồi trên đỉnh quyền lực mà mọi người đều thèm muốn, hiện tại có vẻ chật vật. Quần áo rách một mảng, vết thương lớn nhỏ xuất hiện trên người, tuy nhiên hắn vẫn mang theo vẻ cao thượng mà một thủ lĩnh nên có.
"Quyết định sao, Chuuya – kun?"
Mori Ougai hỏi lại, trong mắt mang theo sự khắc nghiệt cùng không thể nề hà nào đó.
"Lần này cậu dùng Ô uế, thì chỉ có con đường chết."
Sức mạnh của thần linh không phải thứ mà con người có thể nhúng chàm, cho dù là thân xác đang chứa đựng vị thần cuồng bạo cũng không thể nào sử dụng được sức mạnh đó.
Một khi giải phóng sức mạnh, thì Chuuya sẽ chết.
Bình thường nếu như có Dazai thì sẽ không sao hết, đối phương chỉ cần dùng dị năng lực Nhân gian thất cách của mình để khóa chặt vị thần minh kia vào hộp là được.
Nhưng mà...
Dazai Osamu đã chết rồi.
Vào cái ngày đẹp trời hôm đó, Dazai Osamu đã chìm vào giấc ngủ vĩnh viễn, chấm dứt sinh mệnh của bản thân vào năm 26 tuổi.
Không ai biết vì sao đối phương chết, cũng không biết chết từ lúc nào, bằng cách gì. Cái xác được chuyển đến trụ sở trinh thám một cách công khai, người vận chuyển là một vị cảnh sát già của vùng nông thôn gần Yokohama.
Hoặc có lẽ Edogawa Ranpo đã biết được điều gì đó, nhưng mà đối phương không biết vì sao lại giữ kín như bưng, ngay cả người mà hắn kính trọng nhất, thống đốc trụ sở trinh thám – Fukuzawa cũng không hỏi được gì.
Cái chết của Dazai Osamu là một bí ẩn.
Nhưng mà thiếu niên đó chết đi lại là sự thật.
Hơn nữa, đối phương chết đi cũng không có một sự ảnh hưởng nào đáng kể đối với thế giới này hết.
Mọi người có thể vì hắn mà bi thương, vì hắn mà khóc, vì hắn mà phẫn nộ, nhưng mà bọn họ rồi sẽ lại tiếp tục cuộc sống của mình, chỉ là không có một người nào đó tên là Dazai Osamu mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD Fanfic] Nếu như cả vũ trụ đang nằm trên ngòi bút của chúng ta
Fanfiction#BSDevent3 Bạn có thể viết về câu chuyện ở thế giới song song nào đó nơi một vài dữ kiện thay đổi. Một theory bạn cho là hợp lý và viết hoàn chỉnh nó thành lời. Hoặc là ở thế giới nguyên bản, nơi ta không thể nào thay đổi quá khứ cũng chẳng thể dự đ...