[ Nếu Màn Thầu có thể sống như con người? ]
1.
Đa số mọi người hẳn cũng từng ăn qua cái loại bánh mềm mềm ngọt ngọt lại không có nhân được bán đầy rẫy tại siêu thị hay thậm chí các hàng quán, tạp hoá rồi nhỉ? Cái thứ đó thường được bỏ trong các hộp nhựa, một hộp có lẽ chứa trên năm cái, không lớn bằng bánh bao hay ăn nhưng được cái là nhỏ hơn bánh bao hay ăn. Món ăn xuất xứ từ Trung Quốc, nơi lãnh thổ rộng lớn giáp nước ta, nhào lộn trộn nắn, pha giữa bánh mỳ và bún, đảm bảo ngon hơn nữ chính lai bảy dòng máu ""Anh Nhật Trung Nga Pháp Ý Mỹ"".
Trong con hẻm nhỏ yên tĩnh, người đi đường lác đác. Vào vài năm trước mọc lên một quán bán đồ ăn, do hai người tri kỉ với nhau đồng sáng lập. Vô tình khiến nơi đó náo nhiệt hơn cả đêm hội đông người.
Cũng là nơi đó, độc nhất mấy cái bánh màn thầu có mua cũng không đưa, có ướt cũng không hư, ném lửa cũng chẳng mất.
Nghe tuy hơi vô lý nhưng đọc lại vẫn rất vô lý!!?.
2.
Màn thầu Dazdaz là cái màn thầu được biết đến khá nhiều với cái câu miêu tả đặc trưng cho riêng mình.
""Nếu mọi người nhìn thấy cục nào đó trắng trắng tròn tròn có ý định tự mình lăn xuống sông hay nhảy bổ vào miệng chim, thì đây đích xác là màn thầu Dazdaz đầy vẻ chán đời của tiệm cuối hẻm. Nếu thiếu tiền thì mau nhặt lên!! Đem trả lại có thể thêm tiền vào túi đấy!!!""
.............
Ổn nhỉ? Dấu ấn đặt biệt sâu đậm. Sâu đến mức màn thầu nào cũng tránh, đậm đến mức kẻ qua đường chỉ biết đưa tay vuốt mặt thở dài. Màn thầu Dazdaz mãi mãi không thể khiến ai hiểu nỗi bản thân nó nghĩ gì trong đầu.
3.
Màn thầu Dazdaz có một người cộng sự, từ rất lâu về trước nữa cơ.
Người cộng sự đó không phải nữ, cũng không xinh đẹp, không hiền lành ôn nhu hay ít nhất là có ý tự tử với Dazdaz. Người cộng sự đó là nam, tuy không thể gọi là xấu nhưng điều quan trọng là không phải nữ, rất thô lỗ cộc cằn với Dazdaz, Màn Thầu Dazdaz ghét cộng sự mình cực! Từ cái thời cả hai gặp nhau là chẳng ưa rồi. Màn thầu gì đâu mà trẩu thế không biết.
Cộng sự đấy tên là Chuuchuu, một màn thầu cực kì chính nghĩa! Tuy đúng là ghét màn thầu Dazdaz thật nhưng không lần nào mong Dazdaz chết luôn. Màn thầu Chuuchuu tốt lắm! Chỉ là Dazdaz không thấy, rồi cái ấn tượng đầu đập mặt nhau nên thành ra nên cũng chẳng buồn tìm hiểu soi mói làm gì. Nói thế chứ, không có màn thầu Chuuchuu, màn thầu Dazdaz hẳn cũng phải bị ăn đập thêm tý.
Tiếc là, màn thầu Dazdaz không ở cạnh màn thầu Chuuchuu nữa, họ cách nhau ra bởi vì lý do nào đó.
4.
Đã từng có một tình bạn vô cùng đẹp ở cửa tiệm kia.
Màn thầu Dazdaz có bạn, hai người bạn tốt. Một là màn thầu Oda, hai là màn thầu Gogo. Ba người họ cực kì thân! Thỉnh thoảng rủ nhau ngắm đường, hay trò chuyện đôi câu đã là cảnh tượng dễ thấy trong hai mươi bốn giờ. Màn thầu Oda lớn nhất, nên thường xuyên dung túng hai kẻ còn lại muốn làm gì thì làm.
Nhưng đừng nghĩ màn thầu Oda hiền, thứ đụng đi rồi cậu sẽ thấy ""Gà mẹ bảo vệ con"" có bao nhiêu đáng sợ.
Màn thầu Gogo là màn thầu chăm chỉ nhất, thường xuyên thở dài trước việc màn thầu Dazdaz cố sức tự tử mà kết quả trăm lần như một, thật bại. Và rồi Gogo đắng cay mím môi luôn sẽ là người kéo Dazdaz về.
