#no38 - GIỎ TÁO VÔ DANH

94 11 0
                                    


GIỎ TÁO VÔ DANH

_Hắt xì.

Giữa sự yên lặng ở Port Mafia, tiếng hắt hơi của Chuuya nghe cực kỳ rõ ràng. Có lẽ ý thức được việc này, Chuuya đành miễn cưỡng lên tiếng để che đi sự xấu hổ

_""Mấy hôm nay trở trời, rất dễ bị bệnh"" rồi cắm đầu làm tiếp công việc của mình.

Đúng lúc ấy, Akutagawa đang đẩy cửa đi vào cũng vừa nghe được câu nói của Chuuya, cậu cũng không để tâm lắm, chỉ hơi ngoái đầu nhìn ra bầu trời bên ngoài. Đang kéo mây, có lẽ là sắp mưa.

Cậu vừa trở về sau khi xử lý xong một vài tên tội phạm nước ngoài trốn ở khu ổ chuột. Có vài "" con mồi"" đã trốn thoát nhưng có lẽ là không quan trọng nên cậu quyết định để những việc còn lại cho cấp dưới và quay trở về Port Mafia.

Cùng thời điểm đó, tại khu ổ chuột. Trời bắt đầu xám lại và gió nổi lên.

""Nếu không nhanh chóng tìm ra những tên tội phạm, có lẽ mọi người phải đội mưa làm việc"" - Higuchi vừa nghĩ vừa cẩn thận quan sát xung quanh. Rất có thể những kẻ trốn thoát vẫn chưa đi xa hoặc đang trốn ở một góc nào đó trong những đống đổ nát này. Nếu mất cảnh giác, điều đó chẳng khác nào tạm biệt với mạng của bản thân.

Hôm nay nhóm Thằn Lằn Đen có việc khác và cả Akutagawa cũng đã trở về Port Mafia nên khu này giờ do Higuchi chỉ huy.

Dù biết chúng không thể nào trốn thoát nhưng nơi này lại quá rộng, với chỉ mười mấy người tỏa ra tìm kiếm có lẽ đến tối vẫn chưa xong.

Đang ngẩn đầu nhìn trời thì

""Đoàng"" có tiếng súng vang lên, dù đã gắn ống giảm thanh, nhưng với người đã quanh năm xem súng như bạn, chỉ một tiếng động cũng đủ làm cô nhận ra. Những con chim bắt đầu dáo dác bay loạn xạ lên trời. Không có thêm bất kỳ thanh âm nào khác. Cô cẩn thận đi về hướng có tiếng súng phát ra.

Nhận thấy 1 thành viên trong Port Mafia, cô cẩn thận ra hiệu, hỏi đối phương rằng

""Đã phát hiện được mục tiêu?"". Người kia cũng ra hiệu trả lời. Theo hướng tay của đối phương, cô đoán được có một tên đang trốn sau thùng container đối diện, trong tay hắn có 1 khẩu súng lục có gắn ống giảm thanh. Và có lẽ vẫn đang thủ thế, chờ lúc phản công.

Sau khi nắm sơ được tình hình, cô nhanh chóng vạch ra kế hoạch tạm thời. Phương án sẽ là đi vòng ra sau lưng tên tội phạm, đánh úp từ đằng sau.

Gió bắt đầu nổi lên, cuống lên một tầng bụi mỏng. Dựa vào tầm nhìn bị giảm do bụi, cô từ từ men theo những tấm tôn cũ, vòng ra sau container.

Mỗi bước đi thật nhẹ, khẩu súng trong tay cầm thêm chắc. Những ống kim, những miễn chai, tấm kính vỡ ... Dưới chân tựa như những cái chuông, chỉ khẽ chạm là phát ra tiếng.

Thuận lợi vòng ra sau thùng container, mọi việc cứ tưởng như đang diễn ra suôn sẻ, nào ngờ một họng súng đen ngòm chĩa vào sau đầu cô.

Không khí như đông đặc lại trong khoảnh khắc ấy, chỉ cần người kia bóp cò, não của cô sẽ bay ra ngoài và cô sẽ ngã xuống ngay lập tức, như con rối bị đứt dây.

[BSD Fanfic] Nếu như cả vũ trụ đang nằm trên ngòi bút của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