"Tùy Viễn tiên sinh vì sao không muốn giúp tiểu vương?" Lý Thái buông cái ly trong tay, tươi cười thanh thiển nhìn về phía Tang Thần.
Lý Thái phái người đi thỉnh Tang Thần vài lần, lại tự mình đi một lần, đều bị cự tuyệt, trong lòng sao có thể không tức giận? Dù cho thế nhân đem thân phận Tang Thần nâng lên cực cao, coi như là nhân vật nổi tiếng, nhưng dù là đại nho nổi tiếng như Ngu Thế Nam cũng phải cho hắn vài phần thể diện, hắn sao chịu nổi lạnh nhạt như vậy.
Tang Thần không biết giao tế trong quan trường, làm việc đương nhiên trực tiếp, được chính là được, không được là không được, bình thường sẽ không tìm lý do gì qua loa lấy lệ.
"Thời tiết nóng bức, Tùy Viễn tiên sinh chỉ cần phái người thông báo một tiếng, tiểu vương lập tức phái xe ngựa đi đón tiên sinh, sao có thể mệt nhọc tiên sinh như thế." Lý Thái chưa lộ rõ tức giận ra mặt, phất tay lệnh cho một mỹ tì tiến lên lau mồ hôi giúp Tang Thần.
Mặt Tang Thần đỏ lên, cũng không kịp trả lời Lý Thái, vội vàng né tránh, "Không dám phiền tới cô nương, tại hạ tự mình làm, tự mình làm."
Nói rồi dùng tay áo lau lung tung một lần, bộ dạng hoảng loạn của hắn chọc cho mỹ tì cả phòng che miệng cười khẽ.
"Tùy Viễn tiên sinh thỉnh dùng canh giải nhiệt." Mỹ tì hay tai bưng ly, mắt chứa thu ba lấp lánh nhìn Tang Thần. Sứ trắng trơn bóng, bàn tay mềm như ngọc, đầu ngón tay xinh đẹp như hoa đào với móng tay sáng bóng...
Mặt Tang Thần đỏ đến mang tai, run tay tiếp cái ly, dịch qua bên cạnh, cách mỹ tì kia xa một chút, "Đa tạ cô nương."
Nam tử từ hơn mười tuổi đến hai mươi mấy tuổi, là thời điểm biến hóa long trời lở đất nhất, dung sắc Tang Thần đã không thể so với năm đó. Sau nhiều năm rời khỏi Trường An, vóc người cùng dung mạo đều nẩy nở không ít, đặc biệt là gần nửa năm qua, đã lột xác từ bộ dạng thiếu niên thành một nam nhân, nhưng hắn đến giờ này vẫn không có bất kỳ nữ tử nào làm bạn bên cạnh, vẫn ngây ngô như năm đó, thật sự làm cho những nữ tử chưa gả ở Trường An yêu thích đến tận xương tủy.
"Tuổi tác của Tùy Viễn tiên sinh đã sớm nên đón dâu, không biết vì sao đến giờ chưa cưới?" Lý Thái thấy Tang Thần như thế, liền chuyển đến đề tài này.
Thần sắc Tang Thần thẹn thùng, "Tại hạ chức quan thấp kém, bổng lộc ít ỏi, sợ tương lai ủy khuất phu nhân cho nên chờ khi tại hạ tích cóp đủ tiền, lại nghĩ đến việc cưới vợ."
"Tùy Viễn tiên sinh nói phải, bất quá tiểu vương hôm nay lại muốn giúp cho Tùy Viễn tiên sinh có được mối tốt." Lý Thái khẽ cười nói.
Tang Thần mang vẻ mặt chấn kinh nhìn Lý Thái, nghĩ tới nghĩ lui, cũng không biết nên dùng nguyên nhân gì để cự tuyệt, dù gì hắn đã tới tuổi đón dâu, hơn nữa ngoại trừ nhà nghèo, hắn cũng không có lý do gì thích hợp nữa.
Lý Thái phảng phất như không thấy sắc mặt của hắn, tiếp tục nói: "Tùy Viễn tiên sinh cảm thấy Thanh Hà công chúa như thế nào?"
Thanh Hà và Tấn Dương hai vị công chúa đều rất được thánh sủng, Tấn Dương công chúa thể nhược, vẫn luôn được bệ hạ tự mình dưỡng bên người, mà Thanh Hà công chúa được thụ phong năm Trinh Quán thứ Hai, lúc ấy chỉ có bốn tuổi, là người nhỏ tuổi nhất trong số công chúa được thụ phong, đủ để thấy thánh thượng rất yêu thích nàng.
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2
Mystery / Thriller[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...