Nhưng mà, khoảng vài tháng sau đó. Có vị khách quen với hai người chủ tiệm muốn mua màn thầu Oda đi, hai người chủ tiệm ban đầu định từ chối như mọi khi, vậy mà khi nghe đến nhà vị khách đó gần biển, lại nhớ thêm cái tài viết lách cừ khôi, màn thầu Oda cứ thế tạm biệt chốn cũ đi theo tiếng gọi con tim.
Màn thầu Gogo cũng bị cưỡm mất không lâu sau đó. Bỏ mỗi mình màn thầu Dazdaz ở lại.
Buồn thảm.
5.
Có lần, màn thầu Dazdaz đang tự tử bằng cách nhảy xuống sông để ngạt thở chết, vô tình được màn thầu khác cứu. Màn thầu đó bụng đối meo, lội lặn vớt Dazdaz lên một cách mệt nhọc, khi lên rồi dạ dày còn kêu rên.
Cảm động, Dazdaz vô cùng chính nghĩa đãi màn thầu đó đi ăn một bữa thịnh soạn toàn là món nhóc đấy thích, tất nhiên! Không phải tiền Dazdaz đâu nha.
Vị ân nhân kia còn tuổi niên thiếu tràn trề sức sống, mặt mũi lại ưa nhìn hoạt bát, tính cách hiền hiền đáng yêu. Rất nhanh thôi được một trong hai người chủ đồng ý nhận nuôi. Thế là có thêm cái đuôi nhỏ ngoan ngoãn bên màn thầu Dazdaz khiến người người xuýt xoa khen ngợi. Một cái đuôi nhỏ tên Atsu.
6.
Màn thầu Kyou là màn thầu mới đến, âm trầm, ít nói lại biết điều đến thương. Các màn thầu khác bên cạnh cũng quan tâm chú ý một chút, dầu sao thì màn thầu Kyou cũng nhỏ nhất trong đám. Em quen được màn thầu Koukou, màn thầu Aku và các màn thầu của bên bạn người chủ Dazdaz. Sau đó chuyển sang bên chủ Dazdaz, lý do thì không ai buồn hỏi làm gì nữa.
Bên đây, em làm quen được thêm màn thầu Atsu đầu tiên, sau đó đến những màn thầu khác. Màn thầu Koukou rất không thích Kyou sang chỗ khác, người thường xuyên lôi kéo em về bằng nhiều cách.
""Màn thầu sinh ra ở bóng tối, chỉ có thể sống dưới bóng tối""
Màn thầu Atsu với các màn thầu cùng phe đâu chịu! Nhất quyết giữ chặt, không cho đi. Làm ra bao phen hú vía mở tạm xem là êm đẹp được.
Mà, điều quan trọng là màn thầu ""âm trầm, ít nói lại biết điều đến thương"" _Kyou cũng không có chịu luôn nha!
7.
Gần đây hay xảy ra vài sự xung đột nhẹ nhàng về hai phía, kẻ gây tội đâu ai khác ngoài màn thầu Aku cùng màn thầu Atsu?.
Nghe bảo lúc trước, màn thầu Chuuchuu với màn thầu Dazdaz cũng thế...
Cả hai đứa thiếu niên ngồi vật nhau quên trời, quên đất, chẳng màn tới cơm, không nhìn đến giấc. Gặp là đánh! Gặp là đánh, đánh đến khi cả hai mệt thì thôi, chứ còn sức là đánh tiếp. Đôi lúc Dazdaz cũng thấy lo cho việc này, ""rồi lỡ mốt nhờ Atsu đi mua giùm dây thừng, giữa đường nó gặp Aku rồi đấm bỏ mẹ nhau, ta lấy gì để thắt nhỉ? Dây quần chắc?""
Vì suy nghĩ đấy, Dazdaz đã tự mình hoà giải cả hai. Thậm chí còn có ghép chúng lại để thân hơn chút ít. Tuy hơi gượng ép, nhưng nhìn chung cũng ổn so với cái lúc ""Chỉ muốn phập nhau"" kia.
_______________________________________
Các màn thầu đều bình thản sống những ngày yên tĩnh, chăm rãi mân mê vẻ đẹp thiên nhiên, không cần vội vã khoát nón thêm áo chạy đi bảo vệ cái gì, không cần thù hằn câm giận ngút trời vượt mây.
Không cần đặt tính mạng lên bàn cân.
Không cần giương nòng súng bay khói.
Không cần vấy máu thêm sầu.
Không cần, không cần làm gì cả..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD Fanfic] Nếu như cả vũ trụ đang nằm trên ngòi bút của chúng ta
Fanfiction#BSDevent3 Bạn có thể viết về câu chuyện ở thế giới song song nào đó nơi một vài dữ kiện thay đổi. Một theory bạn cho là hợp lý và viết hoàn chỉnh nó thành lời. Hoặc là ở thế giới nguyên bản, nơi ta không thể nào thay đổi quá khứ cũng chẳng thể dự đ...