228 reads! Thank you so much for reading!!!
••Hera POV••
Halos lahat kami ay nagulat nang sabihin iyon nun Fran,isa sa mga alpha. Kaya eto kami nila Vien..puspusan ang pag eensayo.
"Heads up Vien!"At pinatamaan sya sa leeg pero nasangga nya iyon. Gumanti sya nang sipa kaya napatalon ako palikod. Umatake sya sakin at pinaulanan ako nang suntok kaya wala akong nagawa kundi salagin ang mga ito.
Humanap ako nang butas para makaalis, at nakita ko nun sandali syang tumigil para ipahinga ang kanang kamay pero agad ko iyon hinila at pinilipit. Di ko sinikipan mabuti baka kasi mabali kaya nakaalis sya agad. Sya uli ang unang umatake habang ako depensa lang muna.
"Come on Hera! Fight back!" Akmang sisipain ako nito sa tyan pero nakahawak ako agad sa monkey bar at nagbalanse dito. Finally my specialty.
Umakyat din si Vien at nagbalanse. Nakita ko syang nahihirapan kaya di nako nagaksaya nang panahon at ako na ang lumapit ang sinipa ang kanyang hita. Nawalan ito nang balanse kaya natumba ito sa baba. Tumalon na din ako pababa at tinulungan syang tumayo.
"That was a good match Hera..pero please sa susunod wag mo na akong ibaby. Go and be rough in me! Kailangan kong lumakas at maging mabilis katulad mo!"
Napabuga ako nang hangin sa sinabi nya."I didn't go easy on you Vien..I swear that was my moderate moves..."
Umirap sya at tinawag na si West. Si West ay medyo bihasa na sya physical fight kaya yun teleportation nya ang prinapactice namin. Ako ang nagsisilbing trainer at subtitute enemy nila pag nagtratraining.
Lumapit agad si West."Hera...medyo!medyo lang ang improvement eh.."tsaka sya naghand sign nang unti kaya natawa ako nang mahina sa pagpapacute nya.
"Nope..di mo ako madadala sa ganyan West... sit."para naman tuta itong sumunod sakin.
"Breathe and clean your mind." Pumikit sya at ginawa ang sinasabi ko. Bigla syang nawala sa harap ko. Nakakaramdam kasi ako kapag may malapit sakin.
Napaharap ako sa kaliwa nang bigla syang lumabas dito at inatake ako. Nasalag ko ito agad at hinatak ang kamay nya. Nabawi nya ito at umamba nang suntok. Pinulupot ko ang braso ko sakanya at hinatak nang isang braso nya dahilan kung bakit sya napahiga.
"Unti pa West..malapit mo nang ma master ang bilis."ngumiti ako sakanya at binitawan na ito.
Tumayo ito ang nagpagpag."Ikaw naman Hera.."
Hindi ko pa alam ang irerehistro kong mahika pero sinanay ko ang sarili ko sa teleportation. Kahit kailangan itong bigkasin,malakas man o hindi iyon ang pinamadaling mahahawakan ko sa evaluation.
Tumango ako sakanya at pumikit. Mabilis kong binigkas ang mga salita. Naramdaman ko na para akong nakalutang kaya inisip ko kung saan ako magteteleport.
Pagdilat ko ay nasa ilalim ako ni West pero mukang di nya alam kaya hinatak ko sya at pinilipit ang kamay.
"Awwts! Bitaw na Hera!"Agad ko syang binitawan at umupo. Nakita ko sa mga mata ang bakas nang pagkamangha sa ginawa ko.
"Ang bilis mo talaga..parang nasa harap lang kita tapos biglang nasa ilalim na pala!"Sabi ni West.
Umiling lang ako."Break muna nang 30 mins. Kain kayo saglit at uminom."
Lumakad nako palabas nang training room at nag balance sa monkey bar na mahaba. Nakita ko na lumabas si Emerald at pinanood ako. Ngumiti lang ako sakanya at nasimulang tumalon.
Di ako naaware na hindi ito madulas kaya naman pinilit ko maglambitin dito para bumaba. Nilagyan ko nang powder ang mga kamay ko at umakyat uli. Naglakad lakad muna ako sa pole para masanay uli tapos tsaka ako tatalon.
Sinimulan ko na ang pagtakbo. Kung pwede ko lang din takbuhan ang mga problema. Di ko napansin na sobra na pala kaya na out of balance ako at nahulog.
Pero hindi ako sa lapag nahulog(sayo yiee char.)kundi sa matitipunong braso.
"Are you okay?"Nakipagtitigan muna ako sa blue eyes nato. Pero napagtanto ko na sya pala yun sumalo sakin(sanalo sinasalo huhu.).Umalis ako sa pagkakabuhat nya at tumingin sakanya. Sya yon!
Nakita ko nanaman sya. Natameme ako sa muka nya. Ang amo."Are you okay,Herause?"
*dug dug dug dug dug dug!*
Doon lang ako natauhan."h-huh? Pano mo nalaman yun pangalan ko?Tsaka nagkita nanaman tayo uli.."
Tumango lang sya at naglakad na palayo. Wtf? Di man lang nagpaalam tsk.
Nexan pala ang pangalan nya huh? Napatingin ako kay Emerald na binangga ako nang unti. Hinimas ko lang ang ulo nya bago bumalik sa training room. Napahawak naman ako sa dibdib ko. Why suddenly get faster heart?
Halos patapos na kami sa pagtratraining pero hanggang ngayon wala padin akong nakukuhang sagot kung bakit biglang bumilis yun puso ko. May sakit ata ako sa puso.
-----------TO BE CONTINUED-------------
A/N:
■THANK U FOR READING! MAKE SURE TO LEAVE A LIKE,REACT AND COMMENT KUNG NAGUSTUHAN MO:>
■STAY HYDRATED AND KEEP SAFE BABIES!MWUAH.🌻