[Ngày tàn]
Thế giới đang vỡ vụn ngay trước mắt anh.
Đâu đâu cũng là rạn nứt. Đâu đâu cũng là đổ gãy. Đâu đâu cũng là rã tung.
Từ những tòa nhà cao tầng kiêu hãnh vươn thẳng lên nền trời vời vợi, cho đến những cây cầu cong cong bắc vòng khúc sông mênh mang, và cả những cung đường tít tắp trải dài suốt chân mây mịt mùng.
Từng mảng, từng mảng gam màu sáng trong thuộc về nơi đây bỗng chốc tan tác thành vô số hình khối mang đường nét nham nhở, lừng lững nổi trôi trong khoảng không đặc quánh những hoang mang cùng hỗn độn.
Hình như ban nãy đã có vài tiếng thét hoảng loạn nổi lên đâu đây giữa đám đông tấp nập người qua kẻ lại, nối tiếp sau đó là một tràng rung chuyển rầm rập khi người nối người theo nhau trốn chạy. Thế nhưng, giữa thênh thang đất trời rền vang những điêu tàn câm lặng, biết chạy về nơi nao?
Và rồi, cũng nhanh như khi xuất hiện những vết nứt đầu tiên, âm thanh đột ngột biến mất. Không còn nghe thấy bất kỳ thanh sắc vang vọng nào nữa. Tiếng người la hét kêu gào, tiếng chân hốt hoảng chạy quanh, tiếng những công trình kiến trúc rùng rùng nứt toác,... thốt nhiên im bặt. Cứ như thể vừa có một tấm rèm âm thầm phủ rợp lên tất thảy ồn ào, lẳng lặng giấu trọn những xúc cảm hỗn loạn của con người, chỉ để lại một nhận thức rõ ràng duy nhất.
Ngày thế giới lụi tàn.
Từ giữa khoảng không lách tách những vết nứt lan dài, một con số ngạo nghễ hiện lên. Rồi nó bắt đầu nhảy lùi, chầm chậm xoay ngược trong vũ điệu đều đều không ngơi nghỉ.
Còn 1104 giây...
... cho đến khi thế giới hoàn toàn sụp đổ.
Hàng số mềm mại in hằn lên khung cảnh ngập ngừng những rạn vỡ tách ra từ một tổng thể hoàn chỉnh ban đầu, khắc sâu từng đường nét tan hoang lên võng mạc anh. Nhà cửa, đường sá, phố phường,... không nơi nào là không phân rã thành nhiều khối vỡ vô định hình, tản mác trôi khắp mọi nẻo.
Một Yokohama đẹp đẽ, thành phố cảng nổi bật trong cả ánh sáng rực rỡ của ban ngày và bóng tối sâu thẳm của buổi đêm, giờ đây đã chính thức bước vào hồi kết.
Rốt cuộc thì mảnh thế giới thứ 1104 trong Cuốn Sách vẫn không thể dẫn đến tương lai anh hằng mong đợi.
Lang thang giữa chồng chéo những đường khối gãy vỡ đã từng kiến thiết nên hình hài thế giới này, lặng ngắm đôi viền nét mảnh khảnh nhẹ tan vào khoảng trời nắng sớm mơ màng, anh bỗng nghe lòng mình chếnh choáng rơi nghiêng. Để rồi mảnh hồn vất vưởng chợt hóa tro tàn, ngẩn ngơ trượt dài suốt cõi triền miên.
Một giấc say mong manh chẳng khi nào muốn tỉnh. Nỗi vọng tưởng xa xăm về những tháng năm chông chênh nơi bóng tối đọa đày. Nơi thăng trầm điệu nhạc vấn vương lời hát. Nơi nồng nàn hương rượu váng vất hơi men. Nơi vẩn vơ dăm câu khơi mào nhịp chuyện.
Nhưng mơ mộng mãi mãi chỉ là mơ mộng. Là thứ ước vọng hão huyền mà một kẻ phiêu lãng khắc khoải níu chặt, chờ đến ngày đối diện với thực tại.
Kết thúc rồi. Thế giới này. Hy vọng này.
Đã nỗ lực, thử rồi sai, sai rồi thử, đến tận 1104 lần rồi mà vẫn không sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn này. Thế giới vẫn hoài rã vụn, còn anh vẫn hoài chơi vơi."Anh không định ngăn lại sao?"
Chiều muộn hôm ấy, có một người đã vội vã chạy đuổi theo anh. Băng qua liên tiếp những cung đường hoang dại chênh vênh luồng gió rít gào, người nọ chừng như đã hét lên.
"Nếu anh không làm gì, thì thế giới sẽ..."
Bên dưới vòm trời đục ngầu, vần vũ những cuộn mây giông nhòa xám báo hiệu một cơn mưa dữ dội sắp sửa trút xuống, nổi lên bóng người dong dỏng cất bước. Gót giày dứt khoát nện xuống mặt đường rắn đanh, dội ngược trở về chuỗi dài những âm sắc lạnh lùng.
"Không."
"Quá muộn rồi."
Gió thốc từng hồi bên tai anh, phần phật cuốn tung vạt áo choàng, mang theo nhịp chân hối hả vọng đến từ phía sau, càng lúc càng gần.
"Không đâu."
"Nếu hành động ngay bây giờ, có thể vẫn còn kịp để..."
Người nọ hình như vẫn chưa chịu bỏ cuộc. Trong lúc đó, mặt đường khô ráo lại đang dần thấm ướt những chấm tròn loang lổ. Xem ra nếu không mau mau lên thì đến chỗ trú mưa khéo cũng chẳng còn mất thôi.
"Nghe này."
Anh xoay lại, vừa kịp lúc người nọ tiến đến gần.
"Chấp nhận sự thật là bước đầu tiên để trưởng thành đấy."
Kể cả khi bản chất của sự thật hóa ra lại không hơn gì lưỡi dao bén ngọt, thẳng thừng cắt toang tấm rèm mỏng tang mà trái tim cố khoác lên để bảo vệ lý trí khỏi đổ vỡ.
"Sao anh có thể nói thế trong khi còn chưa thử làm gì?"
Gió nổi, mang theo vô số sợi mưa dài lướt thướt, hội tụ thành nhiều đợt nối tiếp nhau tát thẳng vào mặt bỏng rát. Chỉ trong phút chốc, cả tóc tai lẫn quần áo đều ướt sũng, liên tục tuôn tí tách từng dòng nặng nề xuống nền đường loang loáng nước tràn.
Chớp thình lình nháng lửa, rạch ngang nền trời đen kịt luồng sáng chói lòa.
"Sao cậu dám khẳng định tôi chưa từng thử bao giờ?"
Giọt nước trong vắt va mạnh xuống nền đường, vỡ bung thành nhiều mảnh vụn li ti, cuốn theo bụi đất văng tung tóe. Cơn mưa điên cuồng là thế, vậy mà vẫn không sao che giấu nổi vẻ bàng hoàng vừa hiện rõ trên gương mặt người nọ.
Trong mưa, cảnh sắc cứ nhập nhòe chồng lấp lên nhau, dùng dằng xóa mờ ranh giới hư ảo chia tách hiện tại và hồi ức. Cảm giác vừa như quen thuộc, lại vừa như lạ lẫm đến bần thần cả người.
Nếu cứ thế rời đi mà chẳng nhắn gửi lời nào, thì người bị bỏ lại rồi sẽ ra sao?
"Vĩnh biệt."
Anh nghĩ mình đã mỉm cười rất êm, nhưng thật trớ trêu rằng ánh mắt người nọ nhìn anh lại run run như chực vỡ òa.
Dù vậy, đã thôi không còn chất vấn hay nài nỉ nào nữa. Chỉ còn âm vang tiếng mưa rào rào giội mạnh trên nền hung hãn gió đập, cùng cảm giác nhớp nháp bám ướt trên da thịt, và niềm thanh thản đến lạ kỳ len lỏi trong lòng.
Đó cũng là cuộc nói chuyện cuối cùng giữa anh và người nọ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD Fanfic] Nếu như cả vũ trụ đang nằm trên ngòi bút của chúng ta
Fanfiction#BSDevent3 Bạn có thể viết về câu chuyện ở thế giới song song nào đó nơi một vài dữ kiện thay đổi. Một theory bạn cho là hợp lý và viết hoàn chỉnh nó thành lời. Hoặc là ở thế giới nguyên bản, nơi ta không thể nào thay đổi quá khứ cũng chẳng thể dự đ...