[Cánh bướm vàng và chị]
Giữa căn phòng tối mịt, nữ bác sĩ vắt chân ngồi cùng tập tài liệu trên tay. Chị xem lại một lần nữa danh sách những bệnh nhân đã ghé qua phòng chữa trị trong ngày hôm nay, có kẻ mất cả tay, có kẻ thì hấp hối,... nhưng giờ thì họ lại nguyên vẹn mà nằm nghỉ ngơi trong bệnh xá. Nghe giống như một phép màu mà những thiên thần ban xuống cho nhân loại nhỉ? Cũng đúng, siêu năng lực về cơ bản như một món quà kì diệu vậy. Nó có thể xoay chuyển cục diện của cả một cuộc chiến tranh tầm cỡ quốc gia chỉ trong vài phút đồng hồ, thậm chí là vài giây.
Nữ bác sĩ thở dài một hơi, kéo ngân vang trong không gian tĩnh mịch một nỗi sầu khó nói. Chị vén những lọn tóc sẫm màu ra sau tai rồi tựa người lên lưng ghế. Trên tập tài liệu dày cộm với dòng tiêu đề để tên bác sĩ chữa trị, Yosano Akiko.
Cạch.
Yosano nhìn về phía cánh cửa gỗ vừa mở ra, một bóng người vận kimono bước vào khẽ cười với chị.
-Yosano-san, tôi vào được không?
Chị ta trông giống như mọi ngày, vẫn dáng vẻ yêu kiều và trang nhã như một đóa hoa bỉ ngạn nở rộ giữa lớp lớp nhơ nhớp, bẩn thỉu của thế giới ngầm này. Yosano đáp lời Kouyou bằng một cái cong môi trong khi đôi tay chị đặt xấp giấy trên tay lên bàn.
-Sao lại không chứ, Kouyou-san. Cơn gió nào đã cuốn chị đến đây thế?
Người phụ nữ với mái tóc hồng chậm rãi bước về phía bàn làm việc sau khi nhận được sự chấp thuận từ chủ nhân căn phòng, chiếc ô đỏ rực vẫn không rời tay.
-Chỉ là nghe phong phanh có người trong đội tra tấn của tôi phải ghé qua nơi này, chợt nhớ ra Yosano-san cũng ở đây nên tôi mới đến thăm.
Yosano nhìn đến nét cười trên môi Kouyou, từ sâu trong đáy lòng chị thoáng dâng lên một chút băn khoăn. Chị từng nghe về quá khứ của chị ta, một quá khứ đầy sự mất mát và tuyệt vọng. Ấy vậy, chị ta vẫn ở đây, vẫn là một vị quản lý dưới sự lãnh đạo của ông ta, của tên bác sĩ Mori Ougai như thể Mafia Cảng chưa từng để lại trong chị ta bất kì vết thương lòng nào.
-Nhưng giờ tôi thấy thoải mái ở nơi này rồi.
Kouyou luôn trả lời như thế mỗi khi có ai hỏi chị về Mafia Cảng. Chị ta đã trả mối hận trong lòng về cho đúng người đã gây nên nó và chọn lựa giúp sức cho Mori, theo lời chị là "một ông trùm ngốc nghếch", xây dựng lại Mafia Cảng. Kouyou luôn là một người lí trí như vậy, cái gì cũng rõ ràng hết cả. Còn chị thì sao, Yosano tự hỏi.
Chị theo sau Mori từ khá lâu về trước, chứng kiến những kế hoạch điên rồ khó tưởng của ông ta, trong đó bao gồm cả "Quân đoàn bất tử" mà ông đã dùng để tiêu diệt boss tiền nhiệm của Mafia Cảng. Nói Yosano hận Mori, không hẳn. Chính ông ta đã cho chị cơ hội để cứu lấy những mạng người nằm bên bờ vực cái chết. Nhưng nếu vì thế mà nói chị kính trọng ông ta, tốt nhất đừng bao giờ để Yosano nghe thấy nếu vẫn còn muốn nhìn thấy ngày mai. Bởi, chị cứu họ khỏi cái chết nhưng chẳng thể ngăn cản họ tiếp tục bán mạng.
Dưới trướng Mori Ougai, Yosano Akiko đã cứu được biết bao nhiêu người, đồng thời, chị cũng đã gián tiếp dẫm nát tinh thần của bấy nhiêu người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD Fanfic] Nếu như cả vũ trụ đang nằm trên ngòi bút của chúng ta
Fanfiction#BSDevent3 Bạn có thể viết về câu chuyện ở thế giới song song nào đó nơi một vài dữ kiện thay đổi. Một theory bạn cho là hợp lý và viết hoàn chỉnh nó thành lời. Hoặc là ở thế giới nguyên bản, nơi ta không thể nào thay đổi quá khứ cũng chẳng thể dự đ...