Chín ngày. Nhiễm Nhan mỗi ngày chỉ ngủ một hai canh giờ, hầu như một tấc không rời mà coi sóc Tang Thần.
Mấy ngày trôi qua, vòng eo vốn đã mảnh khảnh của Nhiễm Nhan trở nên nhỏ đến không chịu nổi, Ca Lam vốn tưởng rằng Nhiễm Nhan chống chọi mấy ngày, phản ứng sẽ hơi trì độn một ít, liền tìm Lưu Thanh Tùng xin chút mê dược bỏ trong đồ ăn, ai ngờ nàng vừa mới bưng lên liền bị vạch trần.
"Nhiễm Nhan, Tang Tùy Viễn đã thoát ly giai đoạn nguy hiểm." Lưu Thanh Tùng làm một lần kiểm tra toàn diện cho Tang Thần, xác định tình huống của hắn đã ổn định xuống, "Phỏng chừng hai ngày tới là có thể tỉnh lại."
Nhiễm Nhan hơi mỉm cười, nói: "Phải không."
Tầm mắt nàng rời khỏi khuôn mặt tái nhợt của Tang Thần, nhìn về phía Lưu Thanh Tùng nói: "Mang rượu chúc đông phong, thả cộng thong dong. Những lời này hình như không phải thơ? Có nghĩa là gì?"
Lưu Thanh Tùng sửng sốt một chút, không biết nàng sao lại đột nhiên hỏi câu này, nhưng vẫn giải thích: "Đây là Bắc Tống Âu Dương Tu từ*. Ý tứ là, bưng lên một chén rượu nghênh đón mùa xuân tươi đẹp, mong ngươi chớ có bước đi vội vàng, lưu lại cùng ta làm bạn đi."
*cho những ai dốt văn như Lão, 'từ' là một thể loại văn học, câu dài câu ngắn có quy luật, thích hợp để phối nhạc, có thể hiểu nôm na như 'lyric', văn học TQ có 'Hán phú, Đường thi, Tống từ, Nguyên khúc'...ai tò mò thì google thêm nhoa. Câu trên là một trong những điệu từ do Âu Dương Tu thời Bắc Tống sáng tác.
Lưu Thanh Tùng biết lời giải thích khô cằn của mình còn xa mới có thể nói hết thâm ý của những lời này, thơ từ là như thế, yêu cầu hiểu ngầm, giải thích ra liền mất đi ý nhị lúc đầu.
Nhiễm Nhan chậm rãi gật đầu. Nàng nhớ rõ mẫu thân có nói qua, nghiên mực đặt ở trên bàn làm việc của mình là từ giữa đến cuối thời Đường, sao lại có khắc Tống từ? Mẫu thân nàng là giáo sư hệ khảo cổ, sẽ không phạm loại sai lầm này.
Chẳng lẽ là sau đó mới thêm vào?
Như vậy người thêm hai câu từ này vào, có thể cũng là Tang Thần hay không...quả nhiên có thứ gọi là số mệnh sao? Có lẽ ở Tống triều, hay là sau Tống triều, nàng từng có một đoạn tình với Tang Thần, cho nên mặc dù hiện tại nàng làm hắn sợ hãi, hắn vẫn không thể không sinh tình?
Nhiễm Nhan đứng lên, trong đầu một mảnh hỗn loạn, trước mắt bỗng nhiên tối sầm, mất đi tri giác.
"Nhiễm Nhan!" Lưu Thanh Tùng vội túm chặt nàng, lớn tiếng gọi: "Người đâu!"
Ca Lam cùng Vãn Lục đang ở bên ngoài chờ sai bảo vội vàng tiến vào, thấy Nhiễm Nhan hôn mê bất tỉnh, không khỏi kinh hãi, vội vàng đem nàng đỡ trở về tẩm phòng.
Nhiễm Nhan một giấc này ngủ đến cực trầm, nửa đoạn đầu không có bất luận tri giác gì, không biết khi nào bắt đầu, trong ý thức dần dần có chút ánh sáng.
Đó là một con dốc, bên trên bia đá từng hàng san sát. Nhiễm Nhan đối với nơi này không thể quen thuộc hơn, là nghĩa trang nơi chôn Tần Vân Lâm.
Nàng theo đường mòn chậm rãi đi lên, dễ dàng tìm được khối bia mộ kia. Trên ảnh chụp, nụ cười của Tần Vân Lâm vẫn rực rỡ đến mức có thể đuổi đi toàn bộ bóng tối, ấm áp mà loá mắt, làm mắt nàng cay xè.
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2
Misteri / Thriller[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...