[Chuyện chưa kể ở Thị trấn Cá Ngựa]*Đa phần tên đều lấy ý tưởng từ tên Hán Việt của nhân vật, số còn lại là dựa trên đồng âm và đọc lệch đi.
o;
Thị trấn Cá Ngựa (Yokohama) nằm trong một thị xã ven biển, gọi thị trấn thế thôi, nơi đây cũng không đến nỗi tiêu điều hẻo lánh. Nhất là khi ở người dân ở đây thi thoảng có thể hóng hớt chuyện cãi nhau ủm tỏi của thôn An Da (ADA) và thôn Ma Phí (PM). Hai thôn này thì toàn là trai tài gái sắc, ngặt nỗi không ưa nhau nên cứ thấy mặt nhau là phải đánh, phải mắng một trận cho lớn vào rồi lại phải để mấy người lớn đi thu dọn tàn cuộc.
i;
Thôn An Da có một anh chàng siêu điển trai, người ta gọi anh là anh Thái (Dazai Osamu). Anh Thái này thông minh sáng dạ, vậy mà lại có cái thú vui không mấy bình thường.
Tự tử.
Nhưng không phải là vé lẻ ngồi một mình ở hàng dưới đâu, ảnh muốn mua vé ngồi ghế Sweetbox ở CGV cơ.
Là tự tử đôi, cùng mấy cô gái xinh đẹp.
Anh Thái từng thử bảy bảy bốn chín cách để tự tử theo một cuốn sách. Nói thật là anh Quốc (Kunikida Doppo) cùng thôn cũng chẳng hiểu ai lại dở hơi đến độ viết ra cái cuốn hướng dẫn đó. Mà tiếc là lão Diêm Vương cũng đâu vừa gì khi năm lần bảy lượt từ chối và gửi anh về lại thôn, người ta trong thôn đồn là tại anh Thái ghê gớm đến mức yêu ma quỷ quái cũng phải từ chối nhận quen. Mà chuyện ngộ nhất là anh Thái vốn là người thôn Ma Phí ở bên, mà người bên thôn ấy ai ai cũng trông cũng ngầu hết cả, ông Sâm (Mori Ougai), anh Dã (Nakahara Chuuya), chị Kỳ (Ozaki Kouyou) rồi ông Quảng (Hirotsu Ryurou). Ngay cả cậu Long (Akutagawa Ryuunosuke) bên đó dù trông hơi gầy nhưng khí thế thì miễn chê.
Cậu Đôn Hổ (Nakajima Atsushi) thôn An Da len lén đưa một ánh nhìn bất lực đến anh Thái, lại một lần nữa, đang chìm đắm trong ảo giác của cây nấm độc.
Sao nó lại trông như thế này?
Khí chất thôn Ma Phí đâu?
Ai trả lại cho cậu Đôn Hổ hình tượng hổ báo cáo chồn của thôn Ma Phí với...
ii;
Không phải ai trong Thị trấn Cá Ngựa này cũng biết về tình bạn của hai ông thôn trưởng của thôn An Da và thôn Ma Phí, ông Phúc (Fukuzawa Yukichi) và ông Sâm. Chuyện này chính bản thân hai ông cũng hiếm khi nói ra nói cho người khác nghe, cứ xem như là bí mật nho nhỏ giữa bạn già với nhau đi.
Mà cũng phải nói, ông Phúc chẳng thích ông Sâm tẹo nào.
Ông Phúc, Thôn trưởng thôn An Da có một niềm vui bé nhỏ dành cho mèo.
Ông Sâm, Thôn trưởng thôn Ma Phí thì lại thích cà khịa ông Phúc vì điều đó.
Chuyện một lần, anh Thái chủ trì mời ông Sâm ra một khu đất trống ở Thị trấn Cá Ngựa để gặp mặt ông Phúc. Lúc đó là có một bang người ngoại quốc tên gọi là Đan Dương (The Guild) đến với mong muốn dùng dập nát cái thị trấn ven biển này vì cái kho báu huyền bí ở đây.
Ơ, nghĩ sao mà ngon thế được.
Nên là anh Đôn, người đã bị thôn Ma Phí bón cho khá nhiều hành, nghĩ đến việc hợp tác giữa hai thôn. Đó là lí do của buổi gặp mặt này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD Fanfic] Nếu như cả vũ trụ đang nằm trên ngòi bút của chúng ta
Fanfiction#BSDevent3 Bạn có thể viết về câu chuyện ở thế giới song song nào đó nơi một vài dữ kiện thay đổi. Một theory bạn cho là hợp lý và viết hoàn chỉnh nó thành lời. Hoặc là ở thế giới nguyên bản, nơi ta không thể nào thay đổi quá khứ cũng chẳng thể dự đ...