W A R N I N G
-TYPOS AHEAD IN EVERY CHAPTER. NO PERFECTIONIST IS ALLOWED HERE.
------------"Good day to all of you!I am sent here to bring a news from the director of Kenque University,Mr.Raymond Kenque."
Hayyy ano nanaman ang kailangan nitong haring toh?Di pa ba sapat ang lahat nang pasakit nya saamin? Lahat nang parusa na ipinataw nya sa mga inosenteng nilalang?
"Dahil wala kayong alam sa lenggwahe na Ingles magtatagalog na lamang ako--"
"Tigilan mo na yan..Ano ba ang sadya nyo dito nanaman?Maniningil nang buwis?utang?buhay? Sabihin mo na nang makaalis na kayo.."Pamumutol ko sa walang kwenta na balita.
Di naman ako pinansin nito at nagpatuloy lang.Tsk."Ahem..Ang kautusan nang director ay maaari nang makapag-aral ang mga gustong mag-aral. Syempre hindi ito libre,Kailan mo munang pumasa sa paligsahan na gaganapin sa Lunes. Ito ay magsisimula nang hatinggabi,kaya naman lahat nang gusto makapag-aral ay maghanda na at magsanay. Tanging 5 lamang ang makakapasok." Mahabang salita nang ginoo. Umalis na ang ginoo kasama ang mga gwardiya.
Paligsahan? Psst..Kalokohan.Alam ko na gusto lang makita nang haring iyon na magpatayan kami sa harap nya.
"Hera!!"Sigaw ni Vien. Tumakbo ito sa akin habang kumakaway.
"Oh bakit?"tanong ko.
"Sali tayo hehe! Gustong gusto ko mag aral sa palasyo Hera...sali tayooo!"masiglang sabi ni Vien.
Gusto ko man pero tinatamad ako at"Ayoko."sagot ko.Lumakad na ko paalis ngunit hinila nya ako.-.-
"Ehhhhhh...dali naaaa Heraaaa! Minsan lang ako magpasama sayo ehhh...sige naaaaaaaaa"Vien.
"Tigilan moko Vien. Alam mo naman na ayoko masangkot sa palasyo na yan..isa pa ay mamamatay lang tayo doon kaya ayoko." At lumakad paalis.
Hindi pako tuluyang nakakaalis nang marinig kong sumigaw si Vien.Ang kulet talaga.
-.-
"Nalista na kita kaya wala ka nang magagawa WAHAHAHA"tsk. Tigas nang ulo.
---------
A/N:
Please bare with me.Bagong Writer lang ako so don't expect much.Just be happy and support me and the other aspiring writers.