Lúc này xương sọ đã không còn là bộ dáng cũ nữa, vì Ca Lam cùng Vãn Lục đều luôn hầu hạ trong phòng, thấy một người sinh động như thật dần dần hình thành dưới đôi tay của Nhiễm Nhan, lòng đều tràn đầy tán thưởng.
Thời này đã có điêu khắc, nhưng bình thường đều thông qua nghệ thuật để tạo hình, đối với vài phương diện nào đó đều có chút khoa trương cường điệu, bởi vậy đại bộ phận đều khá sai lệch, các nàng chưa từng thấy qua thủ pháp điêu khắc nào cố gắng đạt tới sự chân thật như vậy.
Tóc làm thì rất đơn giản, nhưng lại gặp phải một vấn đề, Nhiễm Nhan khoa tay múa chân một hồi ra một cái búi nửa đầu, nhưng nếu dùng chất liệu bùn để nắn thành, đến lúc đó chỉ sợ cái đầu sẽ bị trọng lượng của búi tóc kéo ngửa ra đằng sau, căn bản là không đứng được. Bí thế, Nhiễm Nhan chỉ có thể đem nó cho dựa vào góc tường, để hai mặt tường đỡ lấy. Đắp nặn phần tóc nhanh hơn nhiều so với gương mặt, không quá nửa canh giờ đã cho ra hình dáng đại khái, nàng vừa chỉnh sửa chi tiết, vừa nghe Vãn Lục giảng giải phụ nhân bình thường thích chải loại búi này thì sẽ trang điểm như thế nào.
Có điểm đánh dấu, thêm da thịt cũng rất nhanh, hiện tại hầu như đã hoàn thành.
Nhưng sắc trời đã không còn sớm, không thể tiếp tục, Nhiễm Nhan đành phải dẫn Ca Lam cùng Vãn Lục hồi phủ. Mà Tiêu Tụng còn chưa về, cũng không biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì.
So với Đậu Trình Phong, chuyện làm Nhiễm Nhan chú ý hơn chính là Văn Hỉ Huyện chủ vậy mà lại cải trang ra cửa, trong khoảng thời gian này Nhiễm Nhan đã bớt chút thời giờ hỏi thăm rất nhiều chuyện về Văn Hỉ Huyện chủ, căn cứ vào những lời kể kia, trong đầu Nhiễm Nhan đã có một hình ảnh về một Văn Hỉ Huyện chủ.
Văn Hỉ Huyện chủ, tự Uông Nương. Uông trong cổ ngữ là chỉ con rối hoặc là thú bông hình người, chỉ là không biết một chữ như vậy lại có nghĩa gì. Lúc bị nuôi trong cung với thân phận thứ dân, người chiếu cố nàng ta có phân vị rất thấp, có lẽ là một mỹ nhân thất sủng, sống như thứ dân mười mấy năm, lại đeo danh phụ thân mưu phản trên lưng, sinh hoạt nơi hoàng cung với tình trạng không biết sống chết ra sao như vậy, đã dưỡng thành tính mẫn cảm cao độ đối với chuyện bị hãm hại.
Nữ tử môn phiệt ở Đường triều vốn có tính cách ảnh hưởng nhiều từ thời Nam Bắc triều.
Ngụy Tấn Nam Bắc triều là thời đại có nền chính trị hỗn loạn nhất, có xã hội đau khổ nhất trong lịch sử Trung Quốc, nhưng về mặt tinh thần lại vô cùng tự do, cực kỳ phóng khoáng, trí tuệ cũng phong phú nhất, nồng nhiệt nhất. Cho nên nữ tử sống vào thời kỳ này, mang tư tưởng rất tự do, tự tin và kiên cường, dũng cảm khí khái không thua gì các đấng mày râu, nữ tử Đường triều cũng có rất nhiều người như vậy.
Mà tính cách của Lý Uyển Thuận lại hoàn toàn tương phản, co rúm khiếp nhược trong con người nàng ta đã không thể dùng cẩn thận chặt chẽ để hình dung. Nàng trầm mặc ít lời, không cùng người khác giao lưu, cũng không có bất luận bằng hữu nào.
Nhưng mà Dung Thiến đã từng nói qua, Lý Uyển Thuận là nữ tử thập phần tài hoa, nàng ta mà đã gặp qua là không quên được, thông thuộc kinh sử điển tịch, đầy bụng kinh luân. Chuyện này sau khi nàng ta gả cho Lưu Ứng Đạo, cũng từng được truyền ra, chỉ là người biết đến phần lớn là bí mật nghị luận, không dám nói ra ngoài, cũng không có ai đi xác minh tính chân thật của chuyện này.
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2
Mystery / Thriller[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...